Làm báo cùng Giao thông

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 20/8/2018

20/08/2018, 08:35

Thêm Bamboo Airways, thị trường hàng không thay đổi thế nào?, Từ sự cố Mercedes GLC, khi nào phải triệu hồi xe?...

Ảnh chụp Màn hình 2018-08-20 lúc 08.05.59

Trang nhất Báo Giao thông số 133 ra ngày 20/8/2018

Từ sự cố Mercedes GLC, khi nào phải triệu hồi xe?

Dư luận gần đây dậy sóng vì sự cố xảy ra trên một số mẫu xe ô tô đang được bán và sản xuất tại Việt Nam như: Mercedes GLC, Honda CR-V và đòi hỏi trách nhiệm của nhà sản xuất, phân phối trong việc triệu hồi và khắc phục. Báo Giao thông đã phỏng vấn các cơ quan chức năng, luật sư và chuyên gia để làm rõ hơn vấn đề này. (Xem chi tiết)

Thủ tướng gặp mặt hơn 100 trí thức trẻ người Việt ở nước ngoài 

Nhấn mạnh vai trò của các chuyên gia trong và ngoài nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Chính phủ Việt Nam sẽ tạo môi trường tốt nhất cho trí thức người Việt ở nước ngoài có điều kiện phát huy kiến thức, kinh nghiệm phát triển đất nước, làm sao kết hợp được trí thức ngoài nước và trong nước. (Xem chi tiết)

Đi lại dịp nghỉ quốc khánh 2/9: Tàu xe không thiếu, vé máy bay rẻ còn nhiều

Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, hàng trăm xe khách liên tỉnh được tăng cường, đường sắt chạy thêm hàng chục chuyến tàu trong khi đi lại bằng hàng không cũng không khó khăn do vé rẻ còn khá nhiều.

Bộ trưởng GTVT gửi thư khen nhân viên đường sắt trả khách 120 triệu

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa gửi thư khen anh Phạm Văn Vương, nhân viên tổ tàu SE1 (Đoàn tiếp viên đường sắt Hà Nội, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội) vì đã gửi trả hành khách Hồ Thị Thúy Diễm (trú tại Tuy Hòa, Phú Yên) gần 120 triệu đồng bỏ quên trên tàu khi xuống ga Tuy Hòa ngày 6/8/2018. (Xem chi tiết)

Thêm Bamboo Airways, thị trường hàng không thay đổi thế nào? 

Hãng hàng không Bamboo Airways vừa tổ chức lễ ra mắt và đang ở bước cuối cùng của mục tiêu “cất cánh” vào tháng 10 tới. Dự kiến, Bamboo Airways sẽ khai thác hàng chục đường bay nội địa và quốc tế hứa hẹn mang tới cho hành khách đi máy bay nhiều sự lựa chọn và tiện lợi. (Xem chi tiết)

Hải Phòng: Điều tra "quan xã" bán đất nông nghiệp làm đất ở

Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng cho biết đang tiến hành điều tra những sai phạm trong quản lý đất đai, thu chi tài chính xảy ra tại xã Hữu Bằng, huyện Kiến Thụy, trong đó có việc lãnh đạo xã này qua các thời kỳ cho thuê chuyển nhượng đất nông nghiệp một cách vô tội vạ. 

Xử nghiêm xe quá tải ngay từ đầu nguồn hàng

Trước việc xe quá tải hoạt động ngày càng tinh vi, sử dụng đội ngũ “chim lợn” đối phó, Phòng CSGT Công an tỉnh Thái Nguyên đã sử dụng biện pháp nghiệp vụ, dùng cân lưu động, liên tục thay đổi cung đường TTKS, tập trung vào các tuyến đường gần mỏ đá, bến bãi… để xử lý nghiêm vi phạm của tài xế và doanh nghiệp. 

Thắng tiếp Nhật Bản, Olympic Việt Nam độc chiếm đỉnh bảng

Chiều 19/8, Olympic Việt Nam đã giành thắng lợi 1-0 trước Olympic Nhật Bản ở trận đấu cuối vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 2018. Thắng lợi này giúp thày trò HLV Park Hang-seo đi tiếp với ngôi đầu bảng D cùng 9 điểm tuyệt đối.

Quật ngã Nhật Bản, Olympic Việt Nam thiết lập hai cột mốc lịch sử

Lỗ hổng bảo tồn di tích: Thiếu trách nhiệm hay do phân cấp quản lý?

Tại Hà Nội, thời gian qua liên tiếp xảy ra những vi phạm trong tu bổ di tích như tại chùa Khúc Thủy (Thanh Oai), chùa Trăm Gian (Chương Mỹ) hay gần đây nhất là sự việc Vườn Chuối, Do Nghĩa, Đình Lương Xá (mà Báo Giao thông đã nêu ở các số trước)... Dù đã có Luật Di sản văn hóa để bảo tồn các di sản này, nhưng xem ra một số địa phương vẫn bất chấp luật để phá bỏ, trùng tu một cách thiếu ý thức, làm ảnh hưởng và mất đi giá trị của di tích.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.