Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 24/3/2023

24/03/2023, 08:06

Chủ xe hồ hởi với quy định đăng kiểm mới; Sửa quy định để ngăn xe tải chở hàng cẩu thả... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Trị thói hư tật xấu cán bộ, công chức

Dự thảo Nghị định của Chính phủ ban hành Bộ Quy tắc Đạo đức công vụ vừa được đưa ra lấy ý kiến với nhiều nội dung đáng chú ý.

Báo Giao thông trao đổi với TS. Đào Mạnh Hoàn, Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Nghiên cứu quản lý cán bộ, công chức, viên chức (Viện Khoa học tổ chức Nhà nước, Bộ Nội vụ), Thư ký Tổ biên tập soạn thảo Nghị định xung quanh những nội dung này.

img

Trang nhất Báo Giao thông số 24 ra ngày 24/3/2023

Bảo vệ quyền con người là chính sách nhất quán của Việt Nam

Chiều 23/3, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng đã nêu quan điểm trước thông tin, ngày 20/3 vừa qua, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ công bố Báo cáo nhân quyền thường niên năm 2022, trong đó nêu một số quốc gia châu Á, bao gồm Việt Nam, đã "vi phạm nhân quyền nghiêm trọng và có hệ thống". Xem chi tiết

Chủ xe hồ hởi với quy định đăng kiểm mới

Ngay sau khi Thông tư mới liên quan đến kiểm định xe cơ giới đường bộ có hiệu lực, quy trình diễn ra nhanh hơn, giúp tiết kiệm thời gian, thuận lợi cho cả chủ xe lẫn các trung tâm đăng kiểm. Xem chi tiết

TP.HCM: Ngán ngẩm những chuyến xe buýt như “hành xác”

TP.HCM hiện có 19 tuyến xe buýt có niên hạn sản xuất từ năm 2003. Trong đó, hai tuyến số 10, 99 có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng, khiến hành khách không còn mặn mà với loại hình vận tải công cộng này.

Từ rốn lũ kinh hoàng thành làng du lịch

Từ cảnh đói ăn, thiếu mặc, thường xuyên ngập úng mỗi khi mùa lũ về, giờ đây người dân vùng rốn lũ Tân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình đã tự tin sống chung với thiên tai, biến khắc nghiệt của thiên nhiên thành tour du lịch độc đáo.

Đánh cược khi mua ô tô bị ngân hàng siết nợ

Các ngân hàng vẫn thường tổ chức bán đấu giá ô tô do các cá nhân, tổ chức mua xe trả góp nhưng không còn khả năng trả nợ. Thực tế cho thấy, việc mua loại xe này ẩn chứa nhiều rủi ro.

Hồ Tây sẽ thế nào khi khôi phục tàu du lịch?

Mở thêm các hoạt động du lịch, thành phố sẽ có thêm nguồn thu không nhỏ. Nhưng nguồn thu ấy có đủ bù đắp cho sự đánh đổi về môi trường hay không thì lại là bài toán cần lời giải thấu đáo. Nhất là với một thắng cảnh như Hồ Tây. Xem chi tiết

Gian nan vận động hiến tạng từ người chết não

Mặc dù quan niệm về người chết não hiến tạng đã cởi mở hơn song việc vận động vẫn còn nhiều khó khăn. Đến nay, có khoảng 150 người chết não hiến tạng, nhờ đó hàng trăm bệnh nhân nguy kịch khác được hồi sinh. Xem chi tiết

Sửa quy định để ngăn xe tải chở hàng cẩu thả

Thời gian qua, cả nước xảy ra rất nhiều vụ xe đầu kéo, xe tải chở các khối bê tông, sắt thép nặng không được chằng buộc cẩn thận nghênh ngang diễu phố. Những chiếc xe này mỗi khi xuất hiện lại khiến người đi đường khiếp vía. Xem chi tiết

Giải mã công thức thành công của Hoàng Thùy Linh

Hoàng Thùy Linh không sở hữu kỹ năng thanh nhạc điêu luyện hay chất giọng trời phú. Nhưng nhắc đến dòng âm nhạc đương đại khai thác chất liệu dân gian, dường như người ta chỉ nhớ đến Hoàng Thùy Linh.

Hãng bay ở Mỹ tặng ô tô, điện thoại để hút nhân viên

Để cạnh tranh trong bối cảnh thị trường nhân lực khan hiếm, các hãng hàng không tại Mỹ đưa ra nhiều ưu đãi, trong đó tặng cả ô tô, điện thoại để thu hút người làm.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.