Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 3/3/2023

03/03/2023, 08:13

Dẹp loạn vỉa hè không khó!; Trồng nửa triệu cây mai chờ… đền bù cao tốc... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Dẹp loạn vỉa hè không khó!

Sau khi Báo Giao thông điện tử mở diễn đàn “Dẹp loạn vỉa hè, đừng hô hào nữa!”, tòa soạn nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Phần lớn ý kiến đều đồng tình đề nghị chính quyền các thành phố phải quyết tâm lấy lại vỉa hè cho người đi bộ.

Nhưng cách nào để dẹp loạn được vỉa hè? Đây là bài toán không dễ. Tuy nhiên, dưới góc nhìn của TS. Lê Đỗ Mười, Viện trưởng Viện Chiến lược GTVT, thì việc dẹp loạn vỉa hè không khó, nếu... Xem chi tiết

img

Trang nhất Báo Giao thông số 18 ra ngày 3/3/2023

Tân Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng:
Lợi ích hợp pháp của dân là mục tiêu của mọi quyết sách

Sáng 2/3, tại kỳ họp bất thường lần thứ tư, Quốc hội đã bầu ông Võ Văn Thưởng làm Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Xem chi tiết

Trồng nửa triệu cây mai chờ… đền bù cao tốc

Gần nửa triệu cây mai xuất hiện một cách bất thường, được chính quyền địa phương phát hiện khi kiểm kê đền bù dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Hậu Giang.

TP.HCM: Dự án chống ngập 10 nghìn tỷ vẫn nằm chờ… thủ tục

Theo kế hoạch, chậm nhất năm 2023, dự án “Giải quyết ngập do triều cường khu vực TP.HCM, có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu, giai đoạn 1” phải đưa vào vận hành. Thế nhưng đến nay, tất cả các hạng mục vẫn đang án binh bất động để… chờ hoàn thiện thủ tục.

Đám giỗ trăm người ở làng vú sữa Lò Rèn

Chứng kiến sự bình yên của xã Trường Long, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ như bây giờ, ít ai biết hơn nửa thế kỷ trước vùng đất này đã trải qua một thảm kịch. Đám giỗ cả trăm người chết oan uổng được tổ chức trong một ngày là dịp mọi người dân nhắc nhở nhau về biến cố đau thương.

Bài học từ những bản án xử thiếu niên lái xe gây tai nạn

Nhiều học sinh còn đang ngồi trên ghế nhà trường nhưng đã vướng vòng lao lý vì gây tai nạn giao thông. Bước ngoặt đó như một bài học đắt giá không chỉ với các em mà cả các bậc làm cha mẹ.

Công nghiệp hỗ trợ xoay chuyển thế nào trước xu thế xe điện?

Nhiều chuyên gia cho rằng, để phát triển công nghiệp phụ trợ cho ô tô, Việt Nam nên tận dụng sản xuất các chi tiết cao su, nhựa và điện tử để đón đầu xu thế điện hóa ô tô.

Lấy dân làm gốc

Tân Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cũng đã mượn câu thơ của nhà thơ Xuân Diệu mà ông yêu thích từ thời trung học để nói thay lòng mình về cam kết với Quốc hội, đồng bào, chiến sĩ, cử tri cả nước trong hành trình sắp tới: “Tôi cùng xương thịt với Nhân dân của tôi...”. Xem chi tiết

Gỡ bất cập trong đăng ký, đăng kiểm du thuyền

Nhiều công ty nhập khẩu du thuyền kêu cứu vì gặp vướng mắc trong đăng ký, đăng kiểm, có nguy cơ bị phá sản.

NSND Lê Khanh: Tôi tự hào khi không bị lãng quên!

NSND Lê Khanh chia sẻ, chị trở lại với màn ảnh để thực hiện ước mơ giảng dạy. Được làm việc với những người trẻ, chị cảm thấy may mắn.

Đường sắt cao tốc đã làm thay đổi Tây Ban Nha thế nào?

Trong hơn 30 năm phát triển, Tây Ban Nha đã phát triển hệ thống đường sắt tốc độ cao lên tầm hàng đầu thế giới, tổng chiều dài chỉ sau Trung Quốc.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.