Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 5/10/2020

05/10/2020, 08:05

Grab, be âm thầm “móc túi” khách hàng; 102.000 tỷ đồng xây Sân bay Long Thành lấy từ đâu?... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

img
Trang nhất Báo Giao thông số 120 ra ngày 5/10/2020

Grab, be âm thầm “móc túi” khách hàng

Từ đầu năm đến nay, ngoài giá cước tính theo số km di chuyển, khách hàng dùng các ứng dụng trên thị trường gọi xe công nghệ phải trả thêm phí sử dụng nền tảng 2.000 đồng cho mỗi chuyến đi. Với hàng trăm nghìn chuyến xe mỗi ngày thì đây là số tiền khổng lồ. Điều đáng nói là khách hàng không hề được biết về việc này và số tiền cứ thế chảy thẳng vào túi các hãng xe.

Sao cứ đại hội là mua cặp da, áo vest?!

Vừa qua dư luận cả nước xôn xao trước việc Văn phòng Tỉnh ủy Tuyên Quang mời thầu 2 gói thầu may 428 bộ trang phục (vest) với tổng dự toán 2 gói thầu là hơn 2,5 tỷ đồng phục vụ đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVII (mỗi bộ có giá 6 triệu đồng). Xem chi tiết

Việt Nam không còn bệnh nhân Covid-19 nặng

Thông tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết: Tính từ 6 giờ đến 18 giờ ngày 4/10, Việt Nam không có ca mắc Covid-19 mới. Tổng số ca mắc Covid-19 ở nước ta vẫn là 1.096, trong đó có 691 ca mắc do lây nhiễm trong nước (số ca mắc mới tính từ ngày 25/7 đến nay là 551 ca).

Vì sao sàn giao dịch vận tải chết yểu?

Với mục tiêu giảm chi phí vận tải, các sàn giao dịch vận tải hàng hóa ra đời nhằm kết nối giữa chủ hàng và chủ xe. Tuy nhiên sau một thời gian, nhiều sàn hoạt động không hiệu quả, thậm chí có sàn phải đóng cửa.

Nhờ đấu thầu xã hội hóa, xe buýt Thủ đô hút khách

Mạng lưới xe buýt của Hà Nội ngày càng hấp dẫn hành khách bởi chất lượng dịch vụ và phương tiện được cải thiện, là minh chứng cho thấy phương thức đấu thầu, sử dụng nguồn vốn xã hội hóa có trợ giá từ ngân sách thành phố đã phát huy hiệu quả.

Đất Đà Nẵng rớt giá thê thảm vẫn không người mua

Tại Đà Nẵng thời gian qua, việc gom đất, đầu tư theo kiểu lướt sóng kiếm lời khiến giá đất bị đẩy lên quá cao so với giá trị thực. Cộng với ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, thị trường lao dốc nhưng gần như không có giao dịch. Xem chi tiết

102.000 tỷ đồng xây Sân bay Long Thành lấy từ đâu?

Hội đồng thẩm định nhà nước vừa hoàn tất việc thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi (FS) Dự án đầu tư xây dựng Cảng HKQT Long Thành giai đoạn 1, khẳng định báo cáo FS dự án đủ điều kiện để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt quyết định đầu tư xây dựng. Theo báo cáo, tổng nhu cầu vốn để thực hiện đầu tư Dự án là 102.489,3 tỷ đồng.

Doanh nghiệp đóng tàu xoay xở vượt “bão” Covid-19

Trong bối cảnh khó khăn chung do tác động của dịch Covid-19, các doanh nghiệp đóng tàu thuộc Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC) tìm mọi cách để có đơn hàng, tạo việc làm và đảm bảo thu nhập cho người lao động trung bình từ 8 - 10 triệu đồng/tháng.

Quảng Ninh: Giá đền bù mét đất chỉ bằng bát phở, dân bức xúc

Bức xúc vì cùng một loại đất nhưng người khác được đền bù 10 triệu đồng mỗi m2, còn gia đình mình lại chỉ được đền bù 50.000 đồng, không ít người dân bức xúc, làm đơn khiếu kiện. Xem chi tiết

Hậu trường khốc liệt ở các kinh đô thời trang thế giới

Tại những kinh đô thời trang lộng lẫy bậc nhất thế giới, mọi người vẫn nghĩ các người mẫu khi được khoác lên bộ đồ xa xỉ của Chanel, Gucci, Louis Vuitton… đều có cuộc sống đáng mơ ước. Song sự thật có phải như vậy?

Lý do các hãng xe lớn cùng nhắm tới Trung Quốc

Trong khi những hội chợ ô tô sôi động tại Detroit (Mỹ) và Geneva (Thụy Sĩ) đã phải hủy bỏ, thì tại Trung Quốc, các hoạt động triển lãm ô tô vừa được tổ chức rầm rộ cho thấy ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 dường như không ảnh hưởng nhiều đến mục tiêu của các hãng xe lớn tại thị trường này.

Lỗ hổng khiến vợ chồng Tổng thống Trump mắc Covid-19

Mỹ là một trong những quốc gia gánh chịu hậu quả tồi tệ nhất bởi Covid-19 nhưng không ai nghĩ Tổng thống Donald Trump và phu nhân, những người luôn được cả một đội ngũ mật vụ, nhân viên y tế cấp cao bảo vệ, lại nhiễm bệnh. Xem chi tiết

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.