Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 2/7/2021

02/07/2021, 08:58

Nghĩa tình Sài Gòn những ngày chống dịch; Chủ tịch Bắc Giang nói về quyết định “sinh tử” lúc 0 giờ... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

img

Trang nhất Báo Giao thông số 79 ra ngày 2/7/2021

Chủ tịch Bắc Giang nói về quyết định “sinh tử” lúc 0 giờ

“Lúc đó, tôi cũng đã nghĩ vẫn có nhiều lựa chọn khác dễ dàng hơn nhưng chắc chắn sẽ để lại hậu quả lớn”, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương chia sẻ trong cuộc trò chuyện với Báo Giao thông, khi đề cập đến quyết định khóa chặt huyện Việt Yên và 3 xã lân cận của huyện Yên Dũng vào đêm 18/6, chấp nhận Bắc Giang sẽ hứng chịu rủi ro. Những quyết sách tại thời điểm khó khăn nhất của Bắc Giang chắc chắn sẽ là bài học kinh nghiệm cho nhiều địa phương khác.

Nghĩa tình Sài Gòn những ngày chống dịch

Sài Gòn những ngày này, đến bất cứ nơi nào cũng đều có thể bắt gặp “Siêu thị 0 đồng”, “Tủ lạnh Thạch Sanh”, “ATM gạo”, “Bếp yêu thương”... Nhiều người dù không phải khá giả gì nhưng sẵn sàng nhường cơm sẻ áo, chung tay giúp đỡ những phận đời còn khốn khó hơn mình trong lúc dịch dã hoành hành. Xem chi tiết

Thủ tướng Phạm Minh Chính:
Chưa thay đổi mục tiêu tăng trưởng kinh tế

Ngày 1/7, Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 6 năm 2021. Báo cáo tại phiên họp cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2021, GDP tăng 5,64%, cao hơn nhiều so với cùng kỳ năm 2020 (1,82%); lạm phát ở mức thấp; chỉ số CPI bình quân 6 tháng tăng 1,47% so với cùng kỳ năm 2020.

Hà Nội tăng tuần tra, ngăn xe quá tải tung hoành

Thanh tra giao thông (Sở GTVT Hà Nội) tổ chức tăng cường lực lượng xử lý tình trạng xe chở quá tải trên các tuyến phố nội đô và các tuyến đường ở khu vực ngoại thành nhằm đảm bảo kết cấu tuyến đường, đảm bảo ATGT.

TP HCM: Khó khăn bủa vây, DN vận tải vẫn “xung trận” chống dịch

Mặc dù là ngành đang chịu thiệt hại nặng nề và trực tiếp bởi dịch Covid-19 suốt hai năm qua nhưng hơn lúc nào hết, chính lúc này, nhiều doanh nghiệp (DN) vận tải vẫn “xung trận” theo lời kêu gọi, cùng TP HCM đẩy lùi dịch bệnh.

Chủ xe ô tô liên tiếp khởi kiện doanh nghiệp bảo hiểm

Thời gian gần đây, xuất hiện ngày càng nhiều các vụ chủ xe cơ giới kiện công ty bảo hiểm. Điều này chứng tỏ quy trình giao kết hợp đồng, cách thức áp dụng các quy định để bồi thường hay việc giám định bồi thường bảo hiểm đang bộc lộ những bất cập, kẽ hở cần phải bổ sung, sửa đổi.

Tại sao không thí điểm cách ly F0, F1 tại nhà ở Hà Nội, Đà Nẵng?

Nhiều chuyên gia cho rằng, việc cách ly tại nhà sẽ khả thi và ít nguy cơ lây nhiễm hơn nếu cho các F1 tự xét nghiệm bằng các bộ xét nghiệm nhanh và được giám sát bằng công nghệ như vòng đeo tay điện tử, camera theo dõi. Xem chi tiết

Những chuyện bí ẩn ở “làng trăm giếng” giữa Thủ đô

Ở làng Yên Sở (xã Yên Sở, huyện Hoài Đức, Hà Nội), giếng không chỉ là nơi cung cấp nước sinh hoạt cho bà con, mà còn là biểu tượng linh thiêng để người dân gửi gắm ước nguyện. Ở ngôi làng này, những chiếc giếng cổ mang theo mình nhiều câu chuyện huyền bí.

Patrick Schick: Từ tiền đạo bị ghẻ lạnh đến ngôi sao bừng sáng ở EURO

Tiền đạo Patrick Schick của đội tuyển CH Séc đang khiến cả EURO 2020 phát sốt với những màn trình diễn ấn tượng. Nhưng ít ai biết, anh từng có 2 năm bị ghẻ lạnh ở CLB AS Roma trước khi sang Budesliga khoác áo RB Leipzig, Bayer Leverkusen.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.