Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 21/10/2020

21/10/2020, 08:07

Thu ngân sách thấp nhất trong 10 năm, bội chi cao; Dự án BOT hụt thu có được chia sẻ rủi ro?... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

img
Trang nhất Báo Giao thông số 127 ra ngày 21/10/2020

Thu ngân sách thấp nhất trong 10 năm, bội chi cao

Sáng 20/10, tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trình bày các báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch phát triển KT- XH năm 2020 và 5 năm 2016 - 2020, dự kiến năm 2021, mục tiêu chủ yếu và một số nhiệm vụ, giải pháp giai đoạn 2021 - 2025. Nhiều điểm sáng được chỉ ra, song báo cáo cũng cho thấy không ít thách thức mà nền kinh tế phải đối mặt.

Lấy ý kiến nhân dân các văn kiện trình Đại hội Đảng

Bốn dự thảo văn kiện Đại hội XIII của Đảng vừa được công bố toàn văn, xin ý kiến nhân dân từ ngày 20/10.

“Bùa hộ mệnh” của tài xế trên những cung đường đen

Trăn trở suy nghĩ và tâm huyết với nghề, những người làm ATGT như ông Vũ Ngọc Lăng, Vụ trưởng Vụ ATGT (Tổng cục Đường bộ VN) đã có nhiều sáng kiến đảm bảo ATGT, cứu mạng nhiều người và mang lại giá trị kinh tế hàng tỷ đồng...

Khi nào người dân được đi tàu điện Nhổn - ga Hà Nội?

Hôm qua (20/10), dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đạt dấu mốc tiến độ mới khi tiếp nhận đoàn tàu đầu tiên để đưa vào lắp ráp, thử nghiệm. Theo kế hoạch được phê duyệt, tháng 4/2021 bắt đầu khai thác, vận hành, song mốc thời gian trên vẫn bị đặt dấu hỏi.

Dự án BOT hụt thu có được chia sẻ rủi ro?

Luật Đầu tư theo hình thức đối tác công - tư (PPP) được Quốc hội thông qua tháng 6/2020, trong đó có quy định về cơ chế chia sẻ rủi ro doanh thu. Vấn đề đặt ra là các dự án BOT giao thông đã triển khai đang rơi vào tình trạng sụt giảm doanh thu so với phương án tài chính trong hợp đồng có được áp dụng cơ chế mới của Luật PPP?

Cảng vụ Hàng hải Quảng Ninh “điện tử hóa” thủ tục, ngăn tiêu cực

“Điện tử hóa” giải quyết thủ tục hành chính cho tàu, thuyền vào, rời cảng biển được Cảng vụ Hàng hải Quảng Ninh thực hiện hiệu quả, giúp hàng hóa qua cảng biển khu vực duy trì sự tăng trưởng và doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, chi phí, nhân lực làm thủ tục.

Chuyện chưa kể mở đường tìm nạn nhân tử nạn vì mưa lũ

Khi các phương án tiếp cận bằng trực thăng chưa thể triển khai, các lực lượng ngành GTVT vẫn đang ngày đêm nỗ lực mở đường tiếp cận vào thủy điện Rào Trăng 3 (Thừa Thiên - Huế) và trước đó là khu vực Đoàn Kinh tế - quốc phòng 337 (Quảng Trị), phối hợp chặt chẽ cùng các lực lượng chức năng đẩy nhanh việc tiếp tế, cứu nạn. Xem chi tiết

Tình người giữa mênh mông biển nước

9h sáng 20/10, TP Hà Tĩnh chỉ còn mưa phùn dày hạt; một số điểm ngập, nước đã rút nhẹ hơn so với hôm qua. Tôi vội phóng xe tìm đường ra vòng xuyến Thạch Long (Thạch Hà) để theo đường tránh thành phố đi lên vùng Cẩm Vịnh (Cẩm Xuyên). Xem chi tiết

Thi nhan sắc đình trệ, hoa hậu chỉ biết ở trong nhà

5 cuộc thi nhan sắc lớn nhất hành tinh là: Miss World, Miss Universe, Miss International, Miss Grand International, Miss Supranational đã chính thức tạm hoãn. Riêng cuộc thi Miss Earth vẫn được khởi tranh từ tháng 9, theo hình thức trực tuyến. Các cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia được tái khởi động cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Đó là điều mà có lẽ không ai ngờ tới trước khi dịch Covid-19 xuất hiện.

Thông điệp gắn kết trong chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Nhật

Chuyến công du Việt Nam của tân Thủ tướng Nhật Bản Suga diễn ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19 trên thế giới vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn, như một minh chứng khẳng định với thế giới, Việt Nam là điểm đến an toàn cho tất cả mọi người. Xem chi tiết

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.