Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 21/3/2023

21/03/2023, 08:19

Hiệu quả từ phạt nguội xe quá tải; Nhà thầu cao tốc đứng ngồi không yên vì mặt bằng “xôi đỗ”... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Hiệu quả từ phạt nguội xe quá tải

Tới đây, TP.HCM sẽ triển khai thí điểm dùng cân tải trọng tự động để xử phạt nguội xe chở quá tải. Lực lượng chức năng có thể căn cứ vào dữ liệu cân tự động để xử phạt, kể cả trường hợp phương tiện, người lái xe, chủ xe không có mặt ở hiện trường.

img

Trang nhất Báo Giao thông số 23 ra ngày 21/3/2023

Cách nào thu hồi tối đa tài sản tham nhũng?

Tại phiên chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XV ngày 20/3, một trong những nội dung được cử tri quan tâm là chất vấn của một số đại biểu về việc thu hồi tài sản trong các vụ án tham nhũng còn ít, chưa đạt kỳ vọng của Quốc hội và người dân. Xem chi tiết

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ:
Lựa chọn vấn đề chất vấn trúng và đúng

Sau một ngày làm việc, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành phiên chất vấn và trả lời chất vấn đối với 2 nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tòa án và kiểm sát. Phiên chất vấn diễn ra trong không khí dân chủ, thẳng thắn, sôi nổi, thu hút sự quan tâm, theo dõi rộng rãi của nhân dân và cử tri cả nước.

Cao Bằng: Phớt lờ biển cấm tải trọng, xe “hổ vồ” rầm rập trên đường

Đường có biển cấm tải trọng trên 10 tấn đi qua nhưng các phương tiện trọng tải lớn không che đậy bạt, chở hàng có ngọn vẫn rầm rập lưu thông. Điều lạ lùng là không thấy bóng dáng lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý. Xem chi tiết

Từ cánh đồng lau sậy đến “dải lụa” vắt qua miền Tây

Quản Lộ - Phụng Hiệp chạy xuyên qua những cánh đồng lau sậy mà nên hình. Giờ đây, tuyến đường như “dải lụa” vắt qua 4 tỉnh tiểu vùng Nam Sông Hậu, phá thế độc đạo của QL1, tạo điều kiện rất thuận lợi để người dân phát triển kinh tế - xã hội.

Qua thời hoàng kim, vận tải biển xoay xở cách nào?

Ngành vận tải biển đối mặt với nhiều nỗi lo khi sản lượng hàng hóa sụt giảm, giá cước vận tải biển liên tục xuống dốc.

Nhà thầu cao tốc đứng ngồi không yên vì mặt bằng “xôi đỗ”

Sau gần 3 tháng triển khai thi công, việc tổ chức thi công cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 vẫn gặp thách thức lớn bởi tình trạng mặt bằng bàn giao không liên tục… Xem chi tiết

Xót xa dự án bất động sản “chôn” tiền chưa được gỡ vướng

Nhiều dự án bất động sản quy mô hàng nghìn tỷ dù đã giải phóng 90% mặt bằng nhưng đang phải dừng do điều chỉnh quy hoạch, hoặc vướng mắc về pháp lý, gây lãng phí lớn. Nếu được tháo gỡ, thị trường bất động sản sẽ được khơi thông. Xem chi tiết

Quảng Ngãi: Kỳ lạ đường 120 tỷ, chỉ 1km làm 10 năm không xong

Dự án đường Lê Thánh Tôn có chiều dài chưa đầy 1km với tổng mức đầu tư hơn 120 tỷ đồng, sau 10 năm được phê duyệt nhưng chưa biết khi nào mới hoàn thành.

Chốt mua 470 máy bay, Air India có dễ tìm lại danh tiếng?

Sau khi chốt mua 470 máy bay, hãng hàng không quốc gia Air India kỳ vọng nhanh chóng khôi phục thị phần, mở rộng đội bay, lấy lại danh tiếng năm nào. Tuy nhiên, chặng đường này được dự báo sẽ khá chông gai.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.