Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 22/4/2022

22/04/2022, 08:58

Có hay không việc“găm” hàng, tăng giá ô tô?; Làm 3 ca, đẩy tiến độ sân bay Long Thành... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Nữ giáo sư nâng tầm nông sản Việt

38 năm nghiên cứu khoa học, bà dành nhiều tâm huyết để nâng cao giá trị cây mía, dứa, thốt nốt, gấc… rồi cả tỏi, hành tím, thanh trà, giúp người dân sử dụng nông sản ngon, sạch, an toàn. Bà là GS. TS. Nguyễn Minh Thủy, một trong hai nhà khoa học thắng giải Kovalevskaia 2021.

img

Trang nhất Báo Giao thông số 32 ra ngày 22/4/2022

Thủ tướng Phạm Minh Chính:
Hóa đơn điện tử giúp môi trường kinh doanh minh bạch

Sáng 21/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Lễ công bố hệ thống hóa đơn điện tử toàn quốc do Tổng cục Thuế Việt Nam (Bộ Tài chính) tổ chức. Lễ công bố được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại Tổng cục Thuế và 476 điểm cầu ở 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Làm 3 ca, đẩy tiến độ sân bay Long Thành

Tiến độ thi công sân bay Long Thành đang được đẩy nhanh. Hơn 800 máy móc được huy động với hơn 1.100 công nhân thi công liên tục cả ngày lẫn đêm. Xem chi tiết

Dùng gầm cầu vượt làm bãi đỗ xe, giảm áp lực giao thông

Việc sử dụng gầm cầu cạn làm bãi đỗ xe sẽ được luật hóa trong dự thảo Luật Giao thông đường bộ. Về lâu dài, việc này sẽ giúp giảm áp lực giao thông tĩnh tại các thành phố lớn.

Không còn chuyện đập bát ăn, làng Vân đón người mới

Gần 10 năm sau khi chuyển đến nơi ở mới, những người từng bị bệnh phong ở làng Vân đã có cuộc sống mới. Làng cũ ngày xưa giờ cũng sắp trở thành điểm du lịch, nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao.

Có hay không việc“găm” hàng, tăng giá ô tô?

Từ đầu năm, sản lượng ô tô lắp ráp đạt 109.300 xe, số bán ra chỉ gần 97.000 xe. Tuy nhiên, nhiều mẫu xe thường xuyên trong tình trạng khan hàng khiến đại lý nhân cơ hội tăng giá, ép mua phụ kiện.

Thị trường chứng khoán: Mắt thấy tim đau

Việc khởi tố, bắt tạm giam các doanh nhân gian lận, thao túng thị trường là cần thiết. Những nhà đầu tư mua theo đội lái đang thua lỗ nhiều, những nhà đầu tư bài bản thua ít, thậm chí vẫn có lãi. Giờ thì thị trường đã có bài học. Mắt thấy, tim đau. Xem chi tiết

Để trái phiếu không bị xem là “trái đắng”

Thị trường trái phiếu chững lại sau vụ việc liên quan đến Tân Hoàng Minh, khiến nhiều doanh nghiệp khó khăn, bị động về vốn. Các chuyên gia cho rằng, để lành mạnh hoá thị trường, cần đẩy mạnh xếp hạng tín nhiệm doanh nghiệp phát hành. Xem chi tiết

Kiếm thủ điển trai ba lần cầm cờ tại SEA Games

Kiếm thủ Vũ Thành An là vận động viên 3 lần liên tiếp cầm cờ cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại lễ khai mạc SEA Games. Anh chia sẻ, đây là niềm vinh dự và tự hào rất lớn nhưng cũng đem đến nhiều áp lực.

Chuyện làm giàu như “tên lửa” của tỷ phú hạ tầng Ấn Độ

Nếu như cách đây vài năm, tỷ phú giàu nhất châu Á chỉ xoay quanh hai nhân vật Jack Ma (Trung Quốc) và Mukesh Ambani (Ấn Độ) thì nay một cái tên khác đến từ Ấn Độ vụt sáng. Gautam Adani - một “nhà tài phiệt hạ tầng”.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.