Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 23/8/2019

23/08/2019, 09:13

Học Bác, nói đi đôi với làm từ những điều bình dị; Sa Ná không chỉ có nước mắt... là những tin mới nhất ngày 23/8.

img
Trang nhất Báo Giao thông số 101 ra ngày 23/8/2019

Học Bác, nói đi đôi với làm từ những điều bình dị

Trước lúc đi xa, Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại một bản Di chúc mà toàn Đảng, toàn dân ta từ đó đến nay vẫn gọi là “Bản Di chúc thiêng liêng”. Thiêng liêng bởi lẽ, bản Di chúc nói đến vận mệnh của Đảng, của đất nước không phải chỉ khi đó mà cả lâu dài về sau. Nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019), Báo Giao thông trao đổi với GS. TS. Hoàng Chí Bảo, chuyên gia cao cấp, nguyên Ủy viên Hội đồng lý luận T.Ư xung quanh câu chuyện làm thế nào, làm gì để thực hiện tốt hơn Di chúc mà Bác Hồ để lại?

Đón đọc Báo Giao thông số Đặc biệt với chủ đề “Cất cánh Việt Nam”

Nhân kỷ niệm 74 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2019) và 74 năm ngày thành lập Ngành GTVT (28/8/1945 - 28/8/2019), Báo Giao thông phát hành ấn phẩm đặc biệt với chủ đề “Cất cánh Việt Nam”.

Bất cập định mức chi phí quản lý dự án giao thông

Bộ Xây dựng đang chỉ đạo các cơ quan liên quan nghiên cứu, tính toán để ban hành một thông tư mới về việc điều chỉnh tăng định mức chi phí quản lý dự án (QLDA) đối với các công trình xây dựng, trong đó có các dự án thuộc lĩnh vực giao thông.

Bát nháo vận tải ô tô khách Quảng Ninh: Bao giờ khép lại cuộc chiến không cân sức?

Sẵn sàng từ bỏ khách quen và lộ trình truyền thống nhưng doanh nghiệp tuyến cố định vẫn không thể cạnh tranh với loại xe Limousine núp bóng hợp đồng, dẫn tới thua lỗ nặng. Xem chi tiết

Cựu binh hơn 20 năm làm “gác chắn sống” đường sắt

Suốt hơn 20 năm qua, ông Nguyễn Văn Vui (SN 1950, trú xóm 10, xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) vẫn lặng lẽ gác đường sắt đảm bảo ATGT cho những chuyến tàu, cứu sống hàng chục người thoát khỏi tử thần. Ngoài ra, ông còn là người đi đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới của xã Nghi Trung.

Chiêu trò “bới lông tìm vết” để từ chối bồi thường bảo hiểm

Rất nhiều khách hàng bảo hiểm xe cơ giới phản ánh bị các công ty bảo hiểm từ chối bồi thường với lý do “thông số kỹ thuật xe không phù hợp” trong khi chưa tham vấn ý kiến cơ quan đăng kiểm. Xem chi tiết

Vì sao người ta mua bằng?

Có thể thấy, “văn hóa trọng bằng” về mặt nào đó đã làm tha hóa cả một số trí thức là người hướng dẫn, những nhà tổ chức, cầm cân nảy mực trong việc đo lường đánh giá giá trị học vấn của người học. Nó cũng là nguyên nhân góp phần làm “lệch chuẩn” các giá trị xã hội.

Sa Ná không chỉ có nước mắt...

Chưa bao giờ cái tên Sa Ná (là một bản thuộc xã Na Mèo, huyện Quan Sơn, Thanh Hóa) lại được nhiều người biết đến như vậy. Gần 20 ngày trôi qua, đã có không biết bao nhiêu đoàn người phải trèo đèo, lội suối chỉ mong được một lần vào thăm bản. Ở đó không phải là điểm du lịch mà chính là nơi cơn lũ kinh hoàng đi qua đã cuốn trôi nhiều người và biết bao ngôi nhà. Xem chi tiết

Eden Hazard trên đường thành tay chơi siêu hạng thành Madrid

Dù mới chân ướt chân ráo tới Real Madrid nhưng Eden Hazard đã nhanh chóng thể hiện mình là một tay chơi có hạng. Ngoài ra, tiền vệ người Bỉ cũng không giấu giếm tham vọng trở thành kẻ thống trị phòng thay đồ sân Bernabeu.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.