Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 23/7/2021

23/07/2021, 09:03

Thần tốc gỡ ùn tắc vận tải mùa dịch; Gỡ nỗi oan bị từ chối bảo hiểm vì “trong máu có cồn”... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Giữ nguyên cơ cấu tổ chức của Chính phủ

Sáng 22/7, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trình bày trước Quốc hội Tờ trình về cơ cấu tổ chức của Chính phủ nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV.

img

Trang nhất Báo Giao thông số 88 ra ngày 23/7/2021

Muốn tăng trưởng phải gỡ “nút thắt” đầu tư công

Tăng trưởng kinh tế 6 tháng đầu năm 2021 đạt 5,64%, là con số đáng khích lệ trong bối cảnh khó khăn. Tuy nhiên, hoàn cảnh 6 tháng cuối năm đã khác trước khi dịch bệnh đang lan rộng tại vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Trong bối cảnh này, làm thế nào để đạt mục tiêu tăng trưởng cả năm như đã đề ra (6% và 6,5% theo các kịch bản của Chính phủ)? Báo Giao thông trao đổi với ĐBQH Hoàng Văn Cường, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Quốc dân xung quanh vấn đề này. Xem chi tiết

Đường sắt đẩy mạnh số hóa mong hút khách

Đường sắt đang xây dựng nhiều giải pháp công nghệ, trong đó có chuyển đổi số tất cả các lĩnh vực từ kinh doanh đến quản trị để hút khách hàng, tiết giảm chi phí và tăng khả năng cạnh tranh...

Hà Nội chi trăm tỷ xén dải phân cách, hiệu quả thế nào?

Từ năm 2017, Hà Nội bắt đầu triển khai xén dải phân cách giữa một số tuyến đường để kéo giảm ùn tắc. Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, không ít tuyến đường vẫn rơi vào cảnh “chật như nêm”. Vậy, hiệu quả thực sự của giải pháp này ra sao, PV Báo Giao thông trao đổi với ông Lê Hữu Hồng (ảnh nhỏ), Giám đốc Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở GTVT Hà Nội).

Thần tốc gỡ ùn tắc vận tải mùa dịch

Kể từ khi dịch bùng phát mạnh tại TP HCM và các tỉnh phía Nam, một trong những yêu cầu cấp bách đặt ra là không để vận chuyển hàng hóa bị ách tắc. Với sự nỗ lực, vào cuộc kịp thời của Bộ GTVT cùng các đơn vị trong ngành, nhiều vướng mắc đã được tháo gỡ một cách thần tốc, đảm bảo hàng hóa lưu thông thông suốt. Báo Giao thông trao đổi với bà Phan Thị Thu Hiền, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN về các giải pháp đã được triển khai. Xem chi tiết

Bốn tổ công tác xóa ùn tắc vận tải 19 tỉnh phía Nam

Bốn tổ công tác của Bộ GTVT ở phía Nam sau 4 ngày đã kiểm tra gần khắp 106 chốt vận tải trọng yếu do Cục Quản lý đường bộ 4 quản lý và các cảng biển, cảng sông do Chi cục Đường thủy nội địa phía Nam đảm nhiệm.

Gỡ nỗi oan bị từ chối bảo hiểm vì “trong máu có cồn”

Dù không sử dụng rượu bia nhưng do trong máu có sẵn nồng độ cồn tự nhiên, nhiều tài xế sau khi gây TNGT bị bảo hiểm từ chối bồi thường.

Kế “sâu rễ bền gốc” nhìn từ đại dịch Covid-19

Sau nhiều biến cố, người dân sẽ nhận ra, chuyện học hành đến nơi đến chốn để có công ăn việc làm ổn định mới là căn bản phát triển bản thân, gia đình và quê hương. Lấy táo đong chữ thay vì chỉ đong lúa như xưa mới là kế sâu rễ bền gốc.

Chung tay “chữa bệnh” online giúp dân vùng dịch

Hàng nghìn câu hỏi về sức khỏe đến từ người dân TP HCM phần nào được giải đáp online miễn phí từ đội ngũ các y, bác sĩ trong bối cảnh hệ thống y tế nơi đây đang quá tải bởi dịch bệnh Covid-19.

Người duy nhất thoát chết vụ “bom thư” chấn động giờ ra sao?

Di chứng của vụ án kinh hoàng bằng “bom thư” xảy ra 18 năm trước làm Thơ từ một học sinh giỏi, tương lai sáng lạn thành người tàn tật, mất 94% sức khoẻ. Kiên cường vượt qua “cửa tử”, Thơ còn nỗ lực học hỏi, với mơ ước có được một nghề để tự nuôi sống mình và giúp đỡ mẹ già.

Tổng giám đốc VPF Nguyễn Minh Ngọc:
Không thể hủy giải bóng chuyên nghiệp vì Covid-19

Thông tin liên quan tới việc tổ chức phần còn lại của Giải Bóng đá vô địch quốc gia 2021 (V-League 2021) những ngày qua nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới chuyên môn và người hâm mộ. Để làm rõ hơn những khó khăn và phương án của nhà tổ chức, Báo Giao thông đã có cuộc trò chuyện cùng ông Nguyễn Minh Ngọc, Tổng giám đốc Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF), Trưởng Ban Điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2021. Xem chi tiết

CEO Dara Khosrowshahi đã vực dậy Uber như thế nào?

Cách đây 4 năm, Uber, công ty đi đầu về phần mềm gọi xe tại nhiều nước rơi vào khủng hoảng. Ngoài những khó khăn về cách thức vận hành, vấn đề an toàn, thua lỗ tại nhiều thị trường... điểm yếu chí cốt của Uber lúc đó chính là sự rệu rã, bất đồng từ chính nội bộ công ty. Ở thời điểm khó khăn nhất, Dara Khosrowshahi vẫn chọn rời bỏ vị trí Giám đốc điều hành (CEO) đang rất thành công tại Công ty Expedia để chuyển sang đứng mũi chịu sào ở Uber. Xem chi tiết

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.