Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 4/6/2021

04/06/2021, 08:30

Ứng dụng công nghệ mới kiểm soát Covid-19; Nhà đầu tư PPP “chung lưng đấu cật” làm cao tốc Bắc-Nam... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

img

Trang nhất Báo Giao thông số 67 ra ngày 4/6/2021

Ứng dụng công nghệ mới kiểm soát Covid-19

Giải pháp công nghệ chính là một trong ba mũi tấn công phòng chống dịch Covid-19 mà Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chỉ ra khi thực hiện chuyển từ phòng ngự sang chủ động tấn công là: Xét nghiệm chủ động, công nghệ bắt buộc và vaccine quyết định. Báo Giao thông phỏng vấn ông Đỗ Công Anh, Phó cục trưởng phụ trách Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin & Truyền thông về các giải pháp công nghệ sẽ được áp dụng trong thời gian tới, nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19. Xem chi tiết

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Thu hút tối đa các nguồn lực làm cao tốc

Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, việc phát triển hệ thống đường bộ cao tốc, với 4.000km trong 10 năm tới là một vấn đề hết sức khó khăn, do đó cần huy động cả hệ thống chính trị và toàn dân vào cuộc; với tinh thần lấy khó khăn làm động lực để phấn đấu phát triển, đi lên. Xem chi tiết

Nhà đầu tư PPP “chung lưng đấu cật” làm cao tốc Bắc - Nam

Hai dự án Nha Trang - Cam Lâm và Diễn Châu - Bãi Vọt đã hoàn thành ký hợp đồng trong tháng 5/2021. Bộ GTVT và nhà đầu tư đang tiếp tục đàm phán để chuẩn bị ký hợp đồng dự án Cam Lâm - Vĩnh Hảo, công trình được thực hiện bằng hình thức PPP cuối cùng trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020.

Hà Nội: 10 tuyến buýt điện bao giờ chạy, giá vé bao nhiêu?

Dự kiến, ngay trong tháng 6/2021, khoảng 150-200 xe buýt điện sẽ được đưa vào khai thác trên 10 tuyến và kết nối với toàn mạng lưới buýt Thủ đô với hình thức trợ giá theo hình thức đặt hàng.

Ngăn Covid-19 khi vận chuyển hàng hóa thế nào?

Trong điều kiện Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều người lo ngại quá trình vận chuyển hàng hóa dễ dẫn tới nguy cơ lây lan dịch bệnh. Báo Giao thông trao đổi với bà Phan Thị Thu Hiền (ảnh bên), Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN về các biện pháp phòng chống dịch cụ thể nhằm đảm bảo an toàn.

Con bị TNGT tử vong, mẹ tâm thần không tiền mai táng

Cuộc đời bà Sang là một chuỗi những nỗi bất hạnh, bản thân bị phát bệnh tâm thần sau khi hôn nhân đổ vỡ. Nỗi đau chưa dừng lại khi đứa con cũng bị bệnh tâm thần tử vong sau một vụ TNGT, trong khi bà không có tiền để lo hậu sự cho con.

Chưa cấm được xe máy, quản thế nào?

Việt Nam là một trong những quốc gia tiêu thụ xe máy nhiều nhất thế giới và được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Đây là phương tiện được xem là kém an toàn hơn so với ô tô và gây ùn tắc giao thông nên đã có các chính sách hướng đến việc quản lý, hạn chế nhưng chưa mang lại hiệu quả.

Vết cứa phía sau Covid-19

Đôi khi, chỉ cần chúng ta mỉm cười thôi cũng đã là niềm khích lệ lớn lao với họ - những chiến sỹ đang lao vào tuyến đầu để chiến đấu với dịch bệnh. Hãy trân trọng và cảm ơn họ, thay vì than thở và buông những vết cứa vào trái tim những người đang chiến đấu vì sức khoẻ cộng đồng. Xem chi tiết

Lật tẩy hành tung ca “siêu lây nhiễm” ở Hải Dương

Tùng được phát hiện nhiễm Covid-19 ngày 6/5, khi anh ta có triệu chứng ho, sốt và tự tới cơ sở y tế để xét nghiệm. Làm việc với cơ quan y tế, Tùng ngoan cố không khai báo hành trình đi lại của mình. Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Hải Dương đã đề nghị Công an tỉnh Hải Dương vào cuộc điều tra.

Người lao động được trả tiền nếu đi làm bằng xe đạp, xe buýt

Từ cách đây hàng chục năm, nhiều nước phát triển như: Pháp, Thụy Sĩ, Bỉ... và mới nhất là Nhật Bản đã, đang và sắp có chế độ ưu đãi hấp dẫn cho người lao động đi làm bằng các phương tiện không phát thải... Việc này nhằm thay đổi nhận thức về môi trường, sức khỏe và hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.