Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 20/8/2021

20/08/2021, 08:52

Xử nghiêm tài xế lợi dụng "luồng xanh" trục lợi; Sân bay sẽ thu giá đậu, đỗ ô tô ra sao?... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

TS. BS. Đỗ Ngọc Sơn, Phó giám đốc Trung tâm Hồi sức tích cực, Bệnh viện dã chiến số 16:
“Chúng tôi không biết hôm nay là ngày nào, thứ mấy…”!

Cùng với nhiều đồng nghiệp, TS. BS. Đỗ Ngọc Sơn, Phó giám đốc Trung tâm Cấp cứu A9 Bệnh viện Bạch Mai đã chinh chiến qua hầu hết điểm nóng trong các đợt dịch Covid-19, từ Đà Nẵng, Hải Dương, Bắc Giang và giờ là TP.HCM.

Lần này, BS. Sơn được giao nhiệm vụ Phó giám đốc chuyên môn, trực tiếp điều hành Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 thuộc Bệnh viện dã chiến số 16. Trò chuyện với Báo Giao thông, BS. Sơn cho biết, mục tiêu duy nhất của ông cùng đồng nghiệp lúc này là cứu sống bệnh nhân Covid-19 nặng. Xem chi tiết

img

Trang nhất Báo Giao thông số 100 ra ngày 20/8/2021

Thủ tướng Phạm Minh Chính:
Trân trọng những hy sinh, cống hiến của Công an Nhân dân

Ngày 19/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới làm việc với Viện Khoa học hình sự tại quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội, đồng thời động viên, chia sẻ với lực lượng Công an nhân dân cả nước nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập lực lượng Công an nhân dân Việt Nam.

Những chiến sĩ áo vàng, xanh gác tình riêng đi chống dịch

Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, cùng với các lực lượng khác nơi tuyến đầu, lực lượng công an, TTGT có vai trò rất quan trọng. Gác lại sau lưng tất cả, chấp nhận hy sinh vất vả, họ đã và đang ngày đêm miệt mài góp phần ngăn chặn dịch bệnh lây lan, đảm bảo hàng hóa vận chuyển thông suốt.

Sân bay sẽ thu giá đậu, đỗ ô tô ra sao?

Bộ GTVT đang chờ ý kiến cuối cùng từ Bộ Tài chính trước khi báo cáo Thủ tướng Chính phủ về phương án giá dịch vụ dừng, đỗ xe ô tô để đón, trả khách tại các cảng hàng không do TCT Cảng hàng không VN (ACV) quản lý.

Sớm luật hóa quy định ghế chuyên dụng cho trẻ em trên ô tô

Quy định pháp luật về thiết bị chuyên dụng bảo vệ trẻ em trên xe ô tô đang là khoảng trống pháp lý cần được sớm sửa đổi bổ sung trong thời gian tới để bảo đảm ATGT cho trẻ em trong quá trình di chuyển.

Xử nghiêm tài xế lợi dụng "luồng xanh" trục lợi

Thời gian qua xuất hiện trình trạng một số tài xế lợi dụng "luồng xanh" vận tải để vi phạm pháp luật, trục lợi. Vậy, cách nào để ngăn chặn hành vi này? Xem chi tiết

Cú sàng lọc bất ngờ của Facebook

Sáng 18/8, hàng loạt người dùng Facebook đồng loạt kêu trời vì lượng người theo dõi giảm đột ngột, đồng thời, không ít bạn bè đột nhiên “biến mất”. Xem chi tiết

Người lao động, DN được BHXH chi trả quyền lợi gì trong đại dịch?

Trong bối cảnh dịch Covid-19 tác động nặng nề, nhiều người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (NSDLĐ) trong cả nước đã được thụ hưởng chính sách hỗ trợ về BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) và các chính sách hỗ trợ… Xem chi tiết

Độc đáo vùng quê “săn” rêu đá làm món ăn

Ở nhiều làng, xã của huyện Lục Yên (Yên Bái), rêu đá được coi như một thực phẩm “trời ban”, xuất hiện thường xuyên trên mâm cơm gia đình và đặc biệt không thiếu vắng trong những ngày quan trọng như: Hứa hôn, cưới hỏi, lễ, Tết… Nhưng để biến những đám rêu dưới suối thành món ăn, người dân cũng phải bỏ ra không ít công sức.

Nhiều nước nở rộ bán chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 giả

Tại Mỹ và Liên minh châu Âu (EU), việc trình giấy chứng nhận tiêm phòng vaccine khi sử dụng dịch vụ công cộng, đi làm, đi học… dần trở thành “luật bất thành văn”. Song nhiều người không chọn tiêm chủng để bảo vệ mình mà mua giấy giả để đối phó. Từ đây, dịch vụ bán giấy chứng nhận tiêm vaccine giả nở rộ và đang cản trở nỗ lực ngăn chặn Covid-19 của nhiều nước.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.