Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 26/2/2021

26/02/2021, 07:52

“Mỗi ổ dịch Covid-19 là một trận đánh”!; Vui buồn chuyện “giải cứu”nông sản Hải Dương... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

img

Trang nhất Báo Giao thông số 25 ra ngày 26/2/2021

“Mỗi ổ dịch Covid-19 là một trận đánh”!

Kỳ tích kiểm soát dịch Covid-19 của Việt Nam trong suốt hơn một năm qua có đóng góp rất lớn của đội ngũ các y, bác sĩ, nhân viên y tế trên cả nước. Trong đó, các y, bác sĩ, nhân viên thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) là những điển hình. Nhân kỷ niệm 66 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2021), BS. Đào Hữu Thân, Phụ trách Khoa phòng, chống bệnh truyền nhiễm, CDC Hà Nội chia sẻ với Báo Giao thông về chuyện nghề với nhiều kỷ niệm.

Thủ tướng kích hoạt 2 hệ thống liên quan mọi người dân

Chiều 25/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới dự khai trương Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Hệ thống sản xuất, cấp và quản lý Căn cước công dân.

Không có đường lùi tiến độ cao tốc Bắc - Nam

Chủ trì cuộc họp về tình tình hình triển khai dự án cao tốc Bắc - Nam hôm qua (25/2), Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu: “Dứt khoát không để các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam chậm tiến độ. Các dự án được bố trí đủ vốn, không có lý do gì không hoàn thành đúng yêu cầu”. Xem chi tiết

Vì sao lùi đào tạo lái xe bằng phần mềm mô phỏng?

Do thời điểm áp dụng đào tạo lái xe bằng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông trùng với thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát nên quy định này đã được Bộ GTVT cho phép lùi thời gian thực hiện.

Thị trường tỉnh lẻ vào “tầm ngắm” các hãng xe

Mức sống ngày một tăng, đường sá đẹp hơn, chi phí cho các yêu cầu để sở hữu ô tô như nơi đỗ xe, để xe và dịch vụ liên quan thấp hơn nhiều so với các thành phố lớn khiến thị trường kinh doanh ô tô ở khu vực nông thôn, tỉnh lẻ đang được các hãng xe quan tâm.

Du lịch, khách sạn “chết mòn” vì Covid-19

Chưa thể gượng dậy sau một năm bi đát vì ảnh hưởng quá lớn của dịch Covid-19, ngành du lịch nói chung và lĩnh vực khách sạn lưu trú nói riêng lại lĩnh thêm “cú đấm” trời giáng khi dịch tái bùng phát từ trước Tết Tân Sửu.

Dẹp nạn cướp giật ở Sài Gòn, khó thế sao?

Muốn xây dựng một thành phố “văn minh, hiện đại, nghĩa tình”, một thành phố “đáng sống”, trước hết hãy từ những việc thực tế là thành phố không có cướp giật. Nhiều địa phương khác đã làm được nhưng sao tại “Hòn ngọc Viễn Đông” lại khó khăn đến vậy? Xem chi tiết

Vui buồn chuyện “giải cứu”nông sản Hải Dương

Trong những ngày dịch Covid-19 bùng phát, nông dân Hải Dương khốn đốn bởi nông sản tồn đọng, nguy cơ mất trắng… Nhiều cơ quan, tổ chức, đoàn thể đã nỗ lực tình nguyện giải cứu, tiêu thụ giúp bà con hàng trăm tấn hàng. Bên cạnh những nỗ lực được ghi nhận, chuyện giải cứu “cười ra nước mắt” cũng xuất hiện từ đây. Xem chi tiết

Nỗi cô độc của người tố cáo sai phạm dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Sau gần 3 tháng Thanh tra Chính phủ công khai kết luận thanh tra, khẳng định những nội dung tố cáo của ông Lương Xuân Bình, nguyên Phó trưởng Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội là có cơ sở, ông Bình vẫn chưa được bố trí lại vị trí công tác, chưa được phục hồi chức vụ. Nhưng nỗi khổ tâm lớn nhất với ông Bình lúc này không phải vì những thứ đó, mà là vì sự dửng dưng, “ghẻ lạnh” khi ông xuất hiện ở cơ quan.

Hai phiên tòa vẫn chưa xongvụ án... một con gà

Từ sự việc một con gà đậu trên hàng rào đã dẫn đến vụ kiện căng thẳng giữa hai gia đình láng giềng. Thắng thua vẫn chưa đến hồi kết nhưng tình làng nghĩa xóm đã không còn… Xem chi tiết

Cách nào tránh lây nhiễm Covid-19 khi ngồi chung xe?

Trước tình hình dịch Covid-19 còn kéo dài, người dân toàn cầu buộc phải sống chung, tìm cách bình thường hóa cuộc sống trong điều kiện mới. Một trong những nhu cầu thường trực của người dân là di chuyển, sử dụng xe hơi cá nhân, các dịch vụ taxi, chia sẻ xe... Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để ngồi chung ô tô mà tránh được lây nhiễm virus?

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.