Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 18/1/2022

18/01/2022, 07:55

Những mắt xích nào có trách nhiệm liên quan?; Ngăn “ma men” lái xe dịp Tết để giảm thiểu tai nạn... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Vụ chi 300 triệu/lốt xe qua cửa khẩu Lạng Sơn:
Những mắt xích nào có trách nhiệm liên quan?

Với những quy định kiểm soát nghiêm ngặt tại cửa khẩu, rất khó để một vài cá nhân có thể tác động. Điều đó khiến dư luận nghi ngờ 2 cán bộ Đội Trật tự đô thị huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn vừa bị bắt chỉ là một mắt xích trong cả đường dây. Vậy, quy trình quản lý xe xuất khẩu nông sản tại cửa khẩu Lạng Sơn ra sao và liệu tiêu cực có thể xảy ra ở khâu nào? Xem chi tiết

img

Trang nhất Báo Giao thông số 5 ra ngày 18/1/2022

Tài xế vạ vật cả tháng ở Móng Cái vì không đủ tiền “đóng luật”

Tương tự như tại Cửa khẩu Lạng Sơn, tình trạng “luật ngầm” ở Cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) diễn ra rầm rộ với hàng chục “nhà luật” hoạt động. Để có thể xuất hàng qua biên giới, nhiều chủ xe, chủ hàng phải thông qua các “nhà luật” với mức chi phí vài chục triệu đồng. Nhiều tài xế rơi vào cảnh vạ vật chờ đợi hàng tháng bởi không đủ tiền “đóng luật”, bị “nhà luật” dùng mọi thủ đoạn giữ xe, đòi tiền.

"Làm luật" trên nỗi thống khổ là tội ác

Thông tin về việc xe xuất khẩu nông sản bị "làm luật", bán lốt tới 300 triệu đồng như điều tra của Báo Giao thông thực sự khiến nhiều người cảm thấy choáng váng. Xem chi tiết

Ngăn “ma men” lái xe dịp Tết để giảm thiểu tai nạn

TNGT trong dịp Tết luôn diễn biến phức tạp, tăng cao hơn so với bình thường, dù các cơ quan chức năng đã triển khai nhiều giải pháp. Trao đổi với Báo Giao thông, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia chia sẻ, đây vừa là trăn trở lớn, vừa là thách thức không nhỏ đối với những người làm công tác ATGT.

Những “bóng hồng” trên đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên

Những ngày Tết năm 2015, chúng tôi rất bất ngờ khi bắt gặp rất nhiều “bóng hồng” vẫn cắm chốt trên đại công trường nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên. Và những câu chuyện về đời, về nghề của họ mới thực sự khiến chúng tôi xúc động...

Vé máy bay, tàu xe Tết còn hay hết, giá thế nào?

Dịp cận Tết Nguyên đán năm nay, dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương, nhu cầu đi lại vì thế cũng được dự báo sẽ không quá căng thẳng.

Nhiều dự án cao tốc Bắc - Nam vẫn thiếu vật liệu, nơi đổ thải

Thời gian qua, dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 gặp khó khăn do thiếu hụt đất đắp nền đường; thiếu bãi đổ vật liệu phế thải. Trước tình trạng này, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành chỉ đạo các vướng mắc phải được xử lý dứt điểm trước ngày 15/1/2022. Vậy đến thời điểm này, những vướng mắc đã được tháo gỡ thế nào?

F0 điều trị tại nhà lo lắng nhất điều gì?

Với các F0 không triệu chứng, thậm chí đã âm tính với Covid-19 ở ngày thứ 5 song vẫn xuất hiện nhiều trường hợp thiếu oxy thầm lặng, khiến bệnh nhân nhanh chóng suy hô hấp. Nếu không kịp thời cấp cứu, bệnh nhân có thể hôn mê, tử vong. Xem chi tiết

TP.HCM: Người dân có mặn mà với xe đạp công cộng?

Hơn một tháng đi vào hoạt động, xe đạp công cộng ở trung tâm quận 1 chủ yếu phục vụ khách đi dạo, khám phá. TP.HCM đang nghiên cứu làm làn đường riêng cho xe đạp để hút khách.

Khi các Tổng thống quảng bá thương hiệu ô tô nước nhà

Với giới truyền thông, marketing ô tô, có lẽ không có người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng (hay còn gọi là KOL) tuyệt vời hơn một Tổng thống. Đây chính là cách mà lãnh đạo các cường quốc lớn trên thế giới như Nga, Mỹ đang sử dụng để nâng tầm thương hiệu xe quốc gia.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.