Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 4/12/2019

04/12/2019, 07:51

Cách nào thống kê TNGT thực chất?; Báo động mất an toàn xe đưa đón học sinh ở Đồng Nai... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông ngày 4/12.

img
Trang nhất Báo Giao thông số 145 ra ngày 4/12/2019​

Cách nào thống kê tai nạn giao thông thực chất?

Quốc hội vừa thông qua Nghị quyết về công tác phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật, trong đó yêu cầu nghiên cứu sửa đổi quy định thống kê TNGT để phản ánh đúng thực tế. Theo đánh giá của các chuyên gia, số liệu thống kê TNGT sát với thực tế là căn cứ rất quan trọng trong việc hoạch định chính sách về ATGT, từ đó có những giải pháp phù hợp để ngăn chặn, kéo giảm TNGT. Xem chi tiết

Bắt đúng bệnh mới có thuốc chữa

Việc đảm bảo tính minh bạch, chính xác các con số thống kê sẽ đánh giá hiệu quả các giải pháp đang triển khai. Vì vậy, cần nhanh chóng đưa ra cách tính chính xác, chuẩn hóa định nghĩa theo quốc tế, xác định rõ các điều kiện để thống kê đầy đủ hơn. Xem chi tiết

Từ 2020, áp tiêu chuẩn khí thải mới chủ ô tô cần lưu ý gì?

Cục Đăng kiểm VN cho biết, từ năm 2020 bắt đầu áp dụng tiêu chuẩn kiểm tra khí thải cao hơn đối với các xe ô tô được sản xuất từ năm sau năm 2008. Các trung tâm đăng kiểm sẽ kiểm định chặt theo tiêu chuẩn mới, nếu xe không đạt sẽ không được cấp chứng nhận để tham gia giao thông.

Báo động mất an toàn xe đưa đón học sinh ở Đồng Nai

Chỉ trong một tuần đã xảy ra 2 vụ xe đưa đón “đánh rơi” học sinh xuống đường gây bức xúc trong dư luận. Trong đó có 1 tài xế dùng GPLX giả. Xem chi tiết

Tết này, bay Tân Sơn Nhất có còn căng thẳng?

Theo Cục Hàng không VN, tất cả các slot trong ngày tại Tân Sơn Nhất đã được phân bổ hết. Trong khi đó, các hãng hàng không đều khẳng định nhu cầu còn rất nhiều.

Giảm mạnh container phế liệu tồn đọng tại cảng

So với đợt cao điểm cuối năm 2018, số lượng container phế liệu tồn đọng tại các cảng biển hiện đã giảm mạnh.

Vận tải biển báo tin buồn sau hơn 10 năm lao dốc

Sau hơn 10 năm lao dốc và sụt giảm nghiêm trọng, vận tải biển vẫn chưa phục hồi. Dù kỳ vọng đến năm 2020 vận tải biển sẽ phục hồi trở lại sau hơn 10 năm lao dốc và sụt giảm nghiêm trọng, tuy nhiên, những tín hiệu thị trường lại dự báo điều ngược lại…

Rốt ráo giải phóng mặt bằng làm cao tốc Bắc - Nam

Hàng loạt địa phương đang khẩn trương triển khai công tác đền bù, GPMB cao tốc Bắc - Nam để bàn giao cho chủ đầu tư, ban quản lý dự án. Trong đó, phần đất nông nghiệp chiếm đến 90% diện tích công trình trọng điểm này sẽ phải thu hồi xong trong năm 2019 để đảm bảo tiến độ cơ bản hoàn thành cao tốc Bắc - Nam vào năm 2021.

Góc khuất xử lý những vụ “xe điên” rúng động Hà Nội

Các vụ TNGT nghiêm trọng, nhất là các vụ liên quan đến “xe điên” gây sự chú ý của dư luận nếu được điều tra, xét xử nghiêm minh kịp thời sẽ có tác dụng giáo dục, răn đe trong công tác đảm bảo trật tự ATGT. Thế nhưng, vì rất nhiều lý do khác nhau, không ít vụ thường rơi vào im lặng.

Phù thủy Park hạ gục HLV Fandi Ahmad, Singapore

U22 Việt Nam giành thắng lợi 1-0 trước U22 Singapore, qua đó duy trì mạch toàn thắng ở bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30. Dù gặp nhiều khó khăn, tài năng của HLV Park Hang-seo vẫn được thể hiện đúng lúc, giúp U22 Việt Nam vượt ải thành công, đặt một chân vào bán kết.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.