Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 29/5/2019

29/05/2019, 07:40

Nhà đầu tư cao tốc “kêu cứu” vì bị… Nhà nước nợ; Sẵn sàng đón làn sóng đầu tư mới vào Việt Nam... là những tin mới nhất ngày 29/5.

img
Trang nhất Báo Giao thông số 64 ra ngày 29/5/2019

Sẵn sàng đón làn sóng đầu tư mới vào Việt Nam

Có một làn sóng chuyển dịch đầu tư của các doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam. Đây thực sự là cơ hội tốt khi dòng vốn từ nhiều quốc gia đổ vào nước ta. Xem chi tiết

Chưa ngã ngũ giao thẩm quyền quyết định danh mục dự án đầu tư công

Ngày 28/5, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự án sửa đổi Luật Đầu tư công (sửa đổi). Xem chi tiết

Rượu bia giá rẻ, dễ mua tiếp tay “ma men” lái xe

Rượu bia say xỉn kéo theo bao hệ lụy và dẫn đến tình trạng mất tự chủ, ban đầu tranh cãi rồi ẩu đả, ảnh hưởng an ninh trật tự, lái xe gây TNGT. Chưa kể việc lạm dụng rượu bia còn làm giảm sức khỏe, năng lực nhận thức, năng suất lao động, ảnh hưởng thần kinh và nòi giống dân tộc. Rượu bia gia tăng đồng nghĩa với thiệt hại càng lớn, TNGT ngày càng nhiều.

Dự án thoát nước 3 năm nằm trên giấy, thấp thỏm lo ngập Tân Sơn Nhất

Dù dự án cải tạo kênh A41 đã có chủ trương từ cách đây 3 năm, tuy nhiên đến nay vẫn chưa được triển khai. Vì vậy, sân bay Tân Sơn Nhất vẫn thấp thỏm lo chịu cảnh ngập mỗi khi mùa mưa tới.

Vì đâu doanh nghiệp bất động sản kẻ cười, người khóc?

Bức tranh lợi nhuận quý I/2019 cho thấy, kết quả kinh doanh khả quan của nhiều doanh nghiệp lớn, song cũng lộ ra nhiều mảng tối ở nhiều doanh nghiệp khi sử dụng đòn bẩy tài chính (sử dụng vốn vay để kinh doanh sinh lời) và phát triển nóng làm tăng hàng tồn kho.

Nhà đầu tư cao tốc “kêu cứu” vì bị… Nhà nước nợ

Hai doanh nghiệp dẫn đầu về đầu tư đường cao tốc tại Việt Nam đang đứng trước nguy cơ phá sản vì bị Nhà nước nợ nhiều nghìn tỷ đồng và nợ cả... cơ chế. Xem chi tiết

Doanh nghiệp và vòng xoáy nợ nần

Sau hơn 10 năm triển khai dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, chủ đầu tư dự án - Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) vẫn chưa nhận được nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước theo cam kết. Xem chi tiết

Những hạt nhân sáng tạo, tận hiến ngành GTVT

Hôm nay (29/5), Công đoàn GTVT VN phối hợp với Công đoàn Tổng công ty Hàng không VN tổ chức Hội nghị Biểu dương công nhân lao động xuất sắc tiêu biểu năm 2018. 150 cá nhân được biểu dương tại hội nghị lần này là những tấm gương sáng, hạt nhân trong các phong trào thi đua, tiêu biểu cho tinh thần hăng say lao động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm của đội ngũ CNVC-LĐ ngành GTVT.

Đùn đẩy bồi thường tai nạn xe cứu hộ

Để bù đắp một phần thiệt hại về tinh thần, vật chất đối với gia đình, đặc biệt trong hoàn cảnh mất đi trụ cột và phải nuôi 3 con nhỏ, vợ nạn nhân yêu cầu bồi thường 1,75 tỷ đồng sau vụ TNGT liên quan đến xe cứu hộ.

TP HCM: Ngang nhiên bến thủy trái phép bị đình chỉ vẫn hoạt động

Hàng loạt bến thủy nội địa trái phép ven sông Đồng Nai, Sài Gòn ngang nhiên hoạt động gần các công trình cầu nhưng chưa được xử lý triệt để, đe dọa ATGT đường thủy.

Chung kết Champions League 2019: Cuộc chiến của hai gã “điên”

Liverpool và Tottenham vào chung kết là kịch bản không ai dự đoán được trước khi Champions League mùa giải 2018-2019 khởi tranh. Trên con đường tiến tới trận đấu cuối cùng, cả Liverpool lẫn Tottenham cũng đều trải qua hành trình “điên rồ” đến khó tin.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.