Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 30/7/2021

30/07/2021, 08:40

Cần quy trình chuẩn vận tải khi chống dịch; “Cơn lốc” thiếu chip khiến nhiều mẫu xe khan hàng... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Cần quy trình chuẩn vận tải khi chống dịch

Để tháo gỡ đình trệ vận tải hàng hóa do dịch Covid-19, đã có ý kiến đề xuất xây dựng quy trình vận tải hàng hóa chung áp dụng cho toàn quốc. Với quy trình này, bất kể dịch bệnh diễn biến ra sao cũng có thể áp dụng được, không để chuỗi cung ứng bị đứt gãy. Báo Giao thông trao đổi với ông Trần Đức Nghĩa, Giám đốc Công ty TNHH MTV Vận tải Delta, Ủy viên BCH Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam xung quanh đề xuất này.

img

Trang nhất Báo Giao thông số 91 ra ngày 30/7/2021

Tổng Bí thư ra Lời kêu gọi phòng, chống đại dịch Covid-19

Ngày 29/7, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ra Lời kêu gọi gửi đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài về công tác phòng, chống đại dịch Covid-19. Xem chi tiết

Hai phương án đầu tư nối thông cao tốc Bắc - Nam

Theo kế hoạch đầu tư công trung hạn hạn giai đoạn 2021 - 2025 vừa được Quốc hội thông qua, Bộ GTVT được phân bổ hơn 304.104 tỷ đồng để thực hiện đầu tư các dự án giao thông quan trọng, bao gồm dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025. Xem chi tiết

“Cơn lốc” thiếu chip khiến nhiều mẫu xe khan hàng

Tình trạng thiếu hụt chip bán dẫn để sản xuất ra vi mạch đang gây gián đoạn hoạt động sản xuất ô tô toàn cầu, nay bắt đầu ảnh hưởng đến thị trường và ngành sản xuất ô tô tại Việt Nam.

Mỗi người hy sinh một chút được không!?

Cả nước căng mình trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, dường như ngày càng gian nan hơn. Trong lúc nhiều người than vãn về sự gò bó, tranh cãi với lực lượng chức năng mỗi khi ra đường để mua cái nọ cái kia, thì biết bao người hầu như không có thời gian để lo lắng cho bản thân mình. Xem chi tiết

Chuyện “vợ chồng Mai An Tiêm” trên đảo Trần

Khi vợ chồng anh chị khăn gói ra đảo Trần (xã Thanh Lân, huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh), nhiều người đã can ngăn, gọi họ là cặp “vợ chồng Mai An Tiêm”. Nhưng sau 20 năm, công sức đóng góp của họ khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng, khâm phục.

Rắc rối vụ em làm giả sổ đỏ bán nhà chị gái

Hiền thuê người làm giả sổ đỏ nhà chị gái rồi ký hợp đồng mua bán đất, nhận đặt cọc 500 triệu đồng. Tuy nhiên, khi ra tòa, bị cáo phủ nhận tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản như cáo buộc.

Chuyện chưa kể về “cây trường sinh” Oksana Chusovitina

Vận động viên (VĐV) Uzbekistan Oksana Chusovitina vừa có kỳ Olympic thứ 8 của riêng mình, một kỷ lục mà có lẽ khó có đồng nghiệp nào phá nổi. Dù đã tuyên bố giải nghệ ở tuổi 46, chị vẫn được coi là biểu tượng bất diệt của thể thao thế giới.

CSGT Nga nhận 800 triệu USD tiền mãi lộ mỗi năm

Ủy ban điều tra Nga vừa triệt phá một vụ án tham nhũng nghiêm trọng liên quan tới cảnh sát giao thông (CSGT) tại vùng Stavropol. Khi khám xét nhà riêng của quan chức đầu sỏ, các điều tra viên choáng ngợp với căn biệt thự siêu sang, có nội thất dát vàng từ phòng khách, phòng ngủ cho đến phòng tắm, thậm chí cả… bồn cầu. Sự việc gây chấn động dư luận trong và ngoài nước này thêm một lần phơi bày vấn nạn tham nhũng vốn đầy nhức nhối trong hàng ngũ CSGT Nga. Xem chi tiết

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.