Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 30/10/2019

30/10/2019, 07:40

Hiến kế huy động vốn làm cao tốc Bắc - Nam; Bí ẩn chuỗi nhà sàn nghi liên quan người Trung Quốc... là những tin mới nhất ngày 30/10.

img
Trang nhất Báo Giao thông số 130 ra ngày 30/10/2019​

Hiến kế huy động vốn làm cao tốc Bắc - Nam

Trước phiên thảo luận về tình hình KT-XH năm 2019 và kế hoạch phát triển KT-XH năm 2020 vào ngày hôm nay (30/10), bên hành lang Quốc hội, nhiều ĐBQH đã chia sẻ ý kiến tâm huyết làm sao để “thông” dòng vốn cho các dự án hạ tầng giao thông trong đó có cao tốc Bắc - Nam, từ đó thúc đẩy phát triển KT-XH trong những năm tới.

Xác định danh tính phải mất nhiều thời gian

Liên quan vụ 39 người tử vong trong container tại Anh, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội ngày 29/10, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh xác nhận việc Tổng đài Bảo hộ công dân thuộc Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao đã tiếp nhận thông tin phản ánh của 14 gia đình đề nghị tìm kiếm, xác minh việc người thân mất tích tại Anh.

Hậu trường giải cứu thảm họa tràn dầu vì tàu chìm ở Cần Giờ

Đến nay, sau 10 ngày tàu VIETSUN INTEGRITY chìm trên sông Lòng Tàu (thuộc tuyến luồng Sài Gòn - Vũng Tàu), lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực giải cứu con tàu bị nạn. Khoảng 414m3 dầu lẫn nước đã được hút và thu gom từ các két dầu và bên ngoài con tàu, không gây ô nhiễm môi trường… Xem chi tiết

Cách nào xây dựng đô thị thông minh, giao thông sạch?

Nhiều đại biểu trong nước và quốc tế cùng chia sẻ kinh nghiệm phát triển thành phố thông minh và giao thông theo hướng xanh, sạch tại Diễn đàn Liên chính phủ về GTVT bền vững môi trường khu vực châu Á lần thứ 12 diễn ra hôm qua (29/10). Xem chi tiết

Cái giá của thành phố thông minh

Đại gia X. - người có bất động sản rải từ Bắc vào Nam nói với tôi, anh sẽ sắm thêm căn hộ trong các khu đô thị thông minh những mong được trải nghiệm cái gọi là “công nghệ phục vụ tận răng”. Xem chi tiết

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: “Muốn dự án giải ngân tốt, lãnh đạo phải lăn xả vào làm”

Chiều qua (29/10), chủ trì cuộc họp giao ban công tác tháng 10/2019, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu, không để xây dựng cơ bản thành “điểm nghẽn”. Xem chi tiết

Sôi động “chợ” mua bán, cầm cố sổ BHXH

Từ cuối năm 2016, cơ quan BHXH bắt đầu thủ tục bàn giao sổ BHXH cho người lao động (NLĐ) quản lý, nhiều NLĐ khi giữ sổ lại mang đi bán hoặc cầm cố.

Sau chỉ đạo “dẹp”, bãi gỗ KCN Minh Phương càng phình to

“Thành phố đã ra rất nhiều văn bản chỉ đạo phải dẹp bỏ bãi gỗ trái phép này. Các ông coi chỉ đạo của thành phố là trò đùa à?”, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng gay gắt khi nói về vi phạm của bãi gỗ khổng lồ ở KCN Minh Phương. Tuy nhiên, bất chấp sự chỉ đạo từ người đứng đầu thành phố, bãi gỗ này vẫn tồn tại, thậm chí “phình to” hơn.

Lạng Sơn: Bí ẩn chuỗi nhà sàn nghi liên quan người Trung Quốc

Thời gian gần đây, PV Báo Giao thông liên tục nhận được thông tin người dân xã Mai Pha, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn phản ánh, trên địa bàn xuất hiện một nhóm người Trung Quốc về thôn Rọ Phải, xã Mai Pha mua gom đất rừng, xây cổng, tường bao xung quanh núi rồi dựng một loạt nhà sàn với kiến trúc “lạ”. PV Báo Giao thông đã trực tiếp “mục sở thị” chuỗi nhà sàn nghi của người Trung Quốc trên đỉnh núi này.

U22 Việt Nam tự tin săn vàng SEA Games 30

Lần đầu tiên sau nhiều năm, bóng đá Việt Nam mới dám đặt mục tiêu giành HCV môn bóng đá nam SEA Games - đấu trường dành cho lứa U22 (trước đây là U23). Vậy đâu là cơ sở để thực tin vào thành công của thày trò ông Park ở giải đấu sắp tới.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.