Làm báo cùng Giao thông

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 23/8/2018

23/08/2018, 08:48

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông hiện đại cỡ nào?, Cổ phiếu bốn đại gia thép lao dốc không phanh...

Ảnh chụp Màn hình 2018-08-23 lúc 07.59.10

Trang nhất Báo Giao thông số 136 ra ngày 23/8/2018

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông hiện đại cỡ nào?

Theo đơn vị quản lý và khai thác dự án, công nghệ tuyến Cát Linh - Hà Đông thuộc nhóm tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay về đường sắt đô thị trên cao. Sau thời gian chạy thử nghiệm (từ 3-6 tháng, bắt đầu từ tháng 8 này), tới đây, người dân Thủ đô và cả nước sẽ được trải nghiệm và xác thực khi tuyến đường sắt hiện đại này chính thức đưa vào khai thác. (Xem chi tiết)

Cần những “cánh tay nối dài”

Cổ phiếu bốn đại gia thép lao dốc không phanh

Nợ vay tăng, áp lực cạnh tranh lớn, cổ đông nội bộ thoái vốn, giá cổ phiếu liên tục giảm... đang là "thảm cảnh" của nhiều "đại gia" tôn thép đầu ngành như: Tôn Hoa Sen, thép Pomina, thép Việt Ý, Nam Kim. (Xem chi tiết)

Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN:
1.000 DN hàng đầu thế giới tham gia

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh về mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF). Trong đó, năm ngoái, Việt Nam là nước đầu tiên ký thỏa thuận hợp tác theo mô hình đối tác công-tư (PPP) với WEF về phát triển nền kinh tế Việt Nam tự cường trước tương lai. (Xem chi tiết)

Chậm, hủy chuyến nhiều sẽ thu hồi slot bay

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã rất bức xúc khi cho rằng, việc điều phối giờ cất, hạ cánh thời gian qua chưa hợp lý, phát sinh bất cập, trong đó có việc chậm, huỷ chuyến nhiều, làm xấu hình ảnh hàng không. (Xem chi tiết)

Tranh cãi để chính quyền xã cấp phép cảng, bến thủy

Lần đầu tiên một nghị định quy định về quản lý hoạt động đường thủy nội địa (ĐTNĐ) đang được xây dựng để thay cho các thông tư có tính pháp lý yếu hơn trước đây. Tuy nhiên, nhiều vấn đề trong dự thảo đang được dư luận đặc biệt quan tâm, nhất là vấn đề phân cấp quản lý và cấp phép bến thủy trên các tuyến đường thủy quốc gia. (Xem chi tiết)

Mỹ lo Trung Quốc nối dài tay sang châu Mỹ

El Salvador vừa cắt đứt quan hệ ngoại giao với đảo Đài Loan để chuyển sang thiết lập quan hệ với Trung Quốc. Động thái này khiến giới chức Mỹ lo ngại Bắc Kinh có thể sử dụng cảng La Union ở quốc gia Trung Mỹ cho các mục đích quân sự.

Hải Phòng: Vào tận bến kiểm tra nồng độ cồn tài xế xe khách

Lực lượng Thanh tra Sở GTVT Hải Phòng vào tận các bến xe kiểm tra, xử lý các tài xế vi phạm nồng độ cồn nhằm bảo đảm trật tự ATGT, chặn đứng nguy cơ TNGT. (Xem chi tiết)

Ca sĩ Việt khôn ngoan làm liveshow trên mạng

Trong thời đại công nghệ số phát triển, nhiều ca sĩ đã và đang tìm cho mình hướng tiếp cận khán giả mới. Tổ chức liveshow trên mạng xã hội là cách làm thông minh của các ca sĩ thời công nghệ 4.0.

Hôm nay, Olympic Việt Nam đấu Olympic Bahrain:
Mất chốt chặn Hùng Dũng, chờ thày Park trổ tài điều binh

Olympic Bahrain không phải là một đối thủ quá đáng ngại. Nhưng nhiệm vụ của HLV Park Hang-seo không đơn thuần nằm ở chiếc vé thông hành vào vòng tứ kết môn bóng đá nam ASIAD. (Xem chi tiết)

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.