Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 28/5/2021

28/05/2021, 08:51

Những chuyến xe nghĩa tình ở tâm dịch Bắc Giang; Nhiều bất cập, Hà Nội vẫn lát đá vỉa hè... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

img

Trang nhất Báo Giao thông số 64 ra ngày 28/5/2021

Cách nào phát huy vai trò 200 ĐBQH chuyên trách?

Theo Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, cử tri cả nước vừa bầu đủ 500 đại biểu Quốc hội (ĐBQH). Theo đó, số ĐBQH chuyên trách kỳ này ít nhất là 40% (200 người), tăng hơn 5% so với Khóa XIV. Việc tăng số ĐBQH chuyên trách sẽ tác động thế nào đến công tác xây dựng pháp luật? Đại biểu chuyên trách cần được tạo điều kiện gì để họ có thể phát huy hết khả năng, đóng góp vào chất lượng hoạt động của Quốc hội? Báo Giao thông phỏng vấn TS. Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội xung quanh vấn đề này.

Đã bầu đủ 500 đại biểu Quốc hội

Chiều 27/5, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã bế mạc Phiên họp thứ 56 sau một ngày làm việc.

Nhiều bất cập, Hà Nội vẫn lát đá vỉa hè

Thời gian qua, các dự án lát vỉa hè bằng đá tự nhiên trên địa bàn Hà Nội bộc lộ nhiều bất cập, thậm chí gây lãng phí và là nguyên nhân khiến tình trạng ngập nặng hơn. Tuy nhiên, trao đổi với Báo Giao thông, ông Hoàng Ngọc Thắng, Phó Chi cục trưởng Chi cục Giám định xây dựng (Sở Xây dựng Hà Nội) cho biết, đây là chủ trương của thành phố và là một dự án lớn nên không thể dừng...

TP HCM chi trăm nghìn tỷ chống ngập thế nào?

Đề xuất mới đây của Sở Xây dựng TP HCM chi hơn 100 nghìn tỷ để chống ngập giai đoạn 2021 - 2025 đang bị đặt dấu hỏi, bởi trước đó, hàng chục nghìn tỷ đồng đã được thành phố chi ra để đầu tư cho các dự án nhưng nhiều tuyến đường vẫn ngập nặng.

Kinh doanh chuỗi thương hiệu, kẻ khóc người cười

Mô hình kinh doanh chuỗi thương hiệu đang phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam. Tuy nhiên, để thành công và phát triển bền vững không phải là bài toán đơn giản, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp như hiện nay.

Bật khóc giữa những chiến binh quả cảm

Tất cả từ quân đến tướng, ai cũng một lòng chiến đấu để sớm đưa mọi thứ trở lại bình thường. Và những thiên thần áo trắng ở đây thật sự đã trở thành những chiến binh quả cảm, tôi thật sự khâm phục họ. Xem chi tiết

Những chuyến xe nghĩa tình ở tâm dịch Bắc Giang

Gần 3 tuần qua, anh Thân Văn Vượng cùng 15 anh em trong Hội lái xe Bắc Giang chi nhánh huyện Việt Yên tình nguyện sát cánh cùng đội ngũ y, bác sĩ ở Trung tâm Y tế huyện Việt Yên với nhiệm vụ vận chuyển F0, F1 đến cơ sở điều trị và cách ly tập trung. Xem chi tiết

Bi kịch từ mối tình bất chính chị dâu em chồng

Kể cả khi biết người vợ kém 13 tuổi đã ngoại tình với chính em ruột của mình, anh Hoàng Văn B. (SN 1973, trú tại thôn Rẻ 1, xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) vẫn tha thứ cho vợ, nhẹ nhàng khuyên bảo mong vợ hồi tâm chuyển ý. Nhưng cũng chính vì thế mà anh đã suýt mất mạng bởi dã tâm của người vợ độc ác, hai đứa con nhỏ rơi vào cảnh thiếu thốn tình cảm, chăm sóc của người mẹ.

Mười năm lận đận ra rạp của phim “Người tình”

Sau gần 4 năm lận đận vì kiểm duyệt, bộ phim “Người tình” (Made in heaven) của đạo diễn Lưu Huỳnh mới chính thức ấn định ngày ra mắt khán giả tại hệ thống rạp Việt từ ngày 27/8/2021. Ngoài Minh Tú, phim còn có sự tham gia của Đức Hải, Hà Việt Dũng, Võ Thành Tâm, Cao Thùy Linh…

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.