Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 3/2/2021

03/02/2021, 08:08

Ấm áp những chuyến xe Tết nghĩa tình; Một tài khoản trả các loại phí giao thông có khả thi?... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

img

Trang nhất Báo Giao thông số 15+16 ra ngày 3/2/2021

Ấm áp những chuyến xe Tết nghĩa tình

Năm nay, mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề do tác động của dịch Covid-19 nhưng các doanh nghiệp và các cấp, ngành vẫn chung tay hỗ trợ “tấm vé nghĩa tình”, tổ chức hàng trăm chuyến xe miễn phí, tặng vé máy bay, tàu hỏa giúp hàng trăm nghìn công nhân, sinh viên được về quê sum vầy với gia đình đón Tết Tân Sửu. Xem chi tiết

Kỳ vọng lớn vào công cuộc chống tham nhũng

Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng vừa diễn ra thành công tốt đẹp, bầu ra Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa mới. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Tổng Bí thư nhiệm kỳ 3. Trao đổi với Báo Giao thông, Trung tướng, Anh hùng LLVTND Khuất Duy Tiến, nguyên Hiệu trưởng Trường Sĩ quan lục quân 1 cho biết, ông cũng như nhiều vị lão thành cách mạng khác rất kỳ vọng Đảng sẽ tiếp tục đẩy mạnh công cuộc phòng, chống tham nhũng, củng cố niềm tin đối với mọi cán bộ đảng viên và nhân dân.

Công đoàn GTVT lo Tết sớm cho người lao động

Năm nay, do ảnh hưởng dịch Covid-19, việc làm, đời sống người lao động ngành GTVT gặp nhiều khó khăn. Để sẻ chia, các cấp công đoàn GTVT chung tay chăm lo với phương châm “Không để người lao động nào không có Tết”.

Một tài khoản trả các loại phí giao thông có khả thi?

Về công nghệ, việc dùng tài khoản thu phí điện tử thanh toán cho nhiều dịch vụ giao thông, kể cả nộp phạt vi phạm là khả thi. Tuy nhiên, để triển khai vào thực tế vẫn cần sửa đổi, hoàn thiện hành lang pháp lý.

Nhiều phương án giải tỏa ùn tắc cửa ngõ TP HCM dịp Tết

Ùn tắc tại các cửa ngõ TP HCM dịp lễ, Tết luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người. Tết này, ngành chức năng đã có phương án gì đối với các tuyến đường ra vào thành phố để người dân đi lại thuận tiện?

Sôi động thị trường Tết với đặc sản vùng miền

Ngoài những đặc sản như gà Đông Tảo, lợn nít được “săn lùng” thì những sản phẩm “độc”, lạ của từng vùng miền cũng đồng loạt có mặt tại các hệ thống siêu thị lớn, góp phần giúp thị trường Tết Tân Sửu 2021 thêm sôi động. Xem chi tiết

Ngăn dịch nơi biên cương Tổ quốc

“Dốc lên khúc khuỷu dốc thăm thẳm/Heo hút cồn mây súng ngửi trời”. Xin mượn hai câu thơ trong bài “Tây Tiến” của nhà thơ Quang Dũng để tả về đường tuần tra của cán bộ, chiến sĩ chốt canh phòng chống dịch Covid-19, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh).

Covid-19 và đào tạo kỹ năng sinh tồn

Trong bối cảnh dịch Covid-19 có xu hướng tấn công các trường học, câu chuyện xúc động về các lớp học của các cháu nhỏ bị cách ly ở các địa phương đặt ra cho ngành Giáo dục bài toán làm thế nào để đào tạo cho các cháu và người trẻ kĩ năng sinh tồn trong thời Covid.

Nông dân học lớp 7 chế robot xuất ngoại

Mới học hết lớp 7, không có bất cứ bằng cấp gì về kỹ thuật, anh nông dân Phạm Văn Hát (SN 1972, ở thôn Kim Đôi, xã Ngọc Kỳ, huyện Tứ Kỳ, Hải Dương) đã mày mò học, sáng chế ra những máy móc phục vụ nông nghiệp khiến những ông chủ ở Israel, Mỹ, Hàn Quốc ngả mũ thán phục, mời sang làm chuyên gia với mức lương hậu hĩnh.

Đua xe Go Kart - Thú chơi mới của giới trẻ

Go Kart là một môn thể thao tốc độ mới được du nhập vào Việt Nam và đang trở thành thú chơi mới của giới trẻ. Việc điều khiển những chiếc xe này tương tự như đua xe F1 nên đòi hỏi người chơi phải tập trung cao độ.

Hoa hậu Hương Giang: Từ người đẹp thị phi đến ngôi sao showbiz

Hương Giang đẹp, thông minh, sắc sảo, khéo léo và có sự nhạy cảm nữ tính đến mức đôi khi người ta quên mất cô là một người đẹp chuyển giới. Nhưng cũng có lúc cô khiến mọi người “mắt tròn mắt dẹt” với độ lỳ lợm, thẳng thắn.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.