Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 2/12/2022

02/12/2022, 08:41

Có lo thiếu vật liệu làm cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2?; Hóa giải nghịch lý có tiền không tiêu được... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Hóa giải nghịch lý có tiền không tiêu được

Tính đến hết tháng 11, giải ngân vốn đầu tư công chỉ đạt 58,33% kế hoạch, trong khi đây được coi là yếu tố quyết định duy trì tăng trưởng. Có tiền nhưng không tiêu được, tiền “nằm chết” trong kho bạc, trong khi sản xuất kinh doanh đang rất khát vốn.

Báo Giao thông trao đổi với TS. Nguyễn Đình Cung, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế T.Ư xung quanh vấn đề này.

img

Trang nhất Báo Giao thông số 96 ra ngày 2/12/2022

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tập trung tháo gỡ cho doanh nghiệp, người dân

Sáng 1/12, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 11/2022.

Có lo thiếu vật liệu làm cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2?

Với cơ chế đặc thù tại Nghị quyết 18 của Chính phủ, công tác khảo sát, lập hồ sơ khảo sát nguồn vật liệu cho cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 tương đối thuận lợi, ngoại trừ thách thức nguồn cát đắp tại hai dự án thành phần khu vực ĐBSCL. Xem chi tiết

Làm gì để người dân bỏ xe cá nhân, chọn xe buýt?

Xe buýt muốn hấp dẫn hơn trước hết phải đi nhanh hơn, thuận tiện hơn. Đây là quan điểm được các chuyên gia, nhà quản lý thống nhất cao tại cuộc tọa đàm với chủ đề “Làm gì để xe buýt hấp dẫn hơn?” do Báo Giao thông tổ chức chiều 30/11.

Quan huyện “ngã ngựa”, dân mất sổ đỏ vì dự án bánh vẽ

Hàng trăm hộ dân mất đất sản xuất, cựu lãnh đạo cao nhất của huyện cùng với 3 thuộc cấp bị khởi tố, bắt tạm giam. Nguyên nhân xuất phát từ một dự án của doanh nghiệp trên địa bàn.

Xót cảnh bà tàn tật nuôi hai cháu nhỏ mồ côi

Bố mất vì căn bệnh ung thư, mẹ mất vì TNGT nên hai bé gái phải nương nhờ vào bà ngoại già yếu tàn tật, không thể lao động. Chứng kiến cảnh cơ cực của ba bà cháu, không ai có thể cầm được nước mắt.

Ngăn hãng xe “ăn bớt” trang bị trên ô tô

Ô tô bán tại Việt Nam thường bị cắt option (trang bị) so với bản quốc tế. Tình trạng này đến nay đã thuyên giảm nhưng vẫn cần có những hàng rào kỹ thuật để nâng cao mức độ an toàn cho các mẫu xe.

Để “treo ấn từ quan” là việc bình thường

Tự nguyện từ chức khi không đáp ứng được công việc được giao, có vấp váp trong quá trình công tác, cán bộ sẽ có cơ hội rút lui một cách tự nguyện. Khi tự nguyện, có lẽ lương tâm họ cũng sẽ thanh thản hơn. Xem chi tiết

Tạm giữ “ma men”, trừ điểm bằng lái để ngăn tai nạn?

Dù chế tài đối với hành vi uống rượu, bia lái xe hiện nay đã khá nghiêm khắc, song trên thực tế vẫn xảy ra rất nhiều vụ TNGT liên quan đến rượu, bia. Vì vậy, chuyên gia đề xuất thêm nhiều giải pháp để ngăn ngừa.

Bí mật về HLV Senegal, người đặc biệt tại World Cup 2022

HLV Aliou Cisse vừa giúp đội tuyển Senegal giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2022 sau một hành trình đầy căng thẳng. 20 năm trước, trong vai trò đội trưởng, ông cũng đã cùng đồng đội làm được điều tương tự tại World Cup 2002.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.