Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 18/3/2020

18/03/2020, 08:35

Nguy hiểm khi tự test nhanh Covid-19 tại nhà; Còn tiêu cực sẽ còn xe quá tải... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

img
Trang nhất Báo Giao thông số 34 ra ngày 18/3/2020

Doanh nghiệp xoay chuyển trong “bão Covid-19”

Trong lúc nhiều doanh nghiệp tìm cách co cụm để “bảo toàn lực lượng”, vẫn có những “đốm sáng” nỗ lực chuẩn bị tâm thế để bật dậy ngay khi dịch bệnh đi qua.

Phát động “chiến tranh nhân dân” chống giặc Covid-19

“Chống dịch như chống giặc”, câu nói của Thủ tướng đặt cuộc phòng chống dịch Covid-19-19 như là cuộc chiến, và chúng ta đang sống trong thời chiến. Xem chi tiết

Thủ tướng kêu gọi toàn dân ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

Sáng 17/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự và phát biểu tại lễ phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 do Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam tổ chức. Xem chi tiết

Xe quá tải lại bùng phát khắp nơi: Còn tiêu cực sẽ còn xe quá tải

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Đặng Văn Chung, Phó Vụ trưởng Vụ ATGT (Tổng cục Đường bộ VN) cho rằng, nếu lực lượng chức năng nói không với tiêu cực trong xử lý, chắc chắn xe quá tải sẽ hết. Do đó, tới đây cần ứng dụng công nghệ hiện đại, loại bỏ yếu tố can thiệp trực tiếp của lực lượng thực thi công vụ trên đường để kiểm soát bền vững xe quá tải.

Đà Nẵng: Tràn lan vi phạm giao thông khi dừng chờ tàu

Đứng chờ tàu ở làn đường ngược chiều, luồn lách qua gác chắn... đang là vấn nạn phổ biến tại các nút giao cắt đường sắt - đường bộ nội thị TP Đà Nẵng, gây mất ATGT, gia tăng các điểm ùn ứ cục bộ giờ cao điểm.

TP HCM: Khách thờ ơ với thẻ xe buýt thông minh

Dịch vụ thanh toán tự động cho khách đi xe buýt (trên 8 tuyến) bằng thẻ thông minh và ứng dụng Uni Pass được TP HCM triển khai thí điểm từ ngày 8/3/2019. Tuy nhiên, đến nay tỷ lệ hành khách sử dụng dịch vụ này rất thấp. Xem chi tiết

Dự án cao tốc Bắc - Nam:
Lợi ích từ chuyển ba dự án đầu tư bằng vốn ngân sách

Chuyển đổi một số dự án cao tốc Bắc - Nam sang đầu tư công không những đẩy nhanh tiến độ các dự án, còn thúc đẩy tăng trưởng nền kinh tế trong bối cảnh bị ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19.

Nguy hiểm khi tự test nhanh Covid-19 tại nhà

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại Việt Nam với hơn 60 ca nhiễm và hàng nghìn người phải cách ly, người dân rỉ tai nhau mua test nhanh để “tự xử” tại nhà. Tuy nhiên, theo chuyên gia y tế, với tác nhân gây bệnh như các loại virus truyền nhiễm kiểu Covid-19, phương pháp test nhanh rất nguy hiểm. Xem chi tiết

Hải Phòng: Bến thủy hoạt động chui vì... vướng quy hoạch

Những vướng mắc trong quá trình cấp mới, cấp lại, gia hạn giấy phép hoạt động cho các bến thủy nội địa khiến Hải Phòng còn tồn tại nhiều bến thuỷ trái phép, hoạt động “chui”.

Đội tuyển Việt Nam đối phó với Covid-19 thế nào?

Trống lịch giai đoạn đầu năm, đến cuối năm 2020 đoàn quân áo đỏ sẽ phải hoàn thành vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và AFF Cup 2020. Vậy VFF cùng HLV Park Hang-seo cần phải chuẩn bị những gì để đối phó với sự xáo trộn này?

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.