Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 20/9/2021

20/09/2021, 07:53

Kịch bản tổ chức vận tải sau giãn cách; Lỗ gần nghìn tỷ, đường sắt xoay xở thế nào?... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Kịch bản tổ chức vận tải sau giãn cách

Trong bối cảnh nhiều địa phương đang dần nới lỏng giãn cách, việc xây dựng kịch bản hoạt động vận tải để áp dụng thống nhất trên cả nước đang được tiến hành khẩn trương. Kịch bản này sẽ giúp đưa vận tải hoạt động trở lại một cách an toàn nhất, đảm bảo ở cấp độ dịch thế nào cũng sẽ có các biện pháp tương ứng, phù hợp. Xem chi tiết

img

Trang nhất Báo Giao thông số 113 ra ngày 20/9/2021

Hạn chế việc lập chốt kiểm soát trên đường

Trong thời gian từ khi bùng phát dịch bệnh Covid-19 đến nay, ngoại trừ bệnh nhân được vận chuyển bằng phương tiện chuyên dụng để đi cứu chữa, thì yêu cầu cơ bản để đối tượng được phép lưu thông đều đảm bảo “an toàn về dịch bệnh”, tức là “âm tính với virus SARS-CoV-2”. Xem chi tiết

Nhiều địa phương thận trọng nới lỏng vận tải khách

Tình hình dịch vẫn còn diễn biến phức tạp, việc nới lỏng giãn cách giữa các khu vực nội tỉnh nói riêng, liên tỉnh nói chung triển khai chưa đồng bộ, do đó hiện một số địa phương vẫn còn rất thận trọng trong việc khôi phục lại hoạt động vận tải hành khách.

Xe buýt Hà Nội sẵn sàng hoạt động từ 21/9

Hà Nội dự kiến toàn mạng xe buýt sẽ hoạt động trở lại từ ngày 21/9 với 50% công suất sau khoảng 2 tháng tạm dừng.

Sau giãn cách, giá nhà đất sẽ tăng hay giảm?

Theo nhận định của các chuyên gia, sau thời gian giãn cách kéo dài, bất động sản nhà ở sẽ là phân khúc phục hồi nhanh nhất, tuy nhiên sản phẩm này đang bị thiếu hụt nguồn cung. Xem chi tiết

Lỗ gần nghìn tỷ, đường sắt xoay xở thế nào?

Đường sắt dự kiến lỗ gần nghìn tỷ năm 2021 và đang tìm cách cắt giảm hàng loạt chi phí, đồng thời bổ sung dòng tiền để tránh nguy cơ dừng hoạt động.

Phân cấp địa phương quản lý cảng hàng không thế nào?

Bộ GTVT đang lấy ý kiến các địa phương về Đề án “Định hướng huy động nguồn vốn đầu tư kết cấu hạ tầng cảng hàng không”, trong đó có việc phân cấp địa phương quản lý một số cảng hàng không (CHK), sân bay.

Vaccine nội lo khó tìm người thử nghiệm

Cuối năm là dấu mốc thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 của hai loại vaccine Covid-19 do Việt Nam sản xuất. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm vaccine Covid-19 nhập về dồn dập với độ bao phủ tiêm chủng lớn trên cả nước… Xem chi tiết

Cơ hội cuối sang tên xe không tìm được chủ gốc

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sở hữu xe chính chủ, từ ngày 1/8/2020, Bộ Công an cho phép người dân tiến hành sang tên xe qua nhiều đời chủ, kể cả khi không có giấy tờ chuyển quyền sở hữu (mua bán, cho tặng…). Thời hạn giải quyết đăng ký, sang tên đến hết ngày 31/12/2021, do đó, các chủ xe cần tranh thủ cơ hội cuối này.

Lý do gì khiến cầu thủ Việt kiều “vô duyên” với V-League?

Kể từ khi tiến lên chuyên nghiệp, V-League đã chào đón nhiều cầu thủ Việt kiều về chơi bóng. Tuy nhiên, đa phần trong số này đều chưa tạo được dấu ấn đậm nét về mặt chuyên môn hoặc có thành công vang dội.

Tranh cãi dự luật chục tỷ đô “thiên vị” 3 hãng xe của Mỹ

Là một phần trong nỗ lực điện hóa phương tiện giao thông, giảm phát thải tại Mỹ, Đảng Dân chủ tại Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật mở rộng trợ giá cho các hãng xe sản xuất phương tiện không phát thải có nhà máy tại Mỹ. Đáng chú ý, trong danh sách này không có các thương hiệu ô tô lớn như Toyota, Honda (Nhật) và kể cả Tesla. Dự luật này sẽ còn phải được Thượng viện chấp thuận.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.