Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 20/1/2021

20/01/2021, 08:11

Khan hiếm nguồn vật liệulàm cao tốc Bắc-Nam;Grab ý đồ gì khi đẩy kê khai thuế cho các HTX vận tải?... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

img

Trang nhất Báo Giao thông số 9 ra ngày 20/1/2021

Khan hiếm nguồn vật liệulàm cao tốc Bắc - Nam

Ba dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam được chuyển đổi hình thức đầu tư PPP sang đầu tư công (Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây) đã được đồng loạt khởi công ngày 30/9/2020. Sau gần 5 tháng, tiến độ các dự án được đảm bảo. Vướng mắc lớn nhất mà các nhà thầu đang gặp phải hiện nay là khan hiếm nguồn vật liệu phục vụ thi công.

Trách nhiệm từ những lá phiếu chọn nhân sự vào Trung ương

Từ ngày 25/1 đến ngày 2/2 tại Hà Nội, 1.587 đại biểu sẽ tập trung tại Hà Nội tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đây là sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, được toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân đặc biệt quan tâm. Báo Giao thông có cuộc trao đổi với Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng xung quanh vấn đề lựa chọn nhân sự Ban chấp hành Trung ương khóa mới, cũng như trách nhiệm của các đại biểu dự đại hội thông qua mỗi phiếu bầu. Xem chi tiết

Chọn được người tài, đức đất nước mới giàu mạnh

Nhìn từ kinh nghiệm Đại hội XII của Đảng, công tác lựa chọn nhân sự vào Ban Chấp hành Trung ương cũng được chuẩn bị bài bản qua các bước, nhưng vẫn có trường hợp mắc vi phạm khuyết điểm lọt vào, sau đó bị xử lý. Đó là bài học quan trọng trong việc lựa chọn nhân sự vào Trung ương nhiệm kỳ khóa XIII. Xem chi tiết

Hà Nội: Nhà xe lập “bến cóc”, lực lượng chức năng “bó tay”

Thời gian gần đây, nhiều hộ dân ở phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng (TP Hà Nội) gửi đơn đến chính quyền địa phương kêu cứu, phản ánh về tình trạng nhà xe Hưng Long chạy tuyến Hà Nội - Quảng Bình và ngược lại cho xe ô tô khách cỡ lớn đón trả khách, xe tải nhận hàng như một “bến cóc” gây náo loạn, mất ATGT trên phố Trần Khát Chân.

Vietravel Airlines bay những đâu, giá vé thế nào?

Ngày 19/1, hãng hàng không lữ hành đầu tiên của Việt Nam - Vietravel Airlines chính thức mở bán vé máy bay cho các chuyến bay thương mại đầu tiên của hãng, dự kiến cất cánh vào ngày 25/1 tới. Xem chi tiết

Lỗ nghìn tỷ, đường sắt đề xuất sớm tái cơ cấu

Lỗ hơn 1.300 tỷ đồng trong năm 2020, Tổng công ty Đường sắt VN lo mất hơn 3.200 tỷ vốn chủ sở hữu nên đề xuất sớm được tái cơ cấu và khai thác hạ tầng. Bởi, đề án tái cơ cấu đã chậm ba năm chưa được phê duyệt; Đề án khai thác, kinh doanh hạ tầng cũng đang chờ.

Grab ý đồ gì khi đẩy kê khai thuế cho các HTX vận tải?

Theo Nghị định 126/2020, từ 5/12/2020, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải công nghệ như Grab có nghĩa vụ phải khai thuế và nộp 10% thuế GTGT trên toàn bộ doanh thu từ khách hàng. Bên cạnh đó, các đơn vị còn phải khấu trừ, khai và nộp thay 1,5% thuế TNCN của các tài xế. Tuy nhiên, vừa qua Grab lại đề nghị các hợp tác xã vận tải phải đứng ra thực hiện nghĩa vụ này.

Thu hồi hàng triệu xe cũ nát cách nào?

Thủ tướng Chính phủ vừa yêu cầu Hà Nội, TP HCM thu hồi, loại bỏ xe cũ nát, lạc hậu, không đảm bảo tiêu chuẩn khí thải để giảm bớt ô nhiễm không khí. Vậy, cách nào để hai đô thị lớn nhất nước thực hiện được điều này trong khi mức độ gia tăng xe máy cũ nát và ô tô hết niên hạn đang tăng nhanh?

Cuộc đua bạc tỷ làm video, MV quảng cáo Tết

Xu hướng sản xuất MV ca nhạc, phim ngắn, TVC (Television Commercials), video viral (lan truyền, chia sẻ cảm xúc)... dùng để “chạy” quảng cáo Tết cho các sản phẩm tiêu dùng, nhãn hàng đang được các nghệ sỹ đầu tư bài bản không thua kém các sản phẩm âm nhạc, phim ảnh chiếu trên mạng xã hội.

Nhà Trắng thực hiện “siêu nhiệm vụ” đón tân Tổng thống

Hôm nay (20/1) diễn ra sự kiện ông Joe Biden chính thức nhậm chức Tổng thống, đánh dấu bước chuyển giao chính trị đáng nhớ của nước Mỹ. Đây cũng là ngày hàng trăm nhân viên Nhà Trắng bắt đầu thực hiện nhiệm vụ được ví như “hoạt động quân sự” để lột xác hoàn toàn Dinh tổng thống, đón tân chủ nhân. Quy trình này vốn cực kỳ phức tạp, nay lại càng khó khăn và căng thẳng do lễ nhậm chức bị thay đổi, cắt ngắn. Xem chi tiết

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.