Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 22/1/2021

22/01/2021, 07:32

Lỗ nghìn tỷ, đường sắt thưởng Tết thế nào?; Xử nghiêm xe quá tải, bảo vệ mặt cầu Thăng Long... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

img

Trang nhất Báo Giao thông số 10 ra ngày 22/1/2021

Bộ Chính trị, Ban Bí thư phải là những người tinh hoa của đất nước

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là sự kiện trọng đại của Đảng, của đất nước và nhân dân ta, sẽ khai mạc vào ngày 25/1 tới đây. Một trong những nội dung rất quan trọng của Đại hội là bầu ra Ban chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa mới. Báo Giao thông có cuộc trao đổi với PGS. TS. Lê Quốc Lý, nguyên Phó giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh xung quanh câu chuyện lựa chọn những người có đức, có tài, đủ tầm vào đội ngũ cán bộ cấp chiến lược, dẫn dắt đất nước phát triển. Xem chi tiết

Lỗ nghìn tỷ, đường sắt thưởng Tết thế nào?

Năm 2020, lượng hành khách đi tàu chỉ bằng 47,5% năm ngoái, doanh thu vận tải hành khách giảm 51,7% so với cùng kỳ. Điều này khiến kết quả sản xuất kinh doanh hợp nhất toàn Tổng công ty Đường sắt VN đạt rất thấp, dự kiến lỗ hơn 1.324 tỷ đồng. Trong khi đó, Tết đã cận kề, người lao động trong ngành đang thấp thỏm từng ngày về khoản thưởng Tết sau một năm quá nhiều khó khăn.

Xử nghiêm xe quá tải, bảo vệ mặt cầu Thăng Long

Liên tiếp những ngày gần đây, lực lượng TTGT xử lý nhiều trường hợp xe container hoán cải, chở vượt tải trọng “khủng” qua cầu Thăng Long. Để duy trì độ bền kết cấu mặt cầu, nhiều ý kiến cho rằng, Hà Nội cần sớm triển khai hệ thống cân tải trọng xe tự động tại khu vực này.

Khi nào kiểm định khí thải xe máy, chu kỳ bao lâu?

Lãnh đạo Vụ Môi trường (Bộ GTVT) cho biết, quy định về kiểm định khí thải định kỳ đối với xe máy đã được đưa vào dự thảo Luật GTĐB sửa đổi, bổ sung. Sau khi được Quốc hội thông qua, Bộ GTVT sẽ giao Cục Đăng kiểm VN tổ chức triển khai kiểm định khí thải xe máy.

Thị trường ô tô sẽ lấy lại đà tăng trưởng?

Hầu hết các nhận định đều cho rằng, năm 2021, nhu cầu mua ô tô của người dân còn nhiều nên nếu không có những tác động tiêu cực từ dịch bệnh, thị trường ô tô sẽ lấy lại đà tăng trưởng.

Cuộc chiến” này không của riêng ai!

Cuộc chiến này không của riêng ai, không thể chỉ trút gánh nặng lên vai những người lính nơi biên cương, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch… Mỗi chúng ta phải cùng có trách nhiệm trong việc phòng chống dịch để mang lại một mùa Xuân mới an lành. Xem chi tiết

Bi kịch từ mâu thuẫn giành khách xe ôm

Gia cảnh nghèo khó, hai người đàn ông mang xe máy ra đường Phạm Văn Đồng hành nghề xe ôm kiếm sống. Tuy nhiên, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt trong tranh giành khách, án mạng đã xảy ra. Hai người đàn ông trụ cột gia đình người mất, người lâm vào cảnh tù tội, để lại vợ con nheo nhóc.

Vén màn bí mật vụ Đặng Văn Lâm đối đâu Muangthong United

Mâu thuẫn giữa thủ thành Đặng Văn Lâm (Việt Nam) và CLB Muangthong United (Thái Lan) vẫn chưa có dấu hiệu sẽ được hóa giải. Ai cũng có cái lý của mình nhưng dường như thủ thành tuyển Việt Nam đang mất nhiều hơn được trong cuộc đối đầu này. Xem chi tiết

Phan Như Thảo: Lấy được chồng đại gia tự hào quá đi chứ!

Kết hôn với đại gia Đức An đã trải qua 3 đời vợ, hơn mình 26 tuổi và đang vướng lùm xùm với cuộc hôn nhân cũ, nhiều người cho rằng, cuộc hôn nhân của người đẹp Phan Như Thảo sẽ chẳng ngọt ngào gì. Thế nhưng, chính bởi cái nắm tay của Thảo và đại gia Đức An giữa sóng gió ấy lại nảy sinh sự đồng cảm, thấu hiểu để rồi hai người đã dắt tay nhau đi một đoạn đường dài.

Tân Tổng thống Mỹ và những chuyến tàu cảm xúc

Hôm nay (22/1) là ngày thứ 2 ông Joe Biden chính thức chuyển đến Nhà Trắng sinh sống và làm việc trên cương vị Tổng thống Mỹ. Vị lãnh đạo 78 tuổi của cường quốc số 1 thế giới sẽ tạm gác những ngày tháng đón tàu đi làm, từ nhà ở bang Delaware đến Thủ đô Washington, những buổi cafe, trò chuyện cùng công nhân lái tàu, vốn gắn liền với ông trong suốt sự nghiệp chính trị gần 50 năm qua. Xem chi tiết

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.