Làm báo cùng Giao thông

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 24/5/2018

24/05/2018, 08:02

Bấm nút về đặc khu phải chịu trách nhiệm tương lai, Cơ quan chức năng nói gì việc chuyển phí thành giá BOT?...

Ảnh chụp Màn hình 2018-05-24 lúc 07.30.07

Trang nhất Báo Giao thông số 84 ra ngày 23/5/2018

Bấm nút về đặc khu phải chịu trách nhiệm tương lai

Ngày 23/5, Quốc hội thảo luận về dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt (đặc khu) Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc. Vấn đề được nhiều đại biểu tập trung cho ý kiến vì mức độ tác động lâu dài là có nên dành nhiều ưu đãi và cho thuê đất thời hạn 99 năm khi xây dựng đặc khu. (Xem chi tiết)

Cơ quan chức năng nói gì việc chuyển phí thành giá BOT?

Dư luận xã hội đang có nhiều ý kiến băn khoăn về việc chuyển đổi thuật ngữ từ thu phí sang thu giá tại các trạm BOT. Báo Giao thông đã trao đổi với các cơ quan chức năng để làm rõ.

Vì sao chuyển thu phí thành thu giá BOT?

Linh hoạt chuyển đường tỉnh thành quốc lộ

Tại buổi làm việc các tỉnh Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp và Tây Ninh chiều qua (23/5) về đề xuất nâng 5 tuyến đường tỉnh thuộc các địa phương này lên thành quốc lộ, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định sẽ linh hoạt theo điều kiện KT-XH của từng tỉnh.

Căng sức chạy nước rút thông tuyến cao tốc Tam Kỳ - Quảng Ngãi

Sáng 23/5, trực tiếp kiểm tra hiện trường thi công đoạn tuyến WB (Tam Kỳ - Quảng Ngãi, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi), Thứ trưởng Lê Đình Thọ chỉ đạo các đơn vị chức năng, nhà thầu kiếm soát chặt chẽ tiến độ, chất lượng, đảm bảo mục tiêu thông xe chính tuyến vào cuối tháng 6.

Háo hức chờ ngày khánh thành cầu Cao Lãnh

Gần một tháng nay, người dân tỉnh Đồng Tháp háo hức bàn tán, chờ đợi từng ngày khánh thành cầu Cao Lãnh để chiêm ngưỡng và đi qua cây cầu dài hơn 2.000m, sừng sững nối liền đôi bờ sông Tiền mênh mông nước. (Xem chi tiết)

Thanh Hóa: Dân nhường đất cho dự án, 14 năm chờ sổ đỏ

Gần 14 năm qua, 28 hộ dân ở thôn Tam Sơn, xã Tân Trường, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) sau khi nhường đất cho Nhà máy Xi măng Công Thanh để sang khu tái định cư, đến nay vẫn chưa được cấp sổ đỏ.

Lý do TP.HCM ngày càng ngập nặng

Hàng trăm nghìn tỷ đồng được TP HCM đầu tư chống ngập, thế nhưng chỉ cần một trận mưa lớn hầu hết các đường phố đều bị ngập.

Tổng thống Moon Jae-in xuất sắc sắm vai “thuyết khách” ở Mỹ

Là một cựu luật sư hoạt động về nhân quyền có tài thuyết phục, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đang “đặt cược” vào chuyến thăm Washington lần này để cố gắng kéo ông Trump đừng rời bỏ cuộc gặp cấp cap được lên kế hoạch với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhằm hướng bán đảo Triều Tiên tới một tương lai tươi sáng.

Ông Trump muốn làm "lung lay" điều Trung Quốc - Triều Tiên toan tính

Nóng cạnh tranh gameshow điện thoại với gameshow truyền hình

Không chỉ là xem gameshow trên truyền hình, khán giả bây giờ cũng có thể trực tiếp tham gia cùng chơi gameshow thông qua một chiếc điện thoại smartphone. (Xem chi tiết)

Chung kết Champions League Liverpool-Madrid:
“Phù thủy một trận” đấu kẻ già giơ

Rạng sáng ngày 27/5 tới, Liverpool sẽ đối đầu Real Madrid trong trận chung kết Champions League diễn ra ở Kiev (Ukraine). Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng The Kop vẫn có lý do để tin vào chiến thắng bởi họ có trong tay HLV Jurgen Klopp, bậc thày về chiến thuật “một trận”.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc! 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.