Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 27/5/2022

27/05/2022, 07:53

Khát vọng mở đường trên đại công trường cao tốc Bắc - Nam; Phải sốt sắng hơn với tiến độ giải ngân... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Đại biểu hiến kế “chặn” lạm phát, đảm bảo tăng trưởng

Báo cáo của Chính phủ trước Quốc hội cho thấy, nền kinh tế trong nước tiềm ẩn áp lực lạm phát tăng cao, mục tiêu tăng trưởng 6 - 6,5% là thách thức rất lớn.

Các biểu Quốc hội chia sẻ với Báo Giao thông những giải pháp để Việt Nam vượt thách thức, kiềm chế lạm phát, đảm bảo mục tiêu tăng trưởng.

img

Trang nhất Báo Giao thông số 42 ra ngày 27/5/2022

Phải sốt sắng hơn với tiến độ giải ngân

Xây dựng phương án tăng sản lượng thi công dự án, bám sát công trường đưa 4 dự án thành phần tiếp theo của cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 về đích là những nhiệm vụ trọng tâm được Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu thực hiện trong những tháng còn lại của năm 2022.

Khát vọng mở đường trên đại công trường cao tốc Bắc - Nam

Sau gần 50 năm đất nước thống nhất, lần đầu tiên một tuyến cao tốc chạy dọc đất nước đang được đầu tư xây dựng. Khát vọng có 5.000km cao tốc vào năm 2030 mà Đại hội lần thứ XIII của Đảng đặt ra đang ngày đêm được những người thợ, kỹ sư ngành GTVT hiện thực hóa, hình hài con đường cao tốc đang dần hiện hữu.

Xe buýt Hà Nội “dài cổ” ngóng làn ưu tiên

Hà Nội đang xây dựng lộ trình tổ chức 14 làn đường ưu tiên kỳ vọng thu hút ngày càng nhiều người dân đi xe buýt.

Người thương tật, kẻ vướng lao lý vì... nghi bị ép xe

Hành vi sử dụng vũ lực, côn đồ hung hãn, thậm chí gây án mạng sau khi va chạm, tai nạn giao thông rất dễ gây hậu quả khó lường và phải đối mặt với vòng lao lý.

Doanh nghiệp gặp khó vì đứt gãy nguyên liệu

Chính sách “Zero Covid” từ Trung Quốc kéo dài khiến việc nhập khẩu nguyên liệu từ nước này thêm khó khăn, nhiều doanh nghiệp (DN) có nguy cơ bị phạt đơn hàng, thậm chí mất thị trường...

Cỗ xe lu Hòa Phát làm cổ đông thất vọng?

Nếu là nắm giữ cổ phiếu HPG lâu năm hoặc để ý theo dõi cổ phiếu này, các nhà đầu tư sẽ thấy HPG là doanh nghiệp luôn chia cổ tức hàng năm chủ yếu là cổ phiếu, tiền mặt nếu có chỉ rất nhỏ (5 - 15%/ tùy năm). Xem chi tiết

Xe chở quá tải bùng phát khắp nơi:
Ngăn chặn từ nguồn hàng, phạt nặng tiếp tay xe quá tải

Để ngăn chặn xe quá tải bùng phát, cần kiểm soát chặt từ nguồn hàng, đồng thời xử phạt nghiêm cả lái, chủ xe, người xếp hàng và cân xe. Đặc biệt, những hành vi chung chi, tiếp tay xe quá tải cần xử lý hình sự để răn đe. Xem chi tiết

Người thày “gàn dở” của chân chạy giành HCV SEA Games

Lê Tiến Long là một trong những bất ngờ tại SEA Games 31 khi anh xuất sắc giành HCV ở nội dung chạy 3.000m vượt chướng ngại vật môn điền kinh. Ít ai ngờ, người thày dìu dắt anh cũng rất dị biệt nhưng lại cực mát tay trong công tác huấn luyện.

Các “ông lớn” hàng không Mỹ thiếu trầm trọng phi công

Mỹ đang phải đối mặt với tình trạng thiếu phi công nghiêm trọng nhất trong nhiều năm gần đây. Nhiều hãng hàng không buộc phải cắt giảm nhiều chuyến bay trong khi nhu cầu đi lại của hành khách đang tăng mạnh.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.