Làm báo cùng Giao thông

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 22/10/2018

22/10/2018, 07:40

Không thể lobby hay “chạy” phiếu tín nhiệm; Có nên giảm tốc độ trong khu dân cư?...

34

Trang nhất Báo Giao thông số 169 ra ngày 22/10/2018

Không thể lobby hay “chạy” phiếu tín nhiệm

Đề cập đến một trong những nội dung quan trọng tại kỳ họp Quốc hội lần này là việc lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn, ông Trần Văn Tuý, Trưởng ban Công tác đại biểu, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (TVQH) tin tưởng, các ĐBQH là những người ưu tú được cử tri tín nhiệm, họ có bản lĩnh và trách nhiệm nên không ai dễ gì tác động được. Xem chi tiết

Báo cáo Quốc hội tiến độ dự án đường Hồ Chí Minh

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, dự án đường Hồ Chí Minh được khởi công xây dựng năm 2000. Đến nay, dự án đã hoàn thành 2.180km/2.744 km, đạt 79% và khoảng 258km tuyến nhánh; đang triển khai đầu tư 275 km, còn lại khoảng 289km chưa bố trí được vốn để triển khai thực hiện. Xem chi tiết

Có nên giảm tốc độ trong khu dân cư?

Bộ GTVT đang lấy ý kiến sửa đổi Thông tư 91/2015 quy định về tốc độ và khoảng cách xe cơ giới. Đáng chú ý, Bộ GTVT đề xuất giảm tốc độ của xe khách trên 30 chỗ, xe tải nặng trong khu vực đông dân từ 60km/h xuống còn 50km/h và khống chế tốc độ không quá 100km/h trên đường cao tốc. Tuy nhiên, xung quanh vấn đề này vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều.

Đừng giảm tốc độ theo kiểu đánh đồng

Tại một số nước, do hạ tầng, phương tiện tốt, giao thông công cộng phát triển, tốc độ cho phép trong đô thị có thể lên đến 80 - 90 km/h.

TP.HCM nghiên cứu thu phí phương tiện gây ô nhiễm

Sở GTVT TP HCM vừa có văn bản đề xuất UBND TP xây dựng đề án kiểm soát khí thải đối với mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông, đồng thời triển khai thu phí ô nhiễm môi trường các phương tiện... Xem chi tiết

Dứt khoát không lùi tiến độ CHK quốc tế Long Thành

Đây là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ tại cuộc họp nghe Báo cáo đầu kỳ công tác khảo sát và lập Báo cáo nghiên cứu khả thi giai đoạn 1 dự án CHK quốc tế Long Thành diễn ra cuối tuần qua.

Chuyện chưa kể về cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

Sau hơn một năm thông xe đưa vào khai thác, Đình Vũ - Cát Hải, cầu vượt biển dài nhất Việt Nam đang phát huy những hiệu quả to lớn, xóa thế ốc đảo, đưa Cát Hải xích lại TP Hải Phòng. Tuy nhiên, ít ai biết, quá trình đầu tư, triển khai dự án tầm cỡ này cũng lắm gian truân.

Nghi “ôm” tiền công đức về quê, sư trụ trì bị đuổi khỏi chùa

Sau khi cổ vật tại chùa thiêng Linh Tiên Quán (thôn Cao Xá, xã Đức Thượng, Hoài Đức, Hà Nội) bị đánh tráo, sư trụ trì đã bị chính người dân địa phương đuổi khỏi chùa… Xem chi tiết

Thanh Hóa: Công ty xi măng Công Thanh san đồi, xây công trình trái phép

Đầu năm 2018, Công ty CP Xi măng Công Thanh tiến hành xây dựng khu nhà trên một quả đồi thuộc thôn Tam Sơn, xã Tân Trường (huyện Tĩnh Gia). Tuy nhiên, khi công trình đang đi vào giai đoạn hoàn thiện thì bị cơ quan chức năng “tuýt còi” vì xây dựng trái phép.

Đội tuyển Việt Nam sẽ đá kiểu gì ở AFF Cup 2018?

HLV Park Hang-seo đang đứng trước lựa chọn khó khăn khi hậu vệ Vũ Văn Thanh (HAGL) bị chấn thương. Nếu không tìm được người đủ khả năng thay thế Văn Thanh, liệu đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) có chuyển sang chơi theo sơ đồ chiến thuật khác?

Điện ảnh Việt 2018 mỏi mắt tìm “nữ hoàng phòng vé”

Đến thời điểm hiện tại, phim Việt 2018 chưa lộ diện “nữ hoàng phòng vé” cũng như phim ra rạp đạt chất lượng nghệ thuật cao lọt top đầu doanh thu. Điều gì khiến phòng vé phim Việt bỗng thiếu sức sống đến vậy?

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.