Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 25/10/2019

25/10/2019, 07:31

Vì sao giao ACV đầu tư sân bay Long Thành?; Luật Không khí sạch để xóa đô thị ô nhiễm... là những tin mới nhất ngày 25/10.

img
Trang nhất Báo Giao thông số 128 ra ngày 25/10/2019​

Vì sao giao ACV đầu tư sân bay Long Thành?

Chiều 24/10, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trình bày Báo cáo nghiên cứu khả thi về dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 tại kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV. Ngay sau đó, các ĐBQH làm việc tại tổ, cho ý kiến vào báo cáo này. Xem chi tiết

“Siêu sân bay” Long Thành hiện đại cỡ nào?

Bên cạnh các hệ thống truyền thống, CHK quốc tế Long Thành được trang bị các hệ thống siêu hiện đại áp dụng những công nghệ mới nhất hiện nay.

“Rừng” thủ tục làm chậm giải ngân vốn đầu tư công: Nút thắt giao vốn

Ngoài hơn 6.000 tỷ đồng còn tồn lại của 11 dự án cao tốc Bắc - Nam, hàng loạt dự án giao thông quy mô lớn không thể giải ngân trong nhiều tháng đầu năm do việc giao vốn chậm, vướng mắc về thủ tục hành chính từ các bộ, ngành liên quan.

Luật Không khí sạch để xóa đô thị ô nhiễm

Vấn đề ô nhiễm không khí ở các thành phố lớn sẽ là một trong những chủ đề của Diễn đàn Liên Chính phủ về GTVT bền vững môi trường khu vực châu Á lần thứ 12 sắp tới tại Hà Nội.

ITS 38,5 triệu USD cao tốc TP HCM - Trung Lương “chết yểu”?

ITS (hệ thống giao thông thông minh) của cao tốc TP HCM - Trung Lương được đầu tư hơn 38 triệu USD đang “chết lâm sàng”. Rất nhiều hạng mục hư hỏng, đặc biệt phần mềm bị lỗi nên không thể điều khiển được hệ thống.

Nhói lòng ba đứa trẻ bất ngờ mất cha mẹ

Vợ chồng anh Võ Trung Tuấn (SN 1975) - chị Trần Thị Điền (SN 1980) cùng đứa con trai thứ 3 không may gặp TNGT tử vong khiến 3 đứa con nhỏ lâm vào cảnh mồ côi. Xem chi tiết

Tăng giờ làm thêm, ai được, ai mất?

Việc vi phạm Luật Lao động thường được “bỏ qua” bằng “thỏa ước” giữa người sử dụng và người lao động. Trước mắt, người lao động được tiền, nhưng lâu dài họ mất đi sức khỏe, hạnh phúc gia đình. Doanh nghiệp mất đi động lực thay đổi công nghệ... Xem chi tiết

Bí ẩn “làng người khổng lồ” Đình Tràng

Tổ dân phố Đình Tràng, nay thuộc phường Lam Hạ, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam được gọi là “làng khổng lồ”, nổi tiếng xưa nay vì toàn người cao kều, rất nhiều phụ nữ cao trên 1,7m; đàn ông cao trên 1,9m. Cao kều là một lợi thế, nhưng cũng gây ra không ít phiền toái cho người dân nơi đây.

Rượu cuốn 17 thanh niên vào tù

Sự việc xảy ra tại làng Klá, xã Pờ Tó, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai. 17 thanh niên phải đi tù sau cuộc nhậu đánh nhau xảy ra ngày 22/10/2018 khiến một trai làng Đrơn, xã Pờ Tó tử vong.

Chàng “phủi” thành tân binh tuyển Việt Nam

Sinh ra trong một gia đình kinh tế khá giả nhưng tiền đạo Nguyễn Việt Phong lại thiếu tình yêu thương của cha mẹ khi còn nhỏ. Anh phải ở với ông bà. Họ cũng chính là những người đã đặt những viên gạch đầu tiên cho sự nghiệp của chân sút đang khoác áo Viettel.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.