Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 19/2/2021

19/02/2021, 08:04

Đồng loạt làm cao tốc Bắc - Nam sau nghỉ Tết; Những người không có Tết giữa mùa dịch... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

img

Trang nhất Báo Giao thông số 22 ra ngày 19/2/2021

Kinh tế năm 2021 tăng trưởng theo kịch bản nào?

Nền kinh tế Việt Nam được dự báo tăng trưởng ở mức khoảng 6,8% trong năm 2021 và sẽ ổn định quanh mức 6,5% các năm tiếp theo. Tuy nhiên, đó là với giả thiết dịch Covid-19 được kiểm soát tốt. Còn trong điều kiện dịch vẫn diễn biến phức tạp, những kịch bản tăng trưởng nào được đặt ra, cả trong ngắn và dài hạn? Báo Giao thông có cuộc trao đổi với TS. Nguyễn Đức Kiên, Tổ trưởng Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng xung quanh vấn đề này.

Bộ Chính trị đồng ý chủ trương mua vaccine Covid-19

Sáng 18/2, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì phiên họp đầu tiên của Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XIII nhằm đánh giá về tình hình chăm lo, tổ chức Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và một số nhiệm vụ trọng tâm trong quý I/2021.

Đồng loạt làm cao tốc Bắc - Nam sau nghỉ Tết

Kỳ nghỉ Tết Tân Sửu kết thúc cũng là thời điểm các dự án giao thông trọng điểm đồng loạt tổ chức ra quân thi công để đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình ngay từ những ngày đầu năm mới, đặc biệt là các dự án thành phần trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Xem chi tiết

Công nghệ phải là động lực để thực hiện mục tiêu ATGT

Giai đoạn 2016 - 2020, tai nạn giao thông (TNGT) giảm sâu cả 3 tiêu chí, song để tiếp tục thực hiện mục tiêu kéo giảm TNGT hàng năm từ 5 - 10%, đòi hỏi nỗ lực lớn và giải pháp đột phá của các cơ quan chức năng, trong đó trọng tâm là ứng dụng khoa học, công nghệ. Hay nói các khác, công nghệ phải là động lực để hiện thực hóa mục tiêu nêu trên…

Những người “vác tù và hàng tổng” cứu trăm người trên QL5

Không đành lòng nhìn người bị TNGT không được cứu chữa kịp thời dẫn tới hậu quả nghiêm trọng, những người dân sống ven QL5 đã tự nguyện hỗ trợ cấp cứu người bị nạn. Dần dần, họ thành lập những điểm cứu nạn, cứu hộ giúp hàng trăm nạn nhân TNGT tai qua nạn khỏi trong suốt 20 năm qua.

Nhiều chính sách mới liên quan đến ô tô có hiệu lực

Nhiều chính sách mới liên quan đến ô tô có hiệu lực trong năm 2021 sẽ tác động đến giá bán xe, chi phí vận hành phương tiện cũng như điều chỉnh hành vi của lái xe.

Đi cầu an, cầu may hay… rước “họa”

Đi lễ chùa đầu năm cầu an, cầu may đã trở thành yếu tố tâm linh gắn liền với văn hóa tín ngưỡng của người Việt. Tuy nhiên, trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, mỗi người không thể chỉ lo cầu an, cầu may cho riêng bản thân và gia đình mình mà gạt bỏ đi trách nhiệm với xã hội. Xem chi tiết

Nghị lực cô gái “chim cánh cụt” nơi đại ngàn

Cái tin Y Julie đậu đại học khiến cả làng Kon Drei (xã Đắk Bla, TP Kon Tum, Kon Tum) bất ngờ. Chẳng ai nghĩ rằng, cô bé không tay ấy có thể làm được điều mà chưa người dân làng Kon Drei nào làm được.

Những người không có Tết giữa mùa dịch

Tết Tân Sửu năm nay vô cùng đặc biệt đối với đội ngũ y, bác sĩ nơi tâm dịch. Còn với những tiếp viên hàng không, đường sắt, dẫu đã quen với cảnh đón Tết xa gia đình, Tết năm nay còn đáng nhớ hơn khi họ phải đi làm trong điều kiện dịch bệnh phức tạp.

Vỏ bọc hoàn hảo của ông trùm thu tô nơi đất Mỏ

Thành lập công ty và giao cho con trai làm giám đốc, ông trùm Lợi “Kha” đủ tư cách pháp lý để nhận khoán chợ Công Nông (chợ Đồi) tại phường Mạo Khê, TX Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh. Sau khi ký hợp đồng giao khoán với UBND phường, ông trùm này cùng đàn em ngang nhiên thu tô các tiểu thương trong chợ bằng các hình thức đe dọa, xua đuổi, phá phách khiến họ buộc phải chấp nhận để được yên ổn kinh doanh.

Những góc khuất không tưởng ở ngành giao thông Mỹ mùa Covid-19

Hàng triệu lao động trong ngành giao thông Mỹ lao đao, thậm chí đứng trước cảnh chết đói, tự sát và trầm cảm vì dịch bệnh Covid-19. Người lao động trong ngành này đang nhìn về chính quyền của tân Tổng thống Joe Biden với sự kỳ vọng lớn lao.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.