Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 31/3/2023

31/03/2023, 08:30

Nhiều cách dẹp loạn vỉa hè triệt để; Lúng túng cấp phép khai thác mỏ đặc thù... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Nên hồi tố miễn kỷ luật người dám nghĩ, dám làm

Bộ Nội vụ đang lấy ý kiến dự thảo Nghị định quy định về khuyến khích, bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá vì lợi ích chung.

Trò chuyện với Báo Giao thông, ĐBQH Lê Thanh Vân, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính - Ngân sách cho rằng, khi có quy định rõ ràng, sẽ mở đường khai thông cho nhân tài xuất lộ.

img

Trang nhất Báo Giao thông số 26 ra ngày 31/3/2023

Chính sách xã hội phải lấy con người làm trung tâm

Ngày 30/3, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì cuộc họp Bộ Chính trị, Ban Bí thư, cho ý kiến về Đề án Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TW, ngày 10/6/2012 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI một số vấn đề về chính sách xã hội giai đoạn 2012 - 2020.

Ngăn nguy cơ trục lợi vật liệu làm cao tốc:
Lúng túng cấp phép khai thác mỏ đặc thù

Cấp phép khai thác mỏ vật liệu trực tiếp là một trong những giải pháp đột phá giúp nhà thầu chủ động, cao tốc Bắc - Nam cũng tránh phát sinh tổng mức đầu tư. Song, quá trình cụ thể hóa cơ chế này vẫn còn nút thắt khiến các địa phương loay hoay.

Nhiều cách dẹp loạn vỉa hè triệt để

Quy trách nhiệm người đứng đầu, hạ thi đua với cơ quan quản lý, tăng nặng mức xử phạt hành chính… là những giải pháp có thể xử lý triệt để tình trạng loạn vỉa hè. Xem chi tiết

Có nên giảm lệ phí trước bạ ô tô nhập khẩu?

Mặc dù thị trường ô tô đang ảm đạm, song kiến nghị của các doanh nghiệp nhập khẩu ô tô xin giảm 50% phí trước bạ được cho sẽ khó được chấp nhận.

Uống rượu đi xe đạp bị phạt có gì mà lạ?!

Vấn đề đặt ra là làm sao đẩy mạnh tuyên truyền, xử lý nghiêm để nâng cao ý thức người dân, giúp họ thấy được tác hại của hành vi uống rượu bia lái xe. Để nếu thêm những lần người đi xe đạp say rượu bị phạt, không ai còn cảm thấy lạ lùng! Xem chi tiết

Ngăn quái xế làm loạn trên đèo Hải Vân

Tình trạng thanh, thiếu niên điều khiển xe máy vi phạm trật tự ATGT trên đèo Hải Vân diễn ra phổ biến, dù CSGT xử phạt thường xuyên. Xem chi tiết

Tương lai mịt mờ hai đứa trẻ mất cha mẹ vì tai nạn

Vụ tai nạn đã cướp mất cha mẹ của hai đứa trẻ. Chỗ dựa vững chắc nhất không còn nữa, giờ đây cuộc sống của các em trông chờ hoàn toàn vào sự chung tay của xã hội.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng: “Tôi thích làm tướng quân hơn là làm vua”!

Hơn 30 năm ca hát, sở hữu hơn 136 giải thưởng lớn nhỏ trong và ngoài nước, Đàm Vĩnh Hưng nổi tiếng thế nào thì ai cũng đã biết. Song cạnh đó, cũng có không ít những phát ngôn, câu chuyện liên quan đến anh khiến dư luận tranh cãi.

Dự án tàu siêu tốc 500km/h ở Mỹ 10 năm nằm trên giấy

Cách đây 10 năm, Nhật Bản và Mỹ từng thảo luận về một dự án tàu đệm từ trường phục vụ hành lang bờ biển phía Đông nước Mỹ. Dự án này không chỉ mang đến kỳ vọng Nhật Bản có thể xuất khẩu công nghệ đường sắt mà còn giúp Mỹ cải thiện hạ tầng. Nhưng sau 10 năm, dự án này vẫn “giậm chân tại chỗ”.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.