Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 26/5/2021

26/05/2021, 08:45

Tình người ở “điểm nóng” Covid-19 Bắc Giang; Huy động vốn trái phép, nhà đầu tư dễ “gánh” rủi ro... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

img

Trang nhất Báo Giao thông số 63 ra ngày 26/5/2021

Tình người ở “điểm nóng” Covid-19 Bắc Giang

Tại Bắc Giang - “điểm nóng” Covid-19 của cả nước, nhiều người dân đang phải trải qua những ngày tháng cực kỳ khó khăn khi vừa phải đối mặt với nỗi lo dịch bệnh, vừa phải lo cho cuộc sống hàng ngày. Hàng chục nghìn công nhân mất việc đột ngột không kịp về quê, đang bị kẹt lại tại đây cũng đang rơi vào cảnh thiếu thốn đủ bề. Nhưng chính trong hoàn cảnh như vậy, người ta lại thấy được truyền thống tương ái tương thân, những nghĩa cử cao đẹp, tấm lòng của biết bao người sẵn sàng giúp đỡ đồng bào trong lúc khó khăn, hoạn nạn. Xem chi tiết

Cần sớm áp dụng cách ly F1 tại nhà

Nhìn lại chiến thắng của chúng ta qua 3 đợt dịch lần trước, việc cách ly F1 tại nhà chưa được đặt ra. Tuy nhiên, khi đó diễn biến dịch không căng thẳng như hiện nay. Xem chi tiết

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Quy định vừa ban hành, thấy sai phải sửa ngay

Ngày 25/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm việc với Bộ Tư pháp về tình hình thực hiện nhiệm vụ của ngành, một số nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách trong thời gian tới.

Tăng thẩm quyền xử phạt vi phạm giao thông cho CSGT, TTGT

Bộ GTVT đang sửa đổi Nghị định 100 theo hướng tăng thẩm quyền xử phạt vi phạm giao thông tối đa cho các chức danh để phù hợp với Luật Xử lý vi phạm hành chính mới ban hành.

TP HCM: Chấn chỉnh xe buýt chạy ẩu, ngăn TNGT chết người

Chỉ trong 4 tháng đầu năm 2021, tại TP HCM xảy ra 4 vụ tai nạn liên quan đến xe buýt làm 4 người chết, gần đây nhất là vụ nữ sinh lớp 12 tử vong trên đường đi ôn thi. Điều này khiến người dân không khỏi cảm thấy bất an mỗi khi tham gia giao thông.

Những bất thường ở dự án Ivory Villas Resort Hòa Bình:
Huy động vốn trái phép, nhà đầu tưdễ “gánh” rủi ro

Không chỉ chuyển hàng trăm nghìn m2 đất rừng thành đất ở không qua đấu giá, chủ đầu tư dự án Ivory Villas Resort Hòa Bình lại có dấu hiệu huy động vốn trái phép và theo phân tích của luật sư, nhà đầu tư dễ gặp rủi ro khi “xuống tiền” tại dự án này.

Đường sắt mất lợi thế vì thiếu kết nối cảng biển

Trong khi hầu hết các cảng biển lớn trên thế giới đều được kết nối với đường sắt, phục vụ vận chuyển hàng hóa đường dài thì tại cảng biển Việt Nam, đường sắt gần như là “khoảng trắng”. Hàng hóa từ cảng biển vẫn phải phụ thuộc đường bộ, làm tăng chi phí logistics, mất ATGT. Xem chi tiết

Quảng Ninh: Lộ thêm sai phạm của DN “bức tử” vịnh Bái Tử Long

Quá trình điều tra những sai phạm của Công ty Phương Đông liên quan đến việc “bức tử” vịnh Bái Tử Long cũng như quá trình xử lý sai phạm của doanh nghiệp này trong thực hiện dự án Khu đô thị mới Phương Đông tại xã Đông Xá, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh), PV Báo Giao thông nhận được phản ánh của người dân thôn Tràng Hương, xã Đông Xá về hành vi “bức tử” hồ Cóc Sếnh do việc khai thác mỏ đất gây ra.

Vĩnh biệt cựu lính xế Trường Sơn cùng ám ảnh trắng

Ai đó từng nói rằng, nỗi đau mất người thân như bị một vết chém sắc lẹm. Mới thì đau ít thôi. Nhưng cùng với thời gian, nó âm ỉ dai dẳng như một di chứng khó lành… Xem chi tiết

Các nước làm đường, vỉa hè chống ngập thế nào?

Biến đổi khí hậu kéo theo những trận mưa lớn bất chợt với lượng mưa kỷ lục đang trở thành nỗi lo của rất nhiều nước trên thế giới. Trong bối cảnh đó, tại những đô thị có tốc độ đô thị hóa nhanh, mật độ bê tông hóa cao, ngập lụt rất dễ xảy ra. Tuy nhiên, Anh, Mỹ và nhiều nước đã và đang tìm cho mình giải pháp toàn diện để chống ngập lụt đô thị và một trong số đó là ứng dụng công nghệ mặt đường dễ thấm nước.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.