Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 30/3/2020

30/03/2020, 08:47

Thông đường xuất nông sản sang TQ bằng đường sắt; Mỗi ngày chỉ 1 chuyên bay nội địa đến các TP lớn... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

img
Trang nhất Báo Giao thông số 39 ra ngày 30/3/2020

Thông đường xuất nông sản sang Trung Quốc bằng đường sắt

Ngành Đường sắt vừa đưa vào khai thác tàu container lạnh liên vận quốc tế vận chuyển trái cây, mở đường cho xuất khẩu chính ngạch nông sản bằng đường sắt sang Trung Quốc, giảm thiểu đáng kể chi phí, thời gian cho doanh nghiệp Việt. Xem chi tiết

Phải xử nghiêm để ngăn hậu họa

Từ hôm qua đến nay, cộng đồng mạng sôi sục vì sự gian dối của bệnh nhân 178, bởi người này đã khiến cho rất nhiều người có nguy cơ cao mắc virus SARS-CoV-2. Xem chi tiết

Mỗi ngày chỉ 1 chuyên bay nội địa đến các TP lớn

Ngày 29/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp và thị sát qua hệ thống trực tuyến về công tác phòng chống dịch Covid-19 tại 5 thành phố trực thuộc T.Ư: Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng. Tại cuộc họp, Thủ tướng đã chỉ đạo nhiều giải pháp quyết liệt.

Vận tải biển thiệt hại kép do tàu tuyến quốc tế “cướp lốt”

Dịch Covid-19 bùng phát khiến thị trường “ngoại” đóng băng, nhiều hãng tàu biển Việt Nam hoạt động tuyến quốc tế quay trở về chạy hàng trong nước. Vận tải nội địa đang điêu đứng do thiếu nguồn hàng, giá cước giảm sâu, nay phải cạnh tranh khốc liệt với tàu tuyến quốc tế.

Tiếp tục xuất khẩu gạo có đáng lo?

Trong bối cảnh dịch bệnh và hạn mặn diễn biến phức tạp, nhiều ý kiến lo ngại nếu tiếp tục cho xuất khẩu gạo sẽ ảnh hưởng đến an ninh lương thực. Song cũng không ít ý kiến cho rằng, không nên quá lo lắng bởi chỉ mất hơn 3 tháng để sản xuất một vụ lúa, trong khi lượng lúa gạo dự trữ trong kho còn tương đối lớn. Xem chi tiết

Chọn doanh nghiệp nào chỉ định làm cao tốc Bắc - Nam?

Quá trình chuyển đổi hình thức đầu tư các dự án cao tốc Bắc - Nam từ đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công vẫn đang phải chờ cơ quan thẩm quyền quyết định chủ trương. Tuy nhiên việc lựa chọn nhà thầu cho dự án thế nào sau chuyển đổi đã xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều.

Cách nào sửa nhanh nhất đường băng Nội Bài, Tân Sơn Nhất?

Nếu dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn tại hai sân bay được triển khai ngay, đồng thời được áp dụng giao thầu theo lệnh khẩn cấp, các thủ tục có thể hoàn thành sớm để khởi công luôn trong năm nay và hoàn thành vào cuối năm 2021.

Dễ rước họa khi tùy tiện áp dụng cách ngăn Covid-19

Theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, người dân không nên “nghe đồn” để rồi “tiền mất, tật mang” vì các giải pháp phòng, chống Covid-19 chưa được khoa học kiểm chứng.

Hải Phòng: Ngư dân nghèo bắt hải sản lên bờ bị thu tô 25%

Sau mỗi buổi ra biển đánh bắt con don, con dắt (một loại nhuyễn thể có nhiều ở vùng cửa biển), về tới bờ ngư dân phải nộp lại cho một số đối tượng tới 40% sản lượng thu hoạch. Xem chi tiết

Tranh cãi đề xuất tổ chức V-League ở miền Bắc

Xung quanh đề xuất V-League 2020 đá tập trung ở phía Bắc của VPF vẫn còn nhiều tranh cãi. Trường hợp tiến hành tổ chức giải theo hình thức này, đâu sẽ là mặt lợi và đâu là mặt hại?

Nhiều hãng bay chuyển sang chở hàng để tồn tại trong mùa dịch

Trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) bùng phát, gây ảnh hưởng nặng tới ngành hàng không, đặc biệt là các bay trên toàn cầu, nhiều tập đoàn như Delta Air Lines Inc và Air New Zealand đã nảy ra nhiều ý tưởng để vượt qua giai đoạn khó khăn.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.