Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 21/5/2021

21/05/2021, 08:36

Chuẩn bị mọi tình huống để bầu cử thành công; Khó khăn bủa vây người lao động ở tâm dịch Bắc Giang... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

img

Trang nhất Báo Giao thông số 61 ra ngày 21/5/2021

Chuẩn bị mọi tình huống để bầu cử thành công

Chỉ còn 2 ngày nữa, ngày 23/5 tới, cử tri cả nước sẽ đi thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng, bỏ phiếu bầu ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Cuộc bầu cử là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong năm 2021. Báo Giao thông trao đổi với Tổng Thư ký Quốc hội, Chánh văn phòng Hội đồng bầu cử Quốc gia Bùi Văn Cường về các giải pháp đảm bảo cho cuộc bầu cử diễn ra thành công, trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp. Xem chi tiết

Thủ tướng Phạm Minh Chính:
Hoàn cảnh đặc biệt đòi hỏi giải pháp đặc biệt

Sáng 20/5/2021, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tham dự và có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị quốc tế về Tương lai châu Á lần thứ 26 theo hình thức trực tuyến.

Bất an mô tô phân khối lớn “dọa” người đi đường

Mỗi năm có thêm hàng nghìn xe mô tô phân khối lớn được nhập khẩu, hầu hết các xe đều có tiếng ồn lớn. Tại các đô thị, ngày càng xuất hiện nhiều xe phân khối lớn tham gia giao thông, gây ô nhiễm tiếng ồn, bất an cho người đi đường.

TP HCM: Đường trên cao 30 nghìn tỷ đầu tư thế nào?

Nhà đầu tư vừa đề xuất nghiên cứu làm đường trên cao Bắc - Nam với tổng mức đầu tư 30 nghìn tỷ đồng, nối các quận phía Nam như quận 7, Nhà Bè đến Tân Sơn Nhất. Tuyến đường sẽ góp phần giải quyết ùn tắc ở các quận trung tâm TP HCM. Xem chi tiết

Bệnh viện tư lao đao vì Covid-19

Dịch bệnh kéo dài, bệnh nhân vắng bóng, khối y tế tư nhân không chỉ đương đầu với nguồn thu giảm sút mà còn phải gắng giữ an toàn giữa muôn vàn rủi ro.

Doanh nghiệp ô tô, xe máy phải thu hồi sản phẩm thải bỏ

Theo dự thảo Nghị định hướng dẫn thực hiện Luật Bảo vệ môi trường, các doanh nghiệp (DN) sản xuất và nhập khẩu ô tô, xe máy phải cam kết tỷ lệ tái chế sản phẩm thải bỏ, đóng tiền vào Quỹ Bảo vệ môi trường… Dự kiến Nghị định sẽ được ban hành và có hiệu lực từ năm 2022.

Tôi đã tiêm phòng Covid-19 như thế nào?

Vaccine là vũ khí duy nhất để chống lại đại dịch này, bởi Việt Nam không thể cứ mãi truy vết, phong tỏa, giãn cách hay đóng cửa thông thương. Cả sức người, sức của sẽ kiệt quệ nếu cuộc chiến kéo dài. Xem chi tiết

Khó khăn bủa vây người lao động ở tâm dịch Bắc Giang

Số lượng công nhân đang ở trong các khu cách ly, phong tỏa tại Bắc Giang lên tới hàng chục nghìn người. Không chỉ đối mặt với nguy cơ lây nhiễm Covid-19, người lao động còn đang rơi vào cảnh túng quẫn, thiếu thốn thực phẩm… Xem chi tiết

Nỗi ám ảnh tù tội của quan chức khi thực thi công vụ

Gần đây, dư luận tỉnh Phú Yên râm ran bàn tán chuyện Cơ quan điều tra Công an tỉnh này quyết định khởi tố vụ án “vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”. Đối tượng điều tra là những quan chức đã bán đấu giá quyền sử dụng 262 lô đất Khu đô thị mới Nam Tuy Hòa. Người được coi là phải chịu trách nhiệm chính lập tức có đơn kêu cứu khẩn cấp. Vì sao lại như vậy?

Hoa hậu Nguyễn Trần Khánh Vân:
“Tôi không tiếc nuối dù dừng chânở Top 21 Miss Universe”

Trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019, Khánh Vân dõng dạc tuyên bố: “Em chẳng có gì ngoài một trái tim ấm áp”. Gần hai năm sau, khi trở về với thành tích Top 21 ở Miss Universe lần thứ 69, cô gái Sài Thành cho biết cô vẫn chỉ biết lan tỏa tình yêu thương tới cộng đồng.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.