Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 23/10/2020

23/10/2020, 07:26

Khẩn cấp sửa đường hỏng sau lũ; Hơn 600 triệu, 20 tấn gạo đã đến tay người khốn khó... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

img
Trang nhất Báo Giao thông số 128 ra ngày 23/10/2020

Khẩn cấp sửa đường hỏng sau lũ

Ngày 22/10, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, Thứ trưởng Lê Đình Thọ trực tiếp thị sát hiện trường, đôn đốc công tác khắc phục hậu quả mưa lũ trên các tuyến quốc lộ qua Huế, Quảng Trị. Tinh thần chung được lãnh đạo Bộ nhấn mạnh là phải thông sớm nhất các tuyến quốc lộ.

Trúng đấu giá biển số xe, được sở hữu suốt đời

Khi trúng đấu giá biển số, chủ nhân có thể có toàn quyền quyết định, định đoạt, sở hữu biển số cho đến hết đời, thay vì biển số chỉ đi theo xe như hiện nay. Đây là một trong những giải pháp mà Bộ Công an tính toán khi xây dựng dự thảo Luật Bảo đảm trật tự ATGT đường bộ để đảm bảo khách quan, minh bạch trong quá trình đấu giá biển số ôtô, nếu được Quốc hội thông qua. Báo Giao thông trao đổi với Trung tá Phạm Việt Công, Trưởng phòng Hướng dẫn, đăng kí và quản lý phương tiện, Cục CSGT (Bộ Công an) xung quanh vấn đề này.

Thủ tướng gửi thư chia sẻ với QĐND Việt Nam

Ngày 22/10, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có thư gửi toàn thể cán bộ, chiến sĩ QĐND Việt Nam.

Bộ GTVT hỗ trợ khẩn cấp 400 triệu cho người dân Hà Tĩnh, Quảng Bình

Chiều 22/10, được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã trực tiếp về thăm hỏi, động viên và trao tiền ủng hộ bà con nhân dân 2 tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình, là các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề trong đợt mưa lũ vừa qua. Xem chi tiết

Cùng Báo Giao thông về miền Trung:
Hơn 600 triệu, 20 tấn gạo đã đến tay người khốn khó

Trong hai ngày qua, chương trình “Chung tay cứu trợ đồng bào bị lũ lụt miền Trung” của Báo Giao thông đã đến hai tỉnh Thừa Thiên - Huế và Quảng Trị, trao hơn 600 triệu đồng tiền mặt, 20 tấn gạo, chia sẻ phần nào khó khăn với bà con vùng lũ lụt. Hôm nay (23/10), đoàn sẽ tiếp tục tới Quảng Nam. Xem chi tiết

Gần 1 năm về tay Masan, VinMart giờ ra sao?

Thương vụ sáp nhập VinMart vào Masan từng trở thành giao dịch đáng chú ý nhất năm 2019. Sau gần 1 năm với bao hoài nghi, lại thêm cơn bão Covid-19 ập tới, chuỗi bán lẻ từng rơi vào vòng thua lỗ hiện giờ ra sao?

Nhu cầu tăng, ô tô lại rục rịch tăng giá

Ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ dành cho xe sản xuất lắp ráp trong nước chỉ còn hơn 2 tháng nữa sẽ hết hiệu lực (sau ngày 31/12/2020). Càng gần thời điểm này, thị trường ô tô càng nóng, khách hàng đổ xô đi mua ô tô sản xuất trong nước chạy ưu đãi.

Cứu trợ không thể từ từ…

Thủy Tiên đã có mặt kịp thời cứu trợ bà con miền Trung đang ngập trong lũ. Cả trăm tỷ đồng vẫn đổ về tài khoản của cô ca sỹ có tấm lòng thiện nguyện tuyệt đẹp. Bởi “cứu người như cứu hỏa”, không thể chỉ ngồi và chém gió trên Facebook. Xem chi tiết

Nỗi giằng xé người mẹ muốn con gái duy nhất phải đền tội

Hơn nửa năm sau ngày cháu Minh Minh (3 tuổi) tử vong vì bị mẹ đẻ và bố dượng hành hạ, bà Vũ Thị Dự (trú xã Võng La, Đông Anh, Hà Nội, bà ngoại cháu Minh) dù đau đớn tột cùng, vẫn giữ nguyên quan điểm mong tòa xử phạt mức kịch khung với hai kẻ phạm tội.

Lý Hải: Thiện nguyện phải biết hợp tác, đừng mạnh ai nấy làm

Những ngày miền Trung lũ chồng lũ này, vợ chồng ca sĩ Lý Hải - Minh Hà đang tất bật hỗ trợ người dân tại nơi đây. Ca sĩ Lý Hải đã chia sẻ kinh nghiệm thiện nguyện trong vùng lũ hơn 10 năm qua của anh với Báo Giao thông. Xem chi tiết

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.