Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 24/5/2019

24/05/2019, 08:37

Đường sắt tốc độ cao 10 năm “nâng lên, đặt xuống”; Chuẩn hóa khung kiểm tra mới chặn được “ma men” lái xe... là những tin mới nhất ngày 24/5.

img
Trang nhất Báo Giao thông số 62 ra ngày 24/5/2019

Đại biểu Quốc hội hiến kế trị “ma men” lái xe

Thời gian qua liên tiếp xảy ra các vụ TNGT có nguyên nhân từ việc sử dụng rượu bia, gây bức xúc xã hội. Trong bối cảnh chế tài xử phạt còn quá nhẹ, chưa đủ răn đe, nhiều ĐBQH đề xuất Quốc hội nên ra nghị quyết để có hướng giải quyết kịp thời, bởi nếu chờ sửa luật sẽ rất chậm. Vậy, nếu được ban hành, nghị quyết này sẽ gồm những nội dung gì và có giá trị thế nào?

Ai cũng có thể thành tội phạm nếu lạm dụng rượu bia

Tiếp tục Chương trình kỳ họp thứ 7, sáng 23/5, Quốc hội thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia. Xem chi tiết

Đường sắt tốc độ cao 10 năm “nâng lên, đặt xuống”

Theo quy định, dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam phải được trình Quốc hội xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư. 10 năm trước, dự án lần đầu được trình Quốc hội nhưng không được thông qua. Dự kiến, dự án sẽ tiếp tục trình vào kỳ họp cuối năm 2019, nhưng đang đứng trước nguy cơ vỡ kế hoạch…

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Biết chậm nhưng không thể làm khác

Phát biểu trong phiên thảo luận tại tổ ngày 22/5, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã có những chia sẻ tâm huyết về hạ tầng giao thông nói chung và 2 dự án trọng điểm mà Bộ GTVT đang triển khai là CHK quốc tế Long Thành và cao tốc Bắc - Nam phía Đông.

Chuẩn hóa khung kiểm tra mới chặn được “ma men” lái xe

Chuyên gia giao thông, TS. Nguyễn Hữu Đức cho rằng, cơ quan chức năng cần áp dụng khung kiểm tra đã được chuẩn hóa trên thế giới để tạo bước đột phá ngăn chặn “ma men” lái xe, sau thành công của quy định đội MBH.

Mẹ tử vong, 2 con nhỏ nguy kịch trên đường đi sinh nhật

Khi chiếc xe máy do chị Song điều khiển, chở hai con trai nhỏ cùng một cháu gái đang đứng chờ sang đường thì bị một xe tải cứu hộ lao vào. Cú tông mạnh khiến chị Song tử vong tại chỗ, hai con nhỏ bị thương nặng, được chuyển gấp lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Vì đâu thủ tục vẫn hành DN từ xuất quả xoài đến xây nhà máy?

Dù Chính phủ đã xác định tinh thần “kiến tạo và phục vụ”, song môi trường kinh doanh vẫn còn quá nhiều rào cản. Thực tế này tiếp tục được chứng thực và nhận được chia sẻ của nhiều đại biểu Quốc hội.

Húp trứng gà trên bụng cô bé 13 tuổi là nghệ thuật?

Chúng ta cần những bộ phim chân thực nhưng không phải những cảnh nóng đến trần trụi do một bé gái13 tuổi đóng. Vì nó có thể thúc đẩy dã tâm của những khán giả như ông Linh “nựng” và nhiều kẻ biến thái đang ẩn nấp đâu đó trong cộng đồng. Xem chi tiết

Cựu nữ kiểm sát viên lừa siêu hạng

Lợi dụng bản thân làm trong lĩnh vực tư pháp, lại có vẻ ngoài giàu có khi sở hữu cửa hàng kinh doanh đồng hồ và nhà đất, nữ kiểm sát viên và chồng đã dùng một sổ đỏ để bán 2 lần, thế chấp 2 lần, chiếm đoạt gần 10 tỷ đồng. Ngoài ra, 2 vợ chồng cũng vay mượn của nhiều người khác với số tiền lên tới chục tỷ đồng.

Tiền vệ Hồ Khắc Ngọc và lời hứa với người cha quá cố

Sinh ra trong gia đình khá giả, Hồ Khắc Ngọc không phải chịu gánh nặng cơm áo. Bóng đá với anh đơn giản là đam mê, là cuộc sống, là hơi thở và còn là lời hứa với người cha quá cố.

Chuyện bên lề nóng bỏng tại LHP Cannes

Liên hoan phim (LHP) Cannes lần thứ 72 năm 2019 tiếp tục gây chú ý bởi những chuyện bên lề đầy thị phi. Xem chi tiết

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.