Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 4/11/2020

04/11/2020, 07:39

Năm 2025, ĐBSCL sẽ có 300km cao tốc; Nơm nớp lo mất mạng vì sống dưới chân đồi, núi... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

img
Trang nhất Báo Giao thông số 133 ra ngày 4/11/2020

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể: Năm 2025, ĐBSCL sẽ có 300km cao tốc

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh như trên khi giải trình một số vấn đề liên quan đến giao thông, tại phiên thảo luận về tình hình phát triển kinh tế xã hội, trong khuôn khổ chương trình kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV, diễn ra hôm qua (3/11). Xem chi tiết

Trả lại tiền, vàng giữa cơn bĩ cực

Gần suốt một tháng vừa qua, dải đất miền Trung vốn đã nghèo, đã khổ lại chịu cảnh lầm than vì thiên tai. Hơn một trăm người thiệt mạng, hàng chục nghìn ngôi nhà chìm trong biển nước, những tài sản mà người dân nơi đây chắt chiu góp nhặt được nay đã “theo sông về với biển”. Xem chi tiết

Tài xế uống rượu bia, phạt chủ xe có khả thi?

Từ ngày 15/11 tới, Nghị định 117/2020 quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế có hiệu lực, chủ xe có thể bị xử phạt tới từ 5- 10 triệu đồng nếu không có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, kiểm tra việc tài xế uống rượu, bia ở thời điểm trước và trong khi lái xe. Quy định này đang gây nhiều tranh cãi về tính khả thi.

Đề nghị kỷ luật Trưởng ban Kinh tế T.Ư Nguyễn Văn Bình

Ngày 3/11, Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã ra thông báo về kỳ họp 49. Theo đó, tại Kỳ họp này, sau khi xem xét kết quả thẩm tra, xác minh nội dung phản ánh liên quan đến ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Kinh tế T.Ư, Ủy ban Kiểm tra T.Ư. Xem chi tiết

Bãi nhiệm ĐBQH đối với ông Phạm Phú Quốc

Chiều 3/11, với 429/431 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, chiếm 89% tổng số ĐBQH, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết bãi nhiệm ĐBQH khóa XIV đối với ông Phạm Phú Quốc, Đoàn ĐBQH TP HCM. Xem chi tiết

Thả nổi chất lượng MBH, ai chịu trách nhiệm?
Cần thống kê số liệu TNGT liên quan mũ rởm

Hiện nay, tại Việt Nam không có con số thống kê trong số các vụ TNGT đối với mô tô, xe gắn máy, có bao nhiêu % số người tử vong vì không đội MBH, bao nhiêu % người đội MBH kém chất lượng hay đội không đúng quy cách.

Đắk Lắk: Bắt xe chạy hợp đồng, lộ nhiều vi phạm

Lực lượng TTGT (Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk) liên tiếp mở các đợt cao điểm xử lý xe hợp đồng hoạt động trá hình, xe dù bến cóc trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột, tuy nhiên nhiều nhà xe vẫn ngang nhiên vi phạm, dừng bắt khách vô tội vạ.

Kích hoạt thời “thắt lưng buộc bụng”?

Trong bối cảnh hụt thu ngân sách Nhà nước (NSNN), Bộ Tài chính đã đưa ra dự toán ngân sách cho năm 2021 với dự kiến tăng đầu tư phát triển và giảm mạnh chi thường xuyên và duy trì chính sách an sinh xã hội.

Thêm gói thầu cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết triển khai thi công

Liên danh VINACONEX - VNCN E&C đảm nhiệm thi công gói thầu XL-04, thuộc dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết. Xem chi tiết

Nơm nớp lo mất mạng vì sống dưới chân đồi, núi

Hàng loạt vụ sạt lở, cướp đi sinh mạng của ít nhất hàng chục hộ dân, cán bộ chiến sĩ trên địa bàn Huế, Quảng Trị, Quảng Nam vừa qua… dấy lên hồi chuông cảnh báo cần có đánh giá, quy hoạch, tái định cư cho khu dân cư đang sống ngay dưới rìa sạt lở.

Nỗi lòng người phụ nữ 8 năm mang thân phận bị can

Ngày 14/10, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ ra quyết định đình chỉ điều tra bị can đối với bà Nguyễn Thị Quỳnh Giao (SN 1972, ngụ huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ) về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Lý do đình chỉ điều tra là do “chuyển biến tình hình mà người phạm tội không còn nguy hiểm cho xã hội nữa”.

Những thách thức chờ Tổng thống thứ 59 của Mỹ

Hoa Kỳ vừa trải qua một cuộc bỏ phiếu bầu Tổng thống “cân não” chưa từng có vì diễn ra vào đúng thời điểm đại dịch Covid-19 hoành hành. Tuy nhiên, người được đại đa số cử tri gửi gắm niềm tin đều khó có thể dành quá nhiều thời gian để vui mừng, vì trước mắt đang là đầy rẫy những thách thức lớn từ trong nước đến quốc tế.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.