Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 31/7/2020

31/07/2020, 08:17

Dịch covid-19 quay lại: Phải chặn vết dầu loang; Quy định chặt chẽ, vì sao khó xử lý?... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

img
Trang nhất Báo Giao thông số 92 ra ngày 31/7/2020

Dịch covid-19 quay lại, phải chặn vết dầu loang

PGS. TS. Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Cố vấn cao cấp Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp các sự kiện y tế công cộng, Bộ Y tế khẳng định như vậy khi trao đổi với Báo Giao thông xung quanh việc xuất hiện ổ dịch ở Đà Nẵng sau 99 ngày Việt Nam không phát hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng. Vậy, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh lần này, kịch bản ứng phó là gì? Những kinh nghiệm từ giai đoạn trước có ý nghĩa thế nào trong thời điểm hiện nay? Xem chi tiết

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng:
Tập trung giải ngân vốn đầu tư công dự án giao thông

Ngày 30/7, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có cuộc làm việc với Bộ GTVT về tình hình triển khai các dự án quan trọng ngành GTVT nhằm thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong các dự án đầu tư.

4 tháng thực hiện Nghị định 10: Xe khách trá hình vẫn lộng hành
Kỳ 2: Quy định chặt chẽ, vì sao khó xử lý?

Được kỳ vọng sẽ tạo hành lang pháp lý trong việc dẹp vấn nạn xe hợp đồng trá hình lách luật hoạt động như tuyến cố định, song những quy định tại Nghị định 10/2020 vẫn chưa đi vào thực tiễn.

Làm gì để Chiến lược ATGT Đường bộ Quốc gia đi vào cuộc sống?
Kỳ cuối: Cần làm gì để kéo giảm 50% thương vong do TNGT?

Để chiến lược đảm bảo ATGT tiếp tục phát huy hiệu quả, việc chúng ta cần làm là phải tiếp tục nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp để kéo giảm 50% số lượng thương vong do TNGT đường bộ trong 10 năm tới...

Vụ lật xe chở đoàn du lịch, 15 người chết:
Gánh nặng mưu sinh sau tai họa bất ngờ

Vụ tai nạn thảm khốc khiến 15 người chết để lại nỗi đau quá lớn cho gia đình các nạn nhân. Không ít người trong số đó là trụ cột trong gia đình, giờ đây khi họ mất đi, cuộc sống vốn éo le nay càng thêm khốn khó.

Làm rõ lợi ích nhóm vụ “xẻ thịt” hồ Đại Lải?

Những vấn đề Báo Giao thông, bạn đọc đang quan tâm, lại“khó trả lời” đến thế? Để sự việc không bị “chìm xuồng”, hồ Đại Lải không tiếp tục bị xâm phạm, dư luận đang mong mỏi sự vào cuộc của Thanh tra Chính phủ, Bộ Công an để điều tra, làm rõ các sai phạm. Xem chi tiết

Cặp song sinh Cúc - An sau 17 năm mổ tách rời giờ ra sao?

Sau 17 năm kể từ khi được mổ tách rời, hai em Lê Thu Cúc và Lê Thúy An (ở huyện Hà Trung, Thanh Hóa) giờ đã là những thiếu nữ xinh xắn. Hiện, các em đang ngày đêm miệt mài ôn thi để bước vào cánh cửa đại học.

Nỗi lòng cụ ông 39 năm chịu nỗi oan giết người

Sau 39 năm chịu nỗi oan giết người, một trong ba cụ ông đã ra đi khi chưa kịp được minh oan. Hai cụ còn lại cùng thân nhân cụ ông đã mất đang mong muốn được bồi thường một khoản tiền lớn để bù đắp cho bản thân và gia đình trong suốt những tháng ngày khốn khổ.

Các nước bắt đầu đề phòng kiểu “ngoại giao bẫy nợ” của Trung Quốc

Trong cuộc chiến giành ảnh hưởng trên thế giới, Chính phủ Trung Quốc đã đổ rất nhiều tiền, đầu tư mạnh tay vào các quốc gia khát vốn, hiện thực hoá Sáng kiến Vành đai và Con đường. Thế nhưng, nước này chưa thể xây dựng những mối quan hệ thân tình, như nhận định của tạp chí Chính sách Ngoại giao (Foreign Policy). Xem chi tiết

Diễn viên Trung Dũng: Tôi đoán trước những gì người ta nói về mình!

Sau giải Á quân “Tình Bolero 2020”, Trung Dũng định hướng sẽ theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp. Nam diễn viên chia sẻ, ở tuổi 47, anh đoán trước được những gì người khác sẽ nói về mình, song vẫn chấp nhận làm mọi thứ từ con số 0.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.