Làm báo cùng Giao thông

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 27/8/2018

27/08/2018, 08:36

Đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam thế nào? Rằm tháng Bảy hàng năm cầu siêu cho nạn nhân TNGT...

Untitled

Trang nhất Báo Giao thông số 137 ra ngày 27/8/2018

Đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam thế nào?

Liên danh tư vấn do Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) đứng đầu đang hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam để Chính phủ trình Quốc hội thông qua vào kỳ họp cuối năm 2019. (Xem chi tiết)

Quyết định của tòa về thu phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương: Nguy cơ bị thất thoát hàng trăm tỷ

Ngày 25/8, đại diện Tổng công ty Cửu Long cho biết, đã có văn bản gửi TAND quận Bình Thạnh yêu cầu thu hồi quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời trong vụ việc Công ty CP Tập đoàn Yên Khánh kiện Tổng công ty Cửu Long. Bởi lẽ, việc này có thể sẽ gây thất thoát cho ngân sách hàng trăm tỷ đồng do không thu được tiền phạt của Công ty CP Tập đoàn Yên Khánh.

Rằm tháng Bảy hàng năm cầu siêu cho nạn nhân TNGT

Ủy ban ATGT Quốc gia và T.Ư Giáo hội Phật giáo VN vừa ký kết Chương trình phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động tăng ni, phật tử tham gia bảo đảm trật tự ATGT giai đoạn 2018 - 2011.

Thông điệp nhân văn từ lễ cầu siêu nạn nhân tử vong vì TNGT

“Điểm mặt” các dự án giao thông chậm quyết toán

Những tháng đầu năm, dù các cơ quan, đơn vị đã trình quyết toán được 20 dự án giao thông (đạt 95%). Tuy nhiên, vẫn còn nhiều công trình, trong đó có cả vốn Nhà nước và BOT chậm quyết toán…

Con Cưng, Cơm Tấm Kiều Giang và bài học truyền thông

Trong những ngày cuối tháng 8, truyền thông đồng loạt thông tin hệ thống quán cơm tấm Kiều Giang tại TP.HCM bị cơ quan chức năng kiểm tra, phát hiện có nhiều vấn đề trong bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP). (Xem chi tiết)

Phim lịch sử Việt, “khúc xương”... khó nhằn

Đề tài lịch sử dường như khó nhằn với các đạo diễn nước nhà. Động đến thể loại phim này, nhiều đạo diễn thường nhăn mặt với “trăm thứ bà rằn” cần đến kinh phí. Nhìn sang Diên hi công lược, Hậu cung Như ý truyện của Trung Quốc đang “làm mưa làm gió” tại thị trường Việt và châu Á, nhiều người trong nghề thở dài tiếc nuối. (Xem chi tiết)

Việt Nam thích ứng thế nào trước cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung?

Theo ông Trương Văn Phước, Quyền Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia, trong bối cảnh hàng Trung Quốc gặp rào cản lớn vào Mỹ, nền kinh tế, doanh nghiệp Việt Nam cần có sự nhanh nhạy, linh hoạt để vươn lên nắm lấy phân khúc của thị trường, sản phẩm đó… (Xem chi tiết)

Vì sao TNGT gia tăng bất thường trên đường tránh Vinh?

Tuyến đường tránh được đầu tư để giảm tải cho QL1 qua TP Vinh nhưng thực tế lại đang dần trở thành đường đô thị, khiến tình trạng TNGT ngày càng gia tăng, trong đó có nhiều vụ đặc biệt nghiêm trọng. (Xem chi tiết)

John McCain - cựu binh Mỹ có nhiều duyên nợ với Việt Nam

Thượng nghị sĩ John McCain, một trong số những chính trị gia Mỹ tích cực ủng hộ các chính sách bình thường hóa quan hệ với Việt Nam, vừa qua đời ngày 25/8 ở tuổi 82, sau một thời gian chiến đấu với căn bệnh ung thư não quái ác. (Xem chi tiết)

Những ký ức đáng nhớ của ông John McCain tại Việt Nam

“Đế chế” Amazon sắp chiếm lĩnh thị trường logistics thế giới

Không chỉ được biết đến là nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới, Amazon còn được đánh giá sẽ chiếm lĩnh thị trường logistics trị giá hàng trăm tỉ USD trên toàn cầu tính đến năm 2024.

Olympic Việt Nam - Olympic Syria: Coi chừng sập bẫy

Olympic Việt Nam đang cực kỳ hưng phấn với lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào tứ kết một kỳ ASIAD nhưng Olympic Syria không phải là đối thủ dễ chịu. Thày trò HLV Park Hang-seo cần coi chừng bẫy phòng ngự phản công mà đội bóng Tây Á giăng ra. (Xem chi tiết)

Hậu vệ Olympic Việt Nam tiết lộ điểm yếu "chết người" của Olympic Syria

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.