Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 18/9/2020

18/09/2020, 07:59

Đi xe điện, xe máy dưới 50cc có cần bằng lái?; Kinh tế đêm đâu chỉ có nhà hàng, quán bar... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

img
Trang nhất Báo Giao thông số 113 ra ngày 18/9/2020

Ông Đoàn Ngọc Hải: “Mục đích kiếm tiền duy nhất là để làm từ thiện”!

Chúng tôi gặp ông Đoàn Ngọc Hải sau khi ông hoàn tất hành trình dài 5.500km trong 15 ngày với 7 chuyến chở người bệnh nghèo về quê. Giờ đây, trông ông khác rất nhiều so với hình ảnh đi dẹp vỉa hè vài năm trước. Cuộc trò chuyện cởi mở diễn ra tại tư gia của ông, nằm trên bán đảo Thanh Đa, bên bờ sông Sài Gòn.

Đề xuất phê chuẩn miễn nhiệm Bộ trưởng KH&CN Chu Ngọc Anh

Chiều 17/9, tiếp tục Phiên họp thứ 48, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã nghe báo cáo và cho ý kiến về việc chuẩn bị nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 10 của Quốc hội khóa XIV. Xem chi tiết

Đường sắt khốn khổ vì Hà Nội tính giá thuê đất vô lý

Đường sắt đang nợ hàng trăm tỷ tiền thuê đất tại Nhà máy Xe lửa Gia Lâm vì cách tính giá thuê bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

Camera giám sát xe dù, bến cóc chỉ để… làm cảnh?

Những năm qua, dù hệ thống camera giám sát đã được Hà Nội thí điểm để xử lý tình trạng xe dù bắt khách dọc đường tại khu vực bến xe và một số tuyến đường cửa ngõ thành phố song hiệu quả mang lại vẫn rất mờ nhạt… Xem chi tiết

Đi xe điện, xe máy dưới 50cc có cần bằng lái?

Tại dự thảo Luật Bảo đảm trật tự ATGT đường bộ, Bộ Công an không đề xuất quy định phải có giấy phép lái xe (GPLX) đối với người điều khiển phương tiện dưới 50 cm3. Điều này khiến nhiều chuyên gia lo ngại nguy cơ mất ATGT đối với hàng vạn người đang điều khiển loại xe này.

Đủ chiêu trò lừa mua ô tô cũ giá cao

Ô tô cũ được xem là sự lựa chọn tốt với những người có nhu cầu sở hữu ô tô nhưng tài chính không mấy dư giả. Tuy nhiên, nếu không biết “soi” xe hay quá tin vào những quảng cáo “có cánh” từ người bán, rất có thể người mua sẽ phải nhận trái đắng.

Kinh tế đêm đâu chỉ có nhà hàng, quán bar

Kinh tế đêm đã và đang mở rộng quy mô, nhất là tại các đô thị lớn, các địa phương phát triển về du lịch. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng phải “lột xác” về tư duy, cách làm thì mô hình kinh tế này mới có thể bứt phá.

Trao sổ hồng, đâu cần phải rình rang

Tổ chức rình rang làm gì, khi mà chủ đầu tư đã mong chờ điều này quá lâu rồi, họ mong ngày mong đêm có sổ hồng để trả cho dân. Xem chi tiết

Lật tẩy “mẹ mìn” ba đời chồng, nhiều lần mang thai ảo

Quá trình điều tra vụ án bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh, các điều tra viên cũng ngỡ ngàng bởi cuộc sống phức tạp và bí ẩn của nữ đối tượng có nhiều chồng, nhiều lần nói mang thai nhưng không xác minh được tung tích những đứa trẻ.

Đạo diễn Lưu Trọng Ninh: “Đàn bà không phải là những niềm đau”

Lưu Trọng Ninh được biết đến với loạt phim đầy ám ảnh về thân phận những người phụ nữ như: “Canh bạc”, “Ngã ba Đồng Lộc”, “Bến không chồng” (phim nhựa), “Hoa cỏ may”, “Dốc tình”… Ở tuổi ngoài lục tuần, người đàn ông phong trần ngày nào vẫn mải miết nạp năng lượng trên những cung đường và đầy hào sảng.

“Sát thủ thầm lặng” song hành cùng Covid-19

Dịch Covid-19 đã khiến gần 1 triệu người trên thế giới tử vong, đó là điều ai cũng biết. Tuy nhiên, hệ lụy mà nó gây ra không chỉ có vậy, bởi có những người không chết vì mắc Covid-19, mà lại tự tìm đến cái chết vì nguyên nhân bắt nguồn từ đại dịch. Xem chi tiết

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.