Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 2/6/2023

02/06/2023, 07:24

Ngành giao thông là điểm sáng giải ngân đầu tư công; Giá xe máy thấp chưa từng có vẫn ít người mua... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Ngành giao thông là điểm sáng giải ngân đầu tư công

Thảo luận trên diễn đàn Quốc hội những ngày qua, nhiều ĐBQH chia sẻ, trong bối cảnh nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, đầu tư công được kỳ vọng là động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng năm 2023.

Trao đổi với Báo Giao thông bên hành lang Quốc hội, đại biểu Trần Văn Lâm, Thường trực Ủy ban Tài chính - Ngân sách cho rằng, GTVT là điểm sáng, luôn đạt tỷ lệ giải ngân đầu tư công cao nhất. Xem chi tiết

img

Trang nhất Báo Giao thông số 44 ra ngày 2/6/2023

Tạo chuyển biến tích cực hơn trong giải ngân đầu tư công

Ngày 1/6, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội thảo luận ở hội trường về tình hình kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước.

Ngành GTVT làm được gì sau nửa nhiệm kỳ?:
Trên quyết liệt, dưới chạy đua

Sau khi được Quốc hội, Chính phủ tháo gỡ cơ chế, từ lãnh đạo Bộ GTVT đến các đơn vị miệt mài làm ngày đêm, gần như không có ngày nghỉ. Cuộc phát động chạy nước rút 120 ngày đêm cùng sự quyết liệt vào cuộc của các cấp ngành khiến các công trường dự án không thể không chuyển động. Kết quả là các dự án đều đang lần lượt về đích, dù gặp vô vàn khó khăn.

Chia sẻ kinh nghiệm làm nhanh các dự án cao tốc

GPMB, hỗ trợ tái định cư sớm, chủ động xác định nguồn cung vật liệu ngay từ đầu… là những yếu tố quyết định đến tiến độ dự án được lãnh đạo các địa phương chia sẻ tại Hội nghị trực tuyến trao đổi kinh nghiệm triển khai dự án đường cao tốcdo Bộ GTVT tổ chức hôm qua (1/6).

Cả làng phiền toái vì con gái không mang họ cha

Do tập tục con gái sinh ra không được mang họ cha nên ở xã Nam Cao, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình có rất nhiều họ lạ, đồng thời nảy sinh những câu chuyện hi hữu, dở khóc dở cười…

Thủ đoạn thâu tóm đất đấu giá của đại gia gỗ

Được sự đồng tình của Chủ tịch thị trấn Cẩm Giang thời điểm đó, đại gia Thủy “gỗ” đã dàn trận phá đám khiến các phiên đấu giá đất bất thành nhằm ý định thao túng. Xem chi tiết

Giá xe máy thấp chưa từng có vẫn ít người mua

Giá xe máy đang ở mức thấp chưa từng có. Nhiều mẫu xe trước đây bán chênh giá hàng chục triệu nay đã trở về với giá niêm yết, thậm chí dưới giá đề xuất nhưng cũng ít người mua.

Trị bệnh sợ sai, không dám làm

Thay ngay cán bộ sợ sai, không dám làm là đúng. Nhưng cũng cần đặt lại vấn đề: Để cán bộ không sợ sai thì các quy định đã rõ ràng, cụ thể chưa, có mâu thuẫn, chồng chéo không? Có phải hiểu hay áp dụng kiểu gì cũng được, đến khi kiểm tra cũng kết luận kiểu gì cũng được? Xem chi tiết

Xe du lịch trá hình lộng hành, vì sao khó dẹp?:
Sửa quy định để quản chặt

Để dẹp xe du lịch trá hình, ngoài việc lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra xử lý, các chuyên gia cho rằng cần thiết sửa các quy định của pháp luật để quản lý chặt hơn. Xem chi tiết

Từ chàng trai miền Tây chất phác tới kỷ lục gia SEA Games

Dù ở đâu, nhà vô địch SEA Games 32 môn cử tạ Nguyễn Quốc Toàn luôn giữ được nét hồn hậu, chân chất của người miền Tây. Anh chia sẻ, anh không có mối quan tâm nào khác ngoài tập luyện, thi đấu thật tốt để không phụ lòng thầy cô, cha mẹ.

Kỷ nguyên của máy bay siêu thanh sẽ trở lại?

Một công ty khởi nghiệp tại châu Âu đang phát triển các mẫu máy bay chở khách có tốc độ di chuyển gấp 5 lần tốc độ âm thanh, tương đương 6.147km/h.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.