Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 4/10/2019

04/10/2019, 08:00

Dân hoang mang vì “loạn” thông tin ô nhiễm không khí; Đề xuất “cống hóa” 4 sông Hà Nội làm bãi đỗ xe... là những tin mới nhất ngày 4/10.

img
Trang nhất Báo Giao thông số 119 ra ngày 4/10/2019

Dân hoang mang vì “loạn” thông tin ô nhiễm không khí

Nhiều ý kiến cho rằng ô nhiễm không khí tăng cao thường xảy ra vào thời điểm giao mùa các năm, tức là có tính quy luật, nhưng các cơ quan chức năng lại chưa có giải pháp ứng phó và khuyến cáo sớm để người dân chủ động phòng tránh. Trong khi đó, các thông tin về chỉ số ô nhiễm không đồng nhất cũng khiến người dân hoang mang. Báo Giao thông trao đổi với GS. TS. Hoàng Xuân Cơ, Giảng viên cao cấp Khoa Khoa học môi trường và bảo vệ môi trường, Đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) để làm rõ hơn vấn đề này. Xem chi tiết

Việt Nam bác bỏ phát ngôn của Trung Quốc về bãi Tư Chính

Tuyên bố trên được người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết trong cuộc họp báo chiều 3/10 khi được hỏi về tuyên bố của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng, trong đó cho rằng “bãi Tư Chính là của Trung Quốc và yêu cầu Việt Nam dừng khai thác dầu khí”. Xem chi tiết

Đề xuất “cống hóa” 4 sông Hà Nội làm bãi đỗ xe

Bộ GTVT nhận được đề xuất của ông Mai Trọng Tuấn (đường D1, phường 25, quận Bình Thạnh, TP HCM) hiến kế xây dựng các bãi đỗ xe thông minh bằng cách “cống hóa” 4 con sông và bãi giữa sông Hồng để kéo giảm ùn tắc giao thông tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, việc này liệu có khả thi?

Dân sẽ giám sát bảo trì đường bộ qua mạng

Tới đây, người dân có thể biết được đơn vị nào, số tiền bao nhiêu dành cho bảo trì một tuyến đường và phản ánh tình trạng mất ATGT qua smart phone.

Báo động ô nhiễm từ khí thải 58 triệu xe máy

Những ngày qua, người dân Hà Nội và TP HCM lo ngại khi chỉ số ô nhiễm không khí có lúc vượt ngưỡng gây hại cho sức khỏe con người. Trong 4 nguyên nhân cơ bản gây ô nhiễm không khí được Bộ TN&MT xác định, có nguyên nhân từ nguồn phát thải của phương tiện giao thông, trong đó phần lớn là xe máy sử dụng động cơ xăng.

Chỉ vì “em chồng của vợ”?!

Sự diễn đạt loanh quanh cho thấy cán bộ không có văn hóa nhận lỗi, nhận trách nhiệm, cách xử lý vẫn còn có xu hướng nói giảm, nói tránh.Vẫn là thói quen xưa nay thành tích thì nhận lấy, ôm vào, còn lỗi thì đùn đẩy cho người khác, cho khách quan. Xem chi tiết

Chuyện gieo niềm tin ở quán cơm Nụ Cười 2.000 đồng/suất

Chỉ 2.000 đồng/suất cơm ngon, sạch sẽ, hệ thống quán cơm Nụ Cười đã góp phần chia sẻ khó khăn với nhiều người nghèo trên đất Sài Gòn. Người lan tỏa tấm lòng nhân ái ấy là ông Nam Đồng, bút danh của nhà báo Nguyễn Minh Lộc, nguyên Tổng biên tập Báo Pháp luật TP HCM.

Tục “không tái giá” ở làng Trinh Tiết giờ ra sao?

Truyền thống không tái giá (kết hôn lại) khi vợ/chồng chẳng may qua đời ở ngôi làng mang tên Trinh Tiết (xã Đại Hưng, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) tuy dần mai một, nhưng vẫn là câu chuyện giáo dục lớp trẻ trong việc giữ gìn hạnh phúc, đề cao sự son sắt, thủy chung vẫn luôn được nhắc đến như một nếp sống, một “thương hiệu” của làng.

Vì đâu giang hồ Hải Phòng lộng hành cướp đất?

Sự việc giang hồ “nhảy dù” chiếm đất, cướp nhà ven tuyến đường World Bank mới mở ở Hải Phòng đang gây hoang mang dư luận. Trước đó, cuối năm 2018, vẫn là những băng nhóm giang hồ này đã lộng hành xâu xé đất quốc phòng. Xem chi tiết

Diễn viên Nam Thư: Bạn bè khuyên tôi nên dịu dàng để tuyển đại gia

Nam Thư được mệnh danh là “Kiều nữ làng hài” nhờ sở hữu gương mặt xinh đẹp, sắc sảo cùng thân hình bốc lửa. Cô gây ấn tượng bởi lối diễn duyên dáng, nhanh nhạy và khả năng hóa thân nhiều loại vai. Gần đây Nam Thư làm MC chương trình “Bạn muốn hẹn hò” thay thế MC Cát Tường.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.