Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 19/3/2021

19/03/2021, 07:35

Đại gia Dũng “lò vôi” chi tiền cứu người khốn khó; Cách nào chống đầu cơ, thao túng giá?... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

img

Trang nhất Báo Giao thông số 34 ra ngày 19/3/2021

GS. TS Nguyễn Anh Trí: “Tự ứng cử, lo không trúng là điều đương nhiên!”

GS. TS, Anh hùng Lao động, Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Anh Trí (SN 1957), nguyên Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư là một trong hai người tự ứng cử và trúng cử ĐBQH khóa XIV. Hiện ông Trí đã nộp hồ sơ ứng cử ĐBQH khóa XV và có tên trong danh sách 30 người tự ứng cử ĐBQH lần này. Chia sẻ với Báo Giao thông về quá trình 5 năm thực hiện nhiệm vụ ĐBQH vừa qua, ông cho biết chưa thỏa mãn với những gì đã làm được nên tiếp tục tự ra ứng cử.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Chống tham nhũng liên tục, không dừng, không nghỉ

Sáng 18/3, tại Trụ sở T.Ư Đảng, Thường trực Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng, chống tham nhũng tổ chức họp dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Ban Chỉ đạo.

Trục lợi từ bán vật liệu làm cao tốc Bắc - Nam:
Cách nào chống đầu cơ, thao túng giá?

Các mỏ vật liệu được cấp phép cho tư nhân khai thác, bán với giá “cắt cổ” khiến nhà thầu làm cao tốc Bắc - Nam như ngồi trên lửa. Trong khi, hàng chục mỏ với trữ lượng lớn nằm gần khu vực dự án đi qua, dù đã nằm trong quy hoạch vẫn đang đắp chiếu với lý do “vướng thủ tục cấp phép”. Báo Giao thông ghi nhận ý kiến các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương về các giải pháp, cơ chế, chính sách để tình trạng này không tiếp diễn. Xem chi tiết

Ngăn “bàn tay vô hình” trục lợi tài nguyên

Dự án cao tốc Bắc - Nam là công trình trọng điểm quốc gia, Thủ tướng đã yêu cầu UBND các tỉnh có dự án đi qua ưu tiên, tạo mọi điều kiện thuận lợi để đẩy nhanh thủ tục cấp hoặc gia hạn giấy phép khai thác mỏ vật liệu cho các nhà đầu tư, các nhà thầu thi công dự án. Xem chi tiết

Grab đang lách luật để hoạt động ở Hà Nội

Muốn hoạt động ở tỉnh, thành nào, Grab phải được cơ quan chức năng sở tại cấp phép. Tuy nhiên, ngoài Sở GTVT TP HCM đã cấp giấy phép kinh doanh vận tải cho DN này, Grab đang hoạt động chui ở nhiều địa phương, trong đó có Hà Nội. Đây là khẳng định của ông Đào Việt Long, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội trong cuộc trao đổi với Báo Giao thông.

Đại gia Dũng “lò vôi” chi tiền cứu người khốn khó

Thời gian gần đây, dư luận biết tới ông Huỳnh Uy Dũng (tức Dũng “lò vôi”) cùng vợ là bà Nguyễn Phương Hằng qua vụ tố cáo “thần y” Võ Hoàng Yên lừa đảo, chiếm đoạt tài sản cả trăm tỷ đồng. Tuy nhiên, không nhiều người biết việc vợ chồng ông đã bỏ ra rất nhiều tiền để làm từ thiện, mổ tim cho trẻ em nghèo, đặc biệt là chương trình “Giờ vàng” cứu giúp các nạn nhân không may gặp TNGT.

Doanh nghiệp “ngóng” gói hỗ trợ Covid-19 đến bao giờ?

Trong khi các doanh nghiệp đang mong ngóng từng ngày về gói hỗ trợ Covid-19 lần 2, cơ quan quản lý lại cho biết chưa thể ban hành ngay vì còn chờ doanh nghiệp… góp ý! Xem chi tiết

Bi kịch người chết, kẻ vào tù vì… chỗ đỗ xe

Chỉ vì mâu thuẫn chỗ đỗ xe trước mặt tiền quán cắt tóc, tài xế Grab và chủ quán đánh nhau dẫn đến chết người. Người chết, kẻ vào tù đã đành, nỗi đau mà người thân của cả hai bên phải chịu đựng cũng quá lớn.

Á hậu Thúy An: “Ông xã từng sợ tôi thay đổi khi trở thành Á hậu”

Cuối tháng 1 vừa qua, Á hậu Thúy An lên xe hoa cùng tiến sĩ Ngọc Duy, hơn cô 10 tuổi, từng có 12 năm học tại Anh, hiện đang điều hành công ty gia đình tại Việt Nam. Nàng hậu có những trải lòng với Báo Giao thông về cuộc sống hôn nhân mới mẻ của mình, về quyết định lên xe hoa ở tuổi 23 khi sự nghiệp đang rạng rỡ phía trước.

Kỳ lạ nơi bán nhà “rẻ như cho” ở Italy

Nếu như ở Hong Kong hay Singapore, tấc đất là tấc vàng, người dân phải tranh nhau, đấu giá khi mua từ chỗ đỗ ô tô chứ chưa nói đến nhà chung cư thì điều lạ lùng lại đang xảy ra ở Italy. Có những thị trấn tại đất nước hình chiếc ủng, chính quyền địa phương giao bán cả căn nhà trên những hòn đảo có tầm nhìn ra biển rất đẹp, với giá chỉ 1 euro (tương đương 27.000 VNĐ) nhưng vẫn chẳng mấy người muốn mua. Xem chi tiết

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.