Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 2/8/2022

02/08/2022, 07:58

Ngày đầu cao tốc chỉ thu phí ETC thế nào?; Ẩn họa xe đầu kéo chở container hoán cải... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Ngày đầu cao tốc chỉ thu phí ETC thế nào?

Từ 9h sáng 1/8, đồng loạt các tuyến cao tốc trên cả nước chỉ thu phí tự động không dừng. Ngày đầu thực hiện, nhiều xe không đủ điều kiện vẫn đi vào cao tốc, một số tình huống phát sinh khiến các điểm hỗ trợ tại trạm phải làm việc hết công suất. Xem chi tiết

img

Trang nhất Báo Giao thông số 61 ra ngày 2/8/2022

Dán thẻ thu phí tự động - quyền lợi và trách nhiệm

Thu phí không dừng mang lại những lợi ích như: Giảm thiểu ô nhiễm, tiết kiệm chi phí bảo trì đường bộ, rút ngắn thời gian lưu thông... Đặc biệt, giúp Nhà nước quản lý minh bạch nguồn thu phí các dự án BOT và nâng cao tiện ích cho người dân. Xem chi tiết

Thủ tướng Phạm Minh Chính:
Xây ít nhất 1 triệu nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp

Ngày 1/8, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội cho công nhân, người thu nhập thấp.

Ẩn họa xe đầu kéo chở container hoán cải

Những chiếc xe đầu kéo chở container hoán cải với nhiều hình thức tinh vi chở hàng quá tải không chỉ làm hư hỏng cầu đường mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Chuyện lạ ở nơi đất đắt hơn vàng

Tại nơi mà đất đắt hơn vàng như TP.HCM, việc người dân sẵn sàng hiến đất để mở rộng hẻm, làm đường đã là chuyện lạ. Nhưng còn lạ hơn khi không ít người sẵn sàng hiến cả nghìn m2.

Đi tù, chịu phạt nặng vì tùy tiện giao xe cho người khác

Việc dễ dãi cho mượn xe khiến nhiều chủ xe vướng hàng loạt rắc rối khi người điều khiển xe vi phạm giao thông, gây tai nạn... Xem chi tiết

Để cao tốc Bắc - Nam thoát lụt tiến độ vì bão giá:
Chỉ định thầu có xóa được bất cập bù giá?

Những khó khăn trong thi công dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 khiến nhiều nhà thầu e dè khi nghĩ đến việc tham gia 12 dự án thành phần giai đoạn 2. Cơ chế nào khắc phục bất cập hiện nay để doanh nghiệp dốc sức vào dự án mới? Xem chi tiết

Làm gì để cảng Bà Rịa - Vũng Tàu không bị “trói chân”?

Là một trong 2 cảng được xếp loại đặc biệt trong danh mục 34 cảng biển Việt Nam, cảng biển Bà Rịa - Vũng Tàu được đánh giá có nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, làm thế nào để khu cảng này phát huy được tối đa lợi thế, vẫn còn nhiều việc phải làm.

Công ty chứng khoán báo lỗ nặng chưa từng có

Các công ty chứng khoán bắt đầu công bố báo cáo quý II, kết quả cho thấy đa phần lỗ nặng theo sự sụt giảm của thị trường. Xem chi tiết

Tăng quỹ đất cho giao thông để chống ùn tắc, cách nào?

Theo Luật Giao thông đường bộ, tỷ lệ quỹ đất giao thông so với đất xây dựng đô thị loại đặc biệt phải đạt 24 - 26%. Tuy nhiên, thực tế Hà Nội chưa đạt được một nửa tiêu chuẩn này. Trong khi đó, Nghị quyết Trung ương 6 vừa qua đã khẳng định, tỷ lệ đất giao thông trên đất xây dựng đô thị phải được tăng lên trong thời gian tới. Giải pháp nào để thực hiện được mục tiêu này?

V-League thành “vườn ươm”, tuyển Việt Nam hưởng lợi

Giải bóng đá vô địch quốc gia 2022 (V-League 2022) đang trở thành sàn diễn cho rất nhiều cầu thủ trẻ. Đây là tín hiệu tích cực với bóng đá Việt Nam nói chung, đội tuyển Việt Nam nói riêng.

Tranh cãi quy định ô tô phải lắp tới 6 túi khí ở Ấn Độ

Ấn Độ là một trong những quốc gia có tỷ lệ người thiệt mạng vì tai nạn giao thông đường bộ cao trên thế giới. Để ngăn chặn tình trạng này, Chính phủ Ấn Độ dự định sẽ bắt buộc tất cả ô tô sản xuất từ cuối năm nay phải trang bị 6 túi khí.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.