Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 4/3/2020

04/03/2020, 07:29

Được gì sau hai tháng phạt “ma men” lái xe?; Đội cơ động “vào từng nhà, rà từng ngõ” chống dịch... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

img
Trang nhất Báo Giao thông số 28 ra ngày 4/3/2020

Được gì sau hai tháng phạt “ma men” lái xe?

Sau 2 tháng xử nghiêm vi phạm nồng độ cồn, ý thức người tham gia giao thông ngày càng nâng cao, nhiều người dân đã biết sợ, không uống rượu bia khi lái xe. So với thời gian trước liền kề, số vụ TNGT giảm gần 800 vụ, giảm gần 200 người chết. Điều này cho thấy chỉ sau thời gian ngắn, Nghị định 100 đã thực sự đi vào cuộc sống, tác động mạnh mẽ tới nhận thức và hành vi của đông đảo người dân. Xem chi tiết

Để dân không thấy CSGT cũng biết sợ

Trên thực tế, rất khó có đủ nguồn lực để duy trì hoạt động kiểm soát nồng độ cồn như đợt cao điểm vừa qua. Vì thế, quan trọng nhất là phải kiên trì tuyên truyền, truyền thông làm sao để cho người tham gia giao thông nhận thấy họ có thể bị xử phạt bất cứ khi nào nếu vi phạm. Xem chi tiết

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc:
Phải có chính sách hỗ trợ ngay doanh nghiệp thiệt hại do Covid-19

Sáng 3/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2/2020. Phiên họp tập trung đánh giá tác động của dịch Covid-19 đối với tăng trưởng kinh tế trong ngắn hạn và trung hạn, đồng thời thảo luận về các giải pháp cấp bách thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh vẫn phải chống dịch.

Hậu trường sản xuất video an toàn bay siêu hấp dẫn

Vietnam Airlines (VNA) vừa ra mắt video hướng dẫn an toàn bay mới dưới dạng phim ngắn đặc sắc với sự kết hợp sinh động giữa múa nằm - một kỹ thuật mang tính bác học và thủ ngữ - ngôn ngữ của cộng đồng người khiếm thính. Hai loại hình ngôn ngữ cũng là hai thông điệp truyền thông tưởng không liên quan nhưng khi cùng đặt trong một thước phim lại trở nên hòa hợp, gắn kết.

“Gánh” xe tải trọng lớn, đường đua F1 ảnh hưởng thế nào?

Dù Sở GTVT Hà Nội thông báo và cắm biển cấm, song hàng loạt xe tải, ô tô khách vẫn phớt lờ di chuyển vào đường Lê Đức Thọ (Nam Từ Liêm, Hà Nội), nơi có làn đường đua F1 gây ảnh hưởng đến chất lượng tuyến đường này.

Ngân hàng “ngấm đòn” Covid-19

Dịch Covid-19 đã tác động tới rất nhiều doanh nghiệp (DN) hoạt động trong các ngành vận tải, du lịch, xuất nhập khẩu… Trong khi đó, các ngân hàng đang là đối tượng chịu tác động ngay sau đó do hàng trăm nghìn tỷ đồng đang cho các DN vay vốn. Xem chi tiết

Gấp rút khơi thông 15 tuyến luồng hàng hải

Theo kế hoạch được Bộ GTVT phê duyệt, 7 luồng hàng hải sẽ tiếp tục được duy tu, nạo vét trong năm 2020 và 8 tuyến khác sẽ được duy tu trong giai đoạn 2020 - 2021. Tổng ngân sách cho công tác bảo trì kết cấu hạ tầng hàng hải là hơn 1.223 tỷ đồng.

Đội cơ động “vào từng nhà, rà từng ngõ” chống dịch

Hiện trên địa bàn Hà Nội có 65 Đội chống dịch Covid-19 cơ động, trong đó tuyến thành phố có 5 đội, mỗi quận, huyện, thị xã có 2 đội thực hiện chế độ thường trực, sẵn sàng “xuất kích” khi nhận thông tin có ca nghi nhiễm Covid-19, dù ngày hay đêm. Xem chi tiết

Hà Nội: Quán nhậu, gara chây ì không trả đất vi phạm hành lang đường sắt

Quán nhậu Vũ Bảo và gara ô tô An Đô ở địa chỉ số 199 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đều nằm trên diện tích đất thuộc Công ty CP Đường sắt Hà Thái (Công ty Hà Thái) quản lý, thậm chí nhà kho của 2 cơ sở kinh doanh này còn vi phạm hành lang ATGT đường sắt đến 6- 7m. Công ty Hà Thái đã khởi kiện 2 cơ sở này để đòi lại tài sản.

Cuộc đua vô địch V-League 2020 chờ làn gió mới

Giải Bóng đá vô địch quốc gia 2020 (V-League 2020) sắp khởi tranh và cuộc đua vô địch nhận được nhiều sự quan tâm hơn cả. Liệu có đội bóng nào có thể thách thức ngôi vô địch của Hà Nội FC hay tham vọng của TP HCM?

Đình trệ vì Covid-19, hãng xe sản xuất khẩu trang, nước diệt khuẩn

Đại dịch Covid-19 diễn biến khôn lường, đã có tác động mạnh tới gần như tất cả các ngành nghề, trong đó không thể không nhắc tới ngành sản xuất ô tô của Trung Quốc nói riêng và toàn thế giới nói chung.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.