Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 30/5/2023

30/05/2023, 07:47

Ngành GTVT làm được gì sau nửa nhiệm kỳ? Xe du lịch trá hình lộng hành, vì sao khó dẹp?... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Ngành GTVT làm được gì sau nửa nhiệm kỳ?

Nghị quyết Đại hội Đảng XIII xác định phát triển ba đột phá chiến lược: Xây dựng thể chế, đào tạo nguồn nhân lực và phát triển hạ tầng. Nghị quyết cũng đặt mục tiêu tới năm 2030, cả nước phải có ít nhất 5.000km cao tốc, trong khi từ năm 2000 - 2021, cả nước mới hoàn thành được gần 1.100km cao tốc.

Ngay sau Đại hội Đảng XIII, Bộ GTVT đã ban hành Chương trình hành động của Bộ GTVT, xác định những nhiệm vụ và đề ra giải pháp, quyết tâm thực hiện. Được sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; sự phối hợp chặt chẽ của các Bộ, ban, ngành, địa phương; sự đồng thuận, chia sẻ của cộng đồng doanh nghiệp và người dân, ngành GTVT đã nỗ lực khắc phục khó khăn để cơ bản hoàn thành khối lượng công việc khổng lồ. Xem chi tiết

img

Trang nhất Báo Giao thông số 43 ra ngày 30/5/2023

Khi Quốc hội đồng hành cùng Chính phủ gỡ nút thắt

Trong nửa nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV vừa qua, Quốc hội đã luôn đồng hành với Chính phủ, có nhiều quyết sách linh hoạt, kịp thời để kịp thời giải quyết những vấn đề cấp bách, trong đó có phát triển hạ tầng giao thông. Xem chi tiết

Xây dựng dữ liệu quản tài xế sau cấp bằng lái

Sau khi nhận bằng lái, người điều khiển phương tiện gần như không được quản lý, là lỗ hổng lớn về pháp lý, dẫn đến những vi phạm đáng tiếc.

Chuyện làm đường nghìn tỷ về cõi Phật

Dù xây dựng kéo dài gần 10 năm, nhưng dự án không bị đội vốn và còn dư hàng trăm tỷ đồng nâng cấp thêm 14km đường mới. Tuyến đường góp phần hình thành con đường “hoằng dương Phật Pháp” theo bước chân Phật Hoàng Trần Nhân Tông, thu hút hàng triệu du khách đổ về Bắc Giang.

Long An: Dân khốn khổ vì quy hoạch gần 300ha treo 15 năm

Tỉnh Long An định hướng quy hoạch phát triển ấp 1 cù lao Mỹ Phước là Khu dân cư sinh thái, khu vui chơi giải trí với diện tích 294ha để kêu gọi đầu tư. Thế nhưng, gần 15 năm qua người dân phải khốn khổ vì định hướng quy hoạch này.

Xe du lịch trá hình lộng hành, vì sao khó dẹp?

Giống như xe hợp đồng trá hình, hàng loạt xe Limousine núp bóng xe vận chuyển khách du lịch nhưng chở khách như tuyến cố định, gây mất trật tự ATGT, khiến Nhà nước thất thu thuế, phí, cạnh tranh không lành mạnh với các đơn vị làm ăn chân chính.

Cách nào nắn dòng vốn từ bất động sản sang sản xuất?

Thời gian qua, lượng lớn tiền vẫn đổ dồn vào bất động sản trong khi thị trường này thanh khoản yếu. Nhiều ý kiến cho rằng, cần có chính sách nắn dòng vốn vào sản xuất bền vững. Xem chi tiết

Đội nắng đua tiến độ dự án giao thông lớn ở Thủ đô

Những ngày Hà Nội nắng nóng kỷ lục, trên các công trường dự án giao thông trọng điểm của thành phố, không khí thi công vẫn rất khẩn trương để kịp đưa dự án kịp cán đích.

Bất an trên đường gom cao tốc Hà Nội - Bắc Giang

Đường gom cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, đoạn qua phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh thi công nhiều năm nhưng chưa hoàn thành. Nhiều điểm dẫn vào ngõ cụt, gây bất tiện cho lưu thông, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

V-League và chuyện mạnh vì gạo, bạo vì tiền

Diễn biến tại V-League 2023 và những mùa gần đây đều cho thấy, những đội bóng mạnh về tài chính luôn có sức cạnh tranh tốt. Giải đấu cao nhất bóng đá Việt Nam rất ít chứng kiến những đội bóng thiếu tiềm lực mà vẫn lên ngôi.

Biến xe ba bánh thành “nhà máy điện ảo” ở Bangladesh

Một công ty khởi nghiệp tại Bangladesh đang thực hiện dự án nâng cấp pin điện cho xe tuk-tuk để biến phương tiện thành nhà máy điện ảo. Xem chi tiết

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.