Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 29/5/2020

29/05/2020, 07:27

Dân bầu chủ tịch thành phố được không?; Chưa giảm phí trước bạ, ô tô đã rục rịch tăng giá... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

img
Trang nhất Báo Giao thông số 65 ra ngày 29/5/2020

Dân bầu chủ tịch thành phố được không?

Phát biểu thảo luận tại kỳ họp thứ 9 Quốc hội khoá XIV về dự thảo Nghị quyết về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị tại TP Đà Nẵng ngày 23/5, ĐBQH Vũ Trọng Kim (đoàn Hải Dương) đã đề xuất thí điểm việc dân được trực tiếp bầu chủ tịch UBND thành phố. Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Vũ Trọng Kim cho rằng, việc để dân trực tiếp bầu chủ tịch thì có thể hạn chế được sai phạm “chờ 10 năm mới được khui ra”. Xem chi tiết

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc:
Cải cách tiền lương phải đi đôi với cải cách bộ máy

Chiều 28/5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo Trung ương về cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội và ưu đãi người có công. Xem chi tiết

Tranh luận về kiểm toán đối với dự án PPP

Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 9, sáng 28/5, Quốc hội thảo luận về dự án Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP). Trong đó, vấn đề thu hút sự quan tâm của các đại biểu là hoạt động kiểm toán Nhà nước trong đầu tư theo phương thức PPP.

Rầm rộ thi công các dự án giao thông trên đất “Chín Rồng”

Dưới cái nắng như đổ lửa cuối mùa khô, rất nhiều công trình giao thông ở khu vực ĐBSCL vẫn đang gấp rút triển khai thi công để từ nay đến cuối năm có thể đưa vào khai thác, phục vụ nhu cầu đi lại, giao thương của người dân mảnh đất “Chín Rồng”.

Làm gì để “thượng đế” không phải đi “xin” bảo hiểm mô tô, xe máy?

Quá trình thực thi chính sách bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới tại Việt Nam đang bộc lộ khá nhiều bất cập, gây bức xúc trong người dân và dư luận. Xem chi tiết

Mẹ một chân lo hai con dang dở học hành

Mất chồng vì TNGT, lại cụt một chân, chân còn lại bị thương tật vì tai nạn lao động, chị Lê Thị Thúy (thôn Nam Bản, xã Tân Phong, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) một mình tảo tần, góp nhặt từng đồng nuôi hai con khôn lớn suốt 13 năm qua.

Chưa giảm phí trước bạ, ô tô đã rục rịch tăng giá

Khi Quốc hội còn chưa “chốt” phương án giảm 50% phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, nhiều đại lý đã lên kế hoạch hoặc thậm chí đang cắt giảm dần ưu đãi. Điều này khiến sự hỗ trợ của nhà nước có thể trở nên vô nghĩa.

Lạm dụng tình dục trẻ em: Làm sao ngăn?

Chừng nào, gia đình chưa thật sự quan tâm tới con em mình, chỉ trông chờ nhà trường, xã hội, các cơ quan chức năng vào cuộc thì vẫn còn những nạn nhân nhí trở thành con mồi cho những kẻ bệnh hoạn. Xem chi tiết

Đồng Tâm giờ ra sao?

Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) những ngày cuối tháng 5, tiết trời nắng gắt, nhưng cuộc sống nơi đây cũng như bao làng quê ngoại thành Hà Nội, rất đỗi bình yên và trong lành. Với những người dân mến khách nơi đây, sự kiện đau lòng ngày 9/1/2020 đọng lại như một ký ức buồn.

Cô gái xinh đẹp tương kế bắt “yêu râu xanh” đền tội

Để bảo vệ bản thân và vạch trần tội ác của gã tài xế “yêu râu xanh”, cô gái xinh đẹp đã nhanh trí “giăng bẫy” khiến đối tượng không mảy may nghi ngờ.

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tôi đã nghĩ sẽ không lấy người từng lập gia đình

Hơn nửa năm kết hôn với chồng là Xuân Văn, Giang Hồng Ngọc đang có những tháng ngày bình yên và hạnh phúc bên tổ ấm nhỏ. Nữ ca sĩ đã có những trải lòng với Báo Giao thông về cuộc sống hiện tại của mình, cũng như những kế hoạch của bản thân cho sự nghiệp riêng.

Tham vọng bá chủ thế giới của Trung Quốc ngày càng lớn

Nếu như trước đây, Trung Quốc thường che giấu tham vọng trở thành bá chủ thế giới thì nay họ gần như khẳng định công khai.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.