Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 27/3/2020

27/03/2020, 07:43

Chủ khách sạn 4 sao nuôi người cách ly; Hàng vạn tài xế vay tiền chạy taxi lao đao... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

img
Trang nhất Báo Giao thông số 38 ra ngày 27/3/2020

Hàng trăm tỷ đồng Quỹ phòng chống Covid-19 được sử dụng thế nào?

Để chung tay cùng Đảng, Nhà nước quyết tâm đẩy lùi dịch Covid-19, ngày 17/3, Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam đã tổ chức lễ phát động “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19”. Đến nay, số tiền ủng hộ đã lên tới hơn 500 tỷ đồng. Báo Giao thông trao đổi với ông Hầu A Lềnh, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam về cơ chế tiếp nhận và phân bổ số tiền/hàng ủng hộ đảm bảo đúng đối tượng, phát huy hiệu quả cao nhất.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc:
Người dân ở tại nhà, có việc cần thiết mới ra đường

Phát biểu tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch bệnh Covid-19 sáng 26/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ: Chúng ta có 2 tuần để hành động và virus sẽ lây lan nhanh hơn hành động của chúng ta nếu chúng ta không triển khai phòng chống kịp thời, quyết liệt. Xem chi tiết

Chủ khách sạn 4 sao nuôi người cách ly

Không chỉ tiếp nhận người đến thực hiện cách ly, bà chủ khách sạn 4 sao tại Quảng Ninh còn miễn phí toàn bộ chi phí sinh hoạt và “tự biến mình” thành... người nghi nhiễm Covid-19 để cùng cách ly cho tiện phục vụ. Xem chi tiết

Hàng vạn tài xế vay tiền chạy taxi lao đao

Dịch Covid-19 bùng phát kéo theo doanh thu của tài xế công nghệ lao dốc không phanh. Những khoản vay ngân hàng từ khi mua xe cũng vì thế mà khó trả hơn bao giờ hết.

Chuỗi thức ăn đường phố “lội ngược dòng” giữa mùa dịch

Nhiều chuỗi bán lẻ, dịch vụ theo mô hình truyền thống đầu tư rất lớn, vốn đã tăng trưởng chậm lại càng thêm tê liệt khi gặp cú sốc dịch bệnh. Song vẫn có một chuỗi dịch vụ “lội ngược dòng” khi ra mắt và đặt mục tiêu khá tham vọng, đó là EM+.

Giá ô tô tại Việt Nam đã ngang với Thái Lan, Indonesia?

Nhiều người vẫn nghĩ giá ô tô tại Việt Nam cao gấp đôi, gấp ba lần so với các quốc gia trong khu vực như: Thái Lan, Indonesia… Tuy nhiên, đến nay, mức chênh lệch dường như đã được thu hẹp. Thậm chí, có những mẫu xe tại Việt Nam còn có mức giá niêm yết thấp hơn.

Ủng hộ giới nghiêm, cầu nguyện ở nhà

Hà Nội gồng mình chống dịch. Nhiều người ròng rã cống hiến mấy tháng qua để không phải phong tỏa thành phố. Nhưng một khi đã không rõ nguồn lây như ca nhiễm mới ở Bệnh viện Bạch Mai thì chỉ có ở yên trong nhà may ra mới chống được dịch. Xem chi tiết

Canh cánh nỗi lo lây nhiễm chéo Covid-19 trong cơ sở y tế

Hiện tượng lây nhiễm chéo Covid-19 trong cơ sở y tế liên tiếp xảy ra trong những ngày qua. Hệ lụy khoảng 500 nhân viên y tế buộc phải cách ly trong khi dịch dã bùng phát. Xem chi tiết

“Cậu mũ trắng” kể chuyện bắt trùm ma túy Lóng Luông

Trước khi hang ổ ma túy Lóng Luông bị triệt phá, 2 tên trùm Nguyễn Thanh Tuân và Nguyễn Văn Thuận bị tiêu diệt vào năm 2018, ít ai biết, trước đó 6 năm, lực lượng Công an Hải Phòng đã lên tận Lóng Luông đấu súng, bắt trùm ma túy khét tiếng Sòng A Khai.

Từ cô gái Mường nghèo khó tới nhà vô địch SEA Games

Sinh ra và lớn lên ở Hòa Bình trong một gia đình làm nông nghiệp, Đinh Thị Như Quỳnh chẳng thể ngờ sẽ có ngày mình thoát được cái nghèo nhờ đua xe đạp.

Thế giới thay đổi ra sao sau đại dịch Covid-19?

Đại dịch Covid-19 được cho là sẽ làm thay đổi cục diện thế giới mãi mãi và theo rất nhiều khía cạnh, cả về chính trị lẫn kinh tế và xã hội.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.