Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 3/12/2021

03/12/2021, 08:02

Metro sẽ thay đổi văn hóa đi lại của người dân; Giảm phí trước bạ, thị trường ô tô lại bùng nổ... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Metro sẽ thay đổi văn hóa đi lại của người dân

Sau gần 1 tháng được đưa vào khai thác, tuyến đường sắt đô thị (Metro) Cát Linh - Hà Đông đã thu hút hàng chục ngàn lượt khách đi tàu mỗi ngày. Trò chuyện với Báo Giao thông, Tổng giám đốc Hà Nội Metro Vũ Hồng Trường chia sẻ, sự ủng hộ của người dân là động lực để Hà Nội Metro phấn đấu phục vụ ngày một tốt hơn. Đồng thời, kỳ vọng tuyến metro này sẽ dần thay đổi thói quen đi lại của người dân Thủ đô, tạo dựng văn hóa giao thông văn minh, hiện đại.

img

Trang nhất Báo Giao thông số 145 ra ngày 3/12/2021

Thủ tướng Phạm Minh Chính:
Đánh giá kỹ việc tăng ca nhiễm mới, tử vong do Covid-19

Ngày 2/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11/2021. Xem chi tiết

Lên phương án GPMB12 dự án cao tốc Bắc - Nam

12 dự án thành phần còn lại thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2022 có chiều dài 729km với tổng diện tích đất chiếm dụng ước khoảng gần 5.500ha. Các địa phương có tuyến cao tốc đi qua đang lên phương án, sẵn sàng thực hiện công tác GPMB, đảm bảo mục tiêu, tiến độ.

Vì sao các dự án metro đều chậm, đội vốn?:
Điều chỉnh một ly, mất cả năm trời

Các dự án đường sắt đô thị đang triển khai đều được đầu tư bằng vốn vay ODA nước ngoài, công nghệ nước ngoài và do tổng thầu nước ngoài thi công. Dự án vừa phải tuân thủ các quy định trong nước và thông lệ quốc tế nên mỗi lần điều chỉnh, dù lớn hay nhỏ cũng mất nhiều tháng, chưa kể việc giải ngân phần lớn bị chậm… Xem chi tiết

DN vận tải đề xuất miễn phí bảo trì đường bộ

Để gỡ khó cho doanh nghiệp vận tải ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Bộ Tài chính vừa đề xuất kéo dài thời hạn giảm phí đường bộ thêm 6 tháng. Tuy vậy, nhiều doanh nghiệp cho rằng, trong tình cảnh khó khăn hiện nay cần miễn luôn phí bảo trì đường bộ cho doanh nghiệp.

Giảm phí trước bạ, thị trường ô tô lại bùng nổ

Với việc được giảm 50% lệ phí trước bạ kể từ ngày 1/12, ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đang có nhiều lợi thế cạnh tranh với xe nhập khẩu. Quy định này ngoài mục đích hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất trong nước, kích cầu thị trường còn được dự đoán sẽ mở ra cuộc đua giữa xe nội với xe nhập khẩu và người mua xe sẽ được hưởng lợi.

Doanh nghiệp cùng đường vì vay “nóng”

Trải qua 4 trận dịch Covid-19, hàng loạt doanh nghiệp vừa và nhỏ vốn đã yếu về nguồn lực nay lại phải gồng mình gánh khoản vay “nóng” với lãi suất “cắt cổ”. Nhiều doanh nghiệp không trụ nổi nên phá sản, biến mất khỏi thị trường.

Không quá lo dù Tây Đô nghìn ca nhiễm mỗi ngày

Hiện nay, tỉ lệ bao phủ vaccine đã tăng dần, cùng với đó là ý thức tự phòng dịch của người dân đã cao hơn trước đây. Như vậy họ đã bắt đầu thích ứng, sống chung với dịch, cả chính quyền cũng vậy. Xem chi tiết

Khi nào ca mắc, tử vong do Covid-19 ngừng tăng?

Theo thống kê của Bộ Y tế, trung bình số ca nhiễm mới trong nước ghi nhận 7 ngày qua là hơn 13.000 ca/ngày và 162 ca tử vong/ngày. Trong khi đó, sự xuất hiện của biến chủng Omicron khiến mối lo ngại về một đợt bùng phát dịch mới ngày càng tăng lên.

Báo Giao thông trao đổi với PGS. TS. Đỗ Văn Dũng, Trưởng Khoa Y tế công cộng, Đại học Y Dược TP.HCM về những giải pháp ứng phó trong thời gian tới. Xem chi tiết

Chuyện giật mình sau đêm vây bắt 40 “quái xế” tuổi teen

Chỉ trong một đêm, lực lượng cảnh sát Hà Nội đã vây bắt được gần 40 “quái xế”, đa phần đều ở độ tuổi học sinh cấp 2, cấp 3. Từ lời khai của các đối tượng cho thấy, chính sự chiều chuộng, thiếu quan tâm của một số bậc làm cha mẹ đã vô tình đẩy những đứa trẻ vào thú tiêu khiển nguy hiểm, vi phạm pháp luật. Xem chi tiết

Diễn viên Huy Khánh:
Tôi chạnh lòng khi giới nghệ sĩ bị quy chụp

Sau 20 năm làm diễn viên, Huy Khánh lấn sân nhà sản xuất, thực hiện các dự án phim web-drama. Trong đó, anh mạnh dạn khai thác mặt tối sau ánh hào quang của showbiz, việc sa ngã vào các cuộc chơi của người nổi tiếng. Theo Huy Khánh, anh cũng cảm thấy chạnh lòng khi có những thông tin nặng nề, tiêu cực của một số nghệ sĩ mà cả giới nghệ sĩ bị quy chụp.

Xe đạp giúp tàu điện đông khách hơn

Để có thể thu hút được lượng khách rải rác lân cận các ga tàu, một số nước trên thế giới đã kết hợp tàu và xe đạp. Mô hình này cực kỳ phát triển tại các nước châu Âu, nhất là các quốc gia yêu xe đạp như Hà Lan, Đan Mạch, Pháp… Xem chi tiết

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.